ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 151

แมนดี้ไม่ปฏิเสธและเธอพยักหน้าตอบรับ

ฮาร์วีย์ยื่นมือออกไปวางบนมือเล็ก ๆ ของเธอ จากนั้นเขาก็ยิ้มและพูดว่า “ถ้าอย่างนั้นในฐานะสามีของคุณ ผมจะมอบสิ่งนั้นให้คุณเป็นของขวัญ!”

แมนดี้ตะลึงไปชั่วขณะเพราะเธอไม่รู้ว่าเธอจะต้องตอบสนองต่อสิ่งนั้นอย่างไร โรซาลีมองไปที่ฮาร์วีย์และเธอก็ถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้

‘ไม่เป็นไรถ้าเขาจะเป็นคนไร้ความสามารถ แต่เขาทำตัวเสแสร้งได้แย่มาก! แหวนนั้นมันตกไปอยู่ในมือของคนตระกูลยอร์กไปแล้ว ใครสามารถไปแย่งมาได้?’

‘คุณเป็นแค่ลูกเขยไร้ประโยชน์ คุณจะไปมีสิทธิ์อะไร?

***

“หลังจากนี้ เราจะมีการประมูลอีกหกรอบ ในรอบต่อไปนี้แม้แต่ผู้ประเมินของเราก็ไม่สามารถระบุจำแนกได้ว่าคือของจริงหรือไม่ แต่เราได้ยินมาว่าที่มาของสินค้ารอบนี้นั้นยอดเยี่ยมมาก ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีสามารถเข้ามาประเมินได้ จากนั้นคุณสามารถตัดสินใจได้ว่าคุณต้องการประมูลสินค้านี้หรือไม่…”

ในขณะนั้นดวงตาขอหญิงสาวในงานก็เปล่งประกายขึ้น บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก หลังจากนั้นเธอก็ปรบมือส่งสัญญาณ จากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งผลักชั้นไม้สูงและใหญ่ออกจากด้านหลังเวทีประมูลอย่างช้า ๆ

ทุกคนจับจ้องไปที่ชั้นไม้ขนาดใหญ่นั้นอย่างอยากรู้อยากเห็น พวกเขาสงสัยว่านั่นคืออะไรตั้งแต่ผู้ประเมินราคาการประมูลนี้ก็ไม่สามารถระบุความถูกต้องและคุณค่าของมันได้

ไม่นานความลึกลับน่าค้นหาก็ถูกเปิดเผย นั่นเป็นภาพวาดวางอยู่บนชั้นและล้อมรอบด้วยกระจกนิรภัย เราทำได้เพียงแค่มองภาพวาดอย่างใกล้ ๆ แต่ไม่สามารถสัมผัสได้

เมื่อเห็นภาพวาดนั้นผู้คนจำนวนมากสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ พวกเขาไม่อยากจะเชื่อ

ไม่นานก็มีคนตะโกนก้องออกมาว่า “นั่นคือ “ยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” โดย อัลเบิร์ต เบียร์สแต็ดท์ จะเป็นไปได้อย่างไร?"

"อะไรนะ? ยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี นั่นเป็นหนึ่งในสิบภาพวาดที่มีชื่อเสียงระดับโลก ใช่ไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก