ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 1096

คุณย่าเยตส์ส่ายหัว "ไม่ได้ ฉันได้ยินมาว่าเจ้าพ่อแห่งพวกนักเลงท้องถนนในเซาท์ไลท์คนใหม่คือไทสัน วูดส์ซึ่งเป็นลูกน้องของเจ้าชายยอร์ก”

“การใช้ประโยชน์จากพวกนักเลงอันธพาลท้องถนนเพื่อช่วยพวกเราในเรื่องนี้นั้น มันก็เท่ากับว่าเป็นการฆ่าตัวตายตั้งแต่เริ่มแล้ว”

ในขณะเดียวกัน ชายหนุ่มที่ยืนอยู่ตรงหัวมุม เจ้าชายจากตระกูลคลาวด์ เอริค คลาวด์ก็ได้เดินออกมาและขัดจังหวะของพวกเขาด้วยเสียงที่สุขุมนุ่มลึกว่า "ท่านผู้อาวุโสทั้งสาม ผมมีเรื่องที่จะพูดหน่อยครับ"

ผู้เฒ่าทั้งสามมองมาที่เขาอย่างพร้อมเพรียงกัน หลังจากนั้นไม่นาน คาร์สันก็ตอบกลับว่า “เจ้าชายคุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือ?”

เอริคเอามือไขว้หลังขณะที่เขาพูดด้วยท่าทางที่จริงจังว่า “เนื่องจากว่าพวกเราไม่สามารถใช้เหล่านักเลงอันธพาลท้องถนนได้ เราจึงจำเป็นต้องใช้วิธีอื่น แล้วถ้าเป็นการเชิญเหล่าผู้คนจากนอกเมืองเซาท์ไลท์เข้ามาล่ะครับ?”

“ผมได้ยินมาว่ามีคนรับจ้างจำนวนมากที่ชายแดนโอไฮโอซึ่งพวกเขานั้นรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี ตราบใดที่เราให้เงินแก่พวกเขา พวกเขาก็เต็มใจและพร้อมที่จะทำทุกอย่าง เราทั้งสามตระกูลควรร่วมมือกันและจ้างพวกคนเหล่านั้น พวกเขาจะสามารถกำจัดฮาร์วีย์ได้โดยไม่มีใครรู้เบาะแสหรือสาวความมาถึงพวกเราได้อย่างแน่นอน”

คัลลัมและคุณย่าเยตส์มองหน้ากัน ดวงตาของพวกเขาเต็มไปด้วยความชื่นชมยินดี

คัลลัมถอนหายใจก่อนจะพูดขึ้นมาว่า “ท่านอาวุโสคลาวด์ เจ้าชายของตระกูลคุณเนี่ยช่างมีความสามารถจริง ๆ เชียว!”

“ลำพังไอเดียของพวกเรามันคงยังไม่กว้างขวางมากพอ เราไม่ได้คิดถึงเคล็ดลับนี้เลย!”

คาร์สันลูบเคราของเขาพร้อมด้วยท่าทางพึงพอใจ

เอริคเป็นเจ้าชายที่คาร์สันเลือกเองกับมือ ความสามารถในการเสนอความคิดเห็นที่เหนือความคาดหมายของเขา และยิ่งในโอกาสเยี่ยงนี้มันช่างทำให้คาร์สันรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเขามากเป็นอย่างยิ่ง

หลังจากครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง คุณย่าเยตส์ก็ค่อย ๆ พูดขึ้นมาว่า “ในเมื่อเจ้าชายคลาวด์เป็นคนเสนอความคิดเห็นนี้แล้ว ฉันคิดว่าเราควรปล่อยให้เขาจัดการเรื่องนี้เลยจะเป็นการดีกว่า”

“ถ้าแผนการครั้งนี้สำเร็จ พวกเราตระกูลเยตส์ก็คงจะเป็นหนี้พวกคุณอยู่มากโข!”

“พวกเราตระกูลร็อบบินส์ก็จะเป็นหนี้บุญคุณตระกูลของคุณด้วยเช่นกัน!” คัลลัมได้กล่าวเสริม “ถ้าคุณสามารถเชิญคนเหล่านี้มาได้ พวกเราตระกูลร็อบบินส์จะเป็นผู้ที่รับผิดชอบจัดหาเรื่องที่พักของพวกเขาเอง มันถูกซ่อนไว้ในความลับและบุคคลภายนอกไม่มีทางจะค้นพบมันง่าย ๆ อย่างแน่นอน”

คาร์สันลุกขึ้นยืน “เอาล่ะ เอริคจะเป็นคนรับผิดชอบในการเชิญพวกเขาเหล่านั้นมา เมื่อทั้งหมดนี้เสร็จสิ้นแล้ว พวกเราทั้งสามตระกูลก็จะได้เป็นอิสระจากข้อจำกัดของตระกูลยอร์กอย่างสมบูรณ์เสียที ใครเล่าจะหยุดเราไม่ให้ลุกขึ้นมาผงาดได้อีกในอนาคต”

ผู้นำทั้งสามตระกูลมองหน้ากันแล้วระเบิดหัวเราะออกมาอย่างพร้อมเพรียงกัน ดวงตาของพวกเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยความคาดหวังและมองการณ์ไกลไปถึงอนาคตอันสดใสที่รอพวกเขาอยู่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก