ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 163

แมนดี้ตกใจ เธอไม่คาดคิดว่าฮาร์วีย์จะปฏิเสธเงินและแลกเป็นแหวนรักนิรันดร์แทน เงินร้อยล้านดอลลาร์นั่นคงจะเป็นราคาที่ยุติธรรมเช่นกัน อย่างไรก็ตามชายคนนี้กลับนึกถึงเธอแม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ เขาแค่ต้องการทำให้เธอมีความสุข

แมนดี้มองไปที่ฮาร์วีย์และเม้มริมฝีปากของเธอโดยไม่รู้ตัวขณะที่เธอกำลังคิดถึงเรื่องนี้ ความรู้สึกแปลก ๆ กำลังเบ่งบานเกิดขึ้นในหัวใจของเธอ

มิสซาเวียร์คุณจะให้เขาไม่ได้! ภาพวาดนี่อาจเป็นของปลอม!” จู่ ๆ เจคก็โพล่งออกมา

อะไรนะ? ทำไมเขาถึงพูดแบบนั้น? ทุกคนหันมามองเขาทันที

อีวอนน์ถึงกับพูดไม่ออก ผู้ชายคนนี้มาจากไหน? เธอกำลังรู้สึกสนุกกับการแสดงละครร่วมกับท่านประธานของเธอ ทำไมเขาต้องโผล่มาแบบนี้?

อย่างไรก็ตามอีวอนน์ยังคงแสดงท่าทางราวกับว่าเธอตกใจ เธอยิ้มอย่างลังเลและถามว่า “คุณผู้ชาย ทำไมคุณถึงพูดแบบนั้น?”

เจคพูดอย่างเคร่งขรึม “มิสซาเวียร์ ฮาร์วีย์เป็นเพียงลูกเขยที่ไร้ประโยชน์ เขาไม่รู้การตรวจสอบวัตถุโบราณ แต่เขากลับบอกว่าภาพวาดนั้นเป็นของจริง คุณเชื่อเขางั้นหรือ?”

อีวอนน์ยิ้มและพูดว่า “ทำไมฉันไม่ควรเชื่อเขาล่ะ? อาจารย์ไนส์เวลล์ยังบอกด้วยว่าภาพวาดนั้นเป็นของจริง ไม่ใช่หรือ?”

“มันก็ใช่ แต่อาจารย์ไนส์เวลล์เพียงแค่ยืนยันผ่านโทรศัพท์มือถือ” แม้ว่าเจคจะรู้ว่าข้ออ้างนั้นไม่สมเหตุสมผล แต่เขาก็ยังกัดฟันพูดต่อไปว่า “ยิ่งไปกว่านั้นทุกคนรู้ดีว่า ‘ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี’ ของจริงนั้นมีค่ามาก มีมูลค่ามากกว่าสิบห้าล้านดอลลาร์ การเอาแหวนเพชรรักนิรันดร์ไปแลกเป็นข้อเสียเปรียบอย่างแน่นอน แล้วทำไมเขาถึงยอมแลกด้วยล่ะ?”

โรซาลีพูดออกมาอย่างเเหลืออดก่อนที่ใครจะพูดว่า “มิสเตอร์เซอร์เรย์ ปู่ของฉันเป็นที่รู้จักกันดีในนามของ "ปากทองคำ" ตอนนี้คุณกำลังตั้งคำถามกับคำพูดของเขาใช่ไหม?”

“ผมไม่กล้าทำอย่างนั้น ผมแค่กลัวว่ามันอาจจะเป็นกลลวง เขาพูดรายละเอียดของ ‘ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี’ นั่นอย่างมีเหตุผล ดังนั้นผมก็แค่สงสัยว่าเขากุเรื่องวาดภาพขึ้นมาหรือเปล่า มิสซาเวียร์อย่าแลกเปลี่ยนกับเขา มิฉะนั้นคุณจะตกหลุมพรางของเขา!” เจคดูจริงใจ แต่ก็มีอารมณ์ขุ่นมัวอยู่ข้างใน ตราบใดที่อีวอนน์ไม่ได้แลกเปลี่ยนกับฮาร์วีย์เขาสามารถคว้าภาพวาดได้หลังจากการประมูลสิ้นสุดลง เจคคาดหวังให้ใครสักคนจัดการกับฮาร์วีย์

ฮาร์วีย์พูดอย่างใจเย็น “มิสเตอร์เซอร์เรย์ คุณเป็นอะไรไป ภาพวาดนี้ได้รับการยืนยันก่อนหน้านี้แล้วทำไมคุณถึงนำประเด็นนี้มาพูดอีก?”

“ทำไมผมถึงทำไม่ได้? คุณควรอธิบายว่าทำไมคุณถึงปฏิเสธที่จะขายให้กับมิสไนส์เวลล์ก่อนหน้านี้ แต่คุณยินดีที่จะขายให้กับมิสซาเวียร์แทน คุณทำอย่างนั้นเพราะคุณกลัวว่ามิสไนส์เวลล์จะเปิดเผยตัวตนของคุณ!” เหตุผลที่เจคพูดฟังดูสมเหตุสมผล แม้แต่โรซาลีที่ตอนแรกรู้สึกโกรธตอนนี้เธอก็ดูสงสัย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก