ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 1271

โดยธรรมชาติแล้ว แมนดี้ ซิมเมอร์รู้ดีว่าไม่จำเป็นต้องเสวนาอะไรด้วยอีกหากเธอเกิดเปลี่ยนใจขึ้นมา ชาร์ลี กิ๊บส์และคนอื่น ๆ ยิ้มกว้างราวกับมีชัย ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของพวกเขา พวกเขารู้สึกดีใจ คืนนั้นพวกเขาจะถ่ายทำภาพยนตร์ที่แมนดี้แสดงเอง! สำหรับฮาร์วีย์ ยอร์กคนงี่เง่า พวกเขาจะเผื่อเงินไว้ให้เขาไว้เมื่อทุกอย่างเป็นไปอย่างที่ว่าไว้

ในขณะนั้นเอง ฮาร์วีย์เดินขึ้นมาแล้วมองชาร์ลีด้วยท่าทางเย้ยหยัน “ผมมีเงื่อนไขเพียงข้อเดียว คือคุณต้องดื่มจนล้มผมให้ได้ก่อนที่คุณจะไปยุ่งกับซีอีโอซิมเมอร์! ถ้าคุณล้มผมไม่ได้ คุณไม่มีสิทธิ์ดื่มกับเธอ!”

“ถ้างั้นก็เอาสิ! มาเริ่มกันเลย!” ชาร์ลีและคนอื่น ๆ แทบรอไม่ไหวแล้ว ฮาร์วีย์ตัวคนเดียว แล้วถ้าหากเขาดื่มได้เป็นพันแก้วล่ะ? แต่พวกเขามีกันอยู่ถึงสิบคนเชียวนะ! "ก็ได้! แต่เพราะเรากำลังจะดื่มกัน อย่างนั้นใครที่ไม่เกี่ยวก็ออกไปเสียสิ เราไม่ต้องการให้ใครมาดื่มให้กันตอนนี้!”

ชาร์ลีชำเลืองมองคนตัวสูงกว่าแล้วยิ้ม นั่นคือกฎการดื่ม เป็นคำขอที่สมเหตุสมผลทีเดียว และถ้าเขาไม่บังคับให้คนอื่น ๆ ออกไป เขาจะทรมานแมนดี้ได้อย่างไร

“คุณ…” พวกระดับสูงทั้งหมดจากรีเจนซี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จ้องมองฮาร์วีย์อย่างโกรธเกรี้ยว 'เรื่องวุ่นทั้งหมดนี้เป็นเพราะฮาร์วีย์!' ถ้าคนเหล่านั้นขึ้นไปด้วยกันในตอนแรก พวกเขาอาจมีโอกาสที่จะชนะชาร์ลีและกลุ่มของเขา แต่เพราะฮาร์วีย์ตัวปัญหานั่นแท้ ๆ แผนทั้งหมดของพวกเขาจึงพังไม่เป็นท่า!

เมื่อคนเหล่านั้นออกไปแล้ว การดื่มก็เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ “มาพี่ชาย! เราจะทำตามกฎและเดินเป็นวงกลมทีละคน เทใส่แก้วให้เขา!” มีคนเทเหล้าแก้วใหญ่ให้ฮาร์วีย์ เขายิ้ม “ใช่ ผมจะเริ่มก่อน เพราะทุกคนที่นี่เป็นแขก!”

ในระหว่างที่พูด ฮาร์วีย์ดื่มเหล้าอึกใหญ่และชี้ให้คนอื่น ๆ ดื่มต่อ แมนดี้รู้สึกมึนหัวทันทีที่เห็นภาพตรงหน้า

สุรานี้มีแอลกอฮอล์อย่างน้อยหกสิบเปอร์เซ็นต์ และอึกใหญ่เช่นนี้อาจทำให้เขาสิ้นสติไปแล้ว ทว่าหลังจากเห็นท่าทางของฮาร์วีย์ ชาร์ลีก็กลืนสุราอึกใหญ่ลงไปเช่นกัน

ใครคนหนึ่งมาดื่มอวยพรให้กับฮาร์วีย์ มีคนอีกสิบคนนอกจากฮาร์วีย์ ซึ่งหมายความว่าฮาร์วีย์จะต้องดื่มเหล้าสิบแก้วทุกครั้งที่คนอื่น ๆ เดินไปมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก