ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 160

ไม่จำเป็นต้องพูดถึง ไวแอตต์ เจค และเซซิเลียต้องการให้ฮาร์วีย์ตาย ๆ ไปซะ ทำไมพวกเขาต้องคิดจะช่วยฮาร์วีย์ในตอนนี้ด้วยล่ะ?

นอกจากนี้คนอื่น ๆ ยังกระตือรือร้นที่จะประมูลอีกครั้งเนื่องจาก “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” มีชื่อเสียงมากจนมีผู้คนมากมายที่ต้องการมัน

ในขณะนั้นชายหนุ่มในชุดสูทเดินออกมาจากหลังเวทีพร้อมกับบอดี้การ์ดสองสามคน

"มิสเตอร์คลาวด์…” ผู้ดำเนินการประมูลถอนหายใจด้วยความโล่งอกเมื่อเห็นชายหนุ่ม นี่คือ จู๊ดแห่งเดอะคลาวด์ ผู้รับผิดชอบการประมูลและเขารับรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนนี้

จู๊ดมองมองไปรอบ ๆ ห้องก่อนจะนั่งลงที่ฮาร์วีย์และยิ้มให้ “คุณผู้ชาย ผมได้ยินมาว่าคุณช่วยระบุความถูกต้องของ “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” เพื่อแสดงความขอโทษเราจะจ่ายค่าการประเมินให้คุณหนึ่งแสนห้าหมื่นสองพันดอลลาร์ อย่าปฏิเสธเลย”

ฮาร์วีย์ขมวดคิ้วเล็กน้อย จู๊ดต้องการจะสื่ออะไร? ให้เงินค่าประเมินเขา? เขาช่างหาทางออกได้อย่างไร้ยางอาย

มันพอจะเข้าใจได้ เพราะนี้เป็น ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี ท้ายที่สุดนี่คือผลงานชิ้นเอกของแท้

ไวแอตต์ยิ้มหลังจากได้ยินแบบนั้นและพูดว่า “มิสเตอร์คลาวด์ ทำไมคุณถึงสุภาพกับลูกเขยไร้ค่าคนนี้? เขาเพียงแค่ประมูล “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” ในราคาสิบห้าดอลลาร์ ตลกใช่ไหมครับ?”

จู๊ดขมวดคิ้วและเหลือบมองไวแอตต์ ‘เขาพูดแบบนั้นเพื่ออะไร? เขาไม่รู้หรือว่าการประมูลนี้ต้องรักษาชื่อเสียงขนาดไหน? ฉันมาที่นี่เพื่อจัดการเรื่องนี้แล้วทำไมเขาถึงยังพูดถึงเรื่องนี้? เขาต้รนหาที่จะตายหรือ?

อย่างไรก็ตาม “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” มีค่ามากและตระกูลคลาวด์ก็ไม่กล้ายุ่งกับบุคคลที่อยู่เบื้องหลังภาพวาดนี้ แม้ว่าจู๊ดจะอึดอัด แต่เขาก็ยังต้องหาทางเอา “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” กลับคืนมาให้ได้

จู๊ดยิ้มขณะที่คิดเรื่องนี้และพูดต่อว่า “คุณผู้ชาย ถ้าคุณคิดว่าค่าประเมินหนึ่งแสนห้าหมื่นสองพันดอลลาร์นั้นต่ำเกินไป คุณก็สามารถตั้งราคาได้เช่นกัน เราจะพิจารณาอย่างอีกที”

ฮาร์วีย์มองไปที่จู๊ดและพูดช้าๆ “มิสเตอร์คลาวด์ให้ความชัดเจนหน่อยสิครบ ผมมาที่นี่เพื่อเข้าร่วมในการประมูลของคุณเพื่อซื้อของไม่ใช่เพื่อมาประเมินความถูกต้องของสิ่งของ ผมซื้อและจ่ายเงินให้กับ “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” แล้ว”

"จริงหรือ!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก