ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 136

หลังจากที่ทุกคนออกไปดอว์สัน ร็อบบินส์ ยิ้มอย่างลุแก่โทษและพูดว่า "ท่านประธานยอร์ก ถ้าจำเป็นไล่พวกเขาทั้งหมดได้ภายในเที่ยงวัน"

ฮาร์วีย์ตอบอย่างแผ่วเบาว่า “เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับกิจการภายในของบริษัท มันเกี่ยวอะไรกับผมเหรอ?”

“ใช่ ใช่ ใช่…” ดอว์สันเปลี่ยนเรื่อง “สำหรับเรื่องนี้ ผมยังหวังว่าคุณจะใจกว้างพอที่จะลืมเรื่องการโยกย้ายทรัพย์สินไปที่อื่น”

ใบหน้าของดอว์สันชุ่มไปด้วยเหงื่อเย็น ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ไม่มีเงินในบัญชีมากนักโดยมีเพียงแค่ไมกี่ร้อยล้านเท่านั้น อย่างไรก็ตามฮาร์วีย์แตกต่างออกไป จำนวนเงินที่เขามีอยู่ในบัญชีของเขานั้นน่าประหลาดใจ หากเขาย้ายบัญชีส่วนตัวของเขาออกไป ดอว์สันจะตกอยู่ในสภาพที่เลวร้าย

“ท่านประธาน ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากให้โอกาสคุณ แต่ผมไม่ชอบที่สิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นกับผม”

“ไม่ มันจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว” ทันใดนั้นดอว์สันก็ลุกขึ้น “ธนาคารของเราจะปรับแต่งทีมงานมืออาชีพเพื่อจัดการธุระต่าง ๆ ที่คุณต้องการ พวกเขาจะมาหาคุณเร็ว ๆ นี้เพื่อแก้ปัญหาทุกปัญหาที่คุณมี ดีหรือไม่”

ฮาร์วีย์นิ่งเงียบไม่พูดจา

ดอว์สันครุ่นคิดถึงสถานการณ์และพูดต่อว่า “โอ้ ใช่แล้ว คืนนี้จะมีการประมูลครั้งใหญ่ในนิอัมมี่ มีข่าวลือว่าสิ้นค้าที่นำมาประมูลเป็นสมบัติที่มีชื่อเสียงมาก แต่การประมูลนี้เป็นเพียงเชิญสมาชิกเท่านั้น คุณไม่สามารถเข้าไปได้หากไม่มีใครพาคุณเข้าไปไม่ว่าคุณจะร่ำรวยแค่ไหนก็ตาม”

“ผมมีการ์ดเชิญ คุณสนใจที่จะมาร่วมในคืนนี้หรือไม่? สินค้าทั้งหมดที่ดึงดูดความสนใจของคุณจะถูกซื้อโดยใช้เงินของผมทั้งหมด”

สิ่งนี้ทำให้ฮาร์วีย์สนใจและเขาหยิบการ์ดเชิญข้นมา หลังจากมองดูแล้วเขาก็พยักหน้าและพูดว่า “ขอบคุณนะครับท่านประธาน อีกอย่างรบกวนเพิ่มวงเงินในบัตรเอเม็กซ์แบล็คการ์ดของผมด้วย”

ดอว์สันพูดไม่ออกจากคำขอของฮาร์วีย์ ฮาร์วีย์มีวงเงินในบัตรมากอยู่แล้ว แต่เขาก็ยังต้องการเพิ่มวงเงินการใช้จ่ายอีก

ดอว์สันยิ้มรับอย่างเชื่อฟัง “ท่านประธานยอร์ก ผมหวังว่าคุณจะเข้าใจ วงเงินการใช้จ่ายในบัตรของคุณได้รับการตัดสินตามกฎของธนาคาร เราเกรงว่าหากบัตรของคุณสูญหายหรือถูกขโมยคุณอาจสูญเสียเงินจำนวนมาก”

“ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้น ผมจะติดตามมันเองเป็นการส่วนตัว แม้ว่าจะต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบ แต่เราจะจัดการโดยเร็วที่สุด”

“นอกจากนี้นี่คือสมุดเช็ค รวมเป็นเงินหนึ่งแสน ได้โปรดรับไว้ถือว่านี่เป็นสัญญาณเล็กน้อยของความเอื้อเฟื้อจากเราและเป็นของกำนัล หากคุณต้องการซื้อสินค้าใด ๆ ภายในสองสามวันนี้ให้ใช้สมุดเช็คนี้ได้เลย”

ฮาร์วีย์พยักหน้า เขามองเห็นความจริงใจของดอว์สันและความโกรธของเขาก็หายไป ทุกคนอาศัยอยู่ในเมืองนิอัมมี่ ถึงยังไงพวกเขาจะได้พบกันอีกไม่ช้าก็เร็ว เขาตัดสินใจปล่อยให้เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก