ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 161

โรซาลีที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ พูดขึ้นว่า “จู๊ด คุณล้ำเส้นเกินไปแล้ว”

“โรซาลี…” จู๊ดขมวดคิ้ว เขาไม่ได้ให้ความสนใจแมนดี้ ในความจริงแล้วตระกูลซิมเมอร์ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรกับเขา แต่กับไนส์เวลล์ซึ่งเป็นตระกูลที่มีอิทธิพล มันจะไม่ดีกับเขาถ้าหากยังทำตัวไม่ไว้เธอ

จู๊ดคิดไตร่ตรองและพูดว่า “ผมไม่อยากจะพูดให้มากความในเมื่อมิสไนส์เวลล์ขอร้อง แต่คนบางคนควรจะรู้จักตัวเองและรู้จุดยืนของตัวเองให้มากกว่านี้ อย่างคำที่เขาเคยกล่าวไว้ว่า “ความมั่งคั่งของมนุษย์มักจะถูกทำลายด้วยความโลภของตัวเองที่อยากได้อยากมีในของ ๆ คนอื่น” คำพูดนี้เป็นที่นิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณไม่ใช่หรือ?”

จู๊ดจ้องไปที่ฮาร์วีย์อย่างเขือดเฉือน หลังจากนั้นก็หันหลังและจากไป เขารู้แล้วว่า “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” อยู่ในมือของฮาร์วีย์ แต่การที่เขาจะเอาคืนมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย

ฮาร์วีย์ขมวดคิ้วอย่างครุ่นคิด เขารู้ว่าจู๊ดกำลังคิดอะไรอยู่ แต่เขาก็ไม่กังวลว่าจู๊ดจะทำอะไรเขาได้ในเซาท์ไลท์

แต่ปัญหาคือแมนดี้ ...

ฮาร์วีย์หยิบโทรศัพท์ของเขาขึ้นมาและส่งข้อความถึงอีวอนน์

ทันทีที่จู๊ดจากไป ไวแอตต์ก็พูดอย่างเป็นห่วงว่า “มิสไนส์เวลล์ทำไมคุณถึงไปปกป้องคนอย่างเขา”

‘ปล่อยให้เขารุกรานไนส์เวลล์ต่อไป ยังไงเขาก็ไม่ฟังอยู่ดี เขาต้องรับผลที่ตามมาด้วยตัวเอง! ’

โรซาลีเหลือบมองไวแอตต์ เธอก็รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้ใจแคบ ฮาร์วีย์ไม่ได้ทำอะไรเขา แต่เขายังคงตั้งเป้าไปที่ฮาร์วีย์ ชักจะเริ่มเบื่อหน่ายกับมันแล้วสิ

เธอไม่สนใจไวแอตต์ แต่กลับเดินไปอยู่ข้างฮาร์วีย์และพูดว่า “ฮาร์ฟ…ฮาร์วีย์ ฉันขอแนะนำคุณอย่าทำให้ไนส์เวลล์ขุ่นเคือง ที่มาของ “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” ช่างมีคุณค่า คนธรรมดาทั้ว ๆ ไปหรือแม้แต่ตระกูลธรรมดาก็ไม่สามารถที่จะได้มันไป…”

“ถ้าคุณไม่ต้องการส่งคืนให้กับไนส์เวลล์ คุณสามารถขายต่อให้ฉันได้ ฉันจะให้ราคาที่ยุติธรรมแก่คุณอย่างแน่นอน”

โรซาลีเป็นผู้หญิงที่ฉลาดมาก เธอบอกได้ทันทีว่าจู๊ดให้ความสำคัญกับ “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา

เงินไม่กี่ล้านดอลลาร์เป็นเพียงแค่เศษเงินสำหรับไนส์เวลล์ แต่สำหรับ “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” นั้นแตกต่าง ภาพวาดที่มีชื่อเสียงเช่นนี้ไม่สามารถหาซื้อได้ด้วยเงิน

ฮาร์วีย์ยิ้มและไม่พูดอะไร แน่นอนเขาเตรียมพร้อมรับมือสำหรับสิ่งเหล่านี้และไม่จำเป็นต้องให้ใครมาจัดการกับมัน หากเขาไม่สามารถยุติเรื่องนี้ได้ชีวิตของเขาจะตกอยู่ในอันตราย

อย่างไรก็ตามทุกคนรู้สึกว่าฮาร์วีย์อาจจะต้องตาย

มีเพียงดอว์สันที่นั่งอยู่ข้างหลังเขาไม่พูดและสังเกตเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างเงียบ ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก