ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 175

นี่เป็นช่วงเวลาพิเศษของโรงยิมมวยใต้ดิน จุดประสงค์หลักคือเพื่อให้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักมวยและผู้ชมทำให้ผู้ชมมีโอกาสสัมผัสกับการชกมวยบนสังเวียน หากพวกเขาชนะพวกเขาจะได้รับรางวัลเป็นเงินสด อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ดังกล่าวไม่มีทางเป็นไปได้

ท้ายที่สุดพวกเขาเป็นเพียงผู้ชมเท่านั้น จะเป็นไปได้อย่างไรที่พวกเขาจะเอาชนะนักมวยอาชีพได้?

“ผมจะขึ้นไปลองเล่นหน่อย” ฮาร์วีย์หัวเราะเบา ๆ และสวมหน้ากาก เขาเหวี่ยงขาเข้าไปในเวทีมวย

“ดูเหมือนว่าเราจะมีผู้ท้าชิงที่กล้าหาญและลึกลับที่ต้องการเป็นคนแรกที่ได้ขึ้นชก” ผู้ตัดสินกล่าวด้วยรอยยิ้มกว้าง เขาไม่สามารถซ่อนใบหน้าที่ดูถูกเหยียดหยามได้ ทำไมต้องทำตัวลึกลับในเมื่อจะต้องจบลงที่พื้นพร้อมกับเลือดที่กระเซ็นไปทั่วทุกหนทุกแห่ง? ครั้งก่อนผู้ตัดสินก็ได้เห็นมาแล้วว่าชายที่สวมหน้ากากไอรอนแมนที่ขึ้นชกคนนั้นก็จบลงด้วยการถูกเตะจนเลือดอาบ

อย่างไรก็ตามความจริงที่ว่าคนแปลกหน้าคนนี้เหวี่ยงตัวเองเข้ามาในสังเวียนนั้นน่าประทับใจมาก

ผู้ตัดสินเดินเข้าหานักมวยอีกคนพร้อมกับเสียงกระซิบ “ระวังด้วย ผู้ชายคนนี้ดูเหมือนว่าเขากำลังก่อปัญหา อย่าทำให้เราผิดหวัง…”

นักมวยตะโกนว่า “ไม่ต้องกังวลไป ร่างกายที่ซูบผอมเช่นนั้น แค่บดขยี้เขาให้เป็นผงธุลีนั้นง่ายมาก”

ในห้องวีไอพี

เลียม สโตน หัวเราะและพูดว่า “อาจารย์ไนส์เวลล์ครับ กำลังจะเริ่มแล้ว คุณเห็นคนเหล่านั้น? ด้านข้างคือไทสัน วู้ดส์ คุณอาจไม่เคยได้ยินชื่อเขามาก่อน แต่เขามีชื่อเสียงในแวดวงของเรา ไม่มีนักเลงคนไหนไม่รู้จักเขา ก่อนหน้านี้ผมพยายามประลองฝีมือกับเขาสองสามครั้ง แต่ก็ไม่เคยชนะเลย ใครจะคิดว่าเขาจะพาเพื่อนมาที่ถิ่นของผม ผมค่อนข้างตื่นเต้นจริง ๆ ”

ลูกน้องคนหนึ่งของเขาหัเราะเยาะออกมา “ท่านครับ ผู้ชายคนนั้นดูผอมแห้งมีแต่หนังติดกระดูก จะเป็นอย่างไรถ้าเขาล้มลงไปกองกับพื้นเพียงแค่หมัดเดียว? เราไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าชดเชยใด ๆ ใช่หรือไม่? นี่เป็นครั้งแรกที่มีคนมาที่นี่เพื่อก่อปัญหา!”

เสียงหัวเราะของเลียม สโตนดังขึ้น “อย่าทำให้มิสเตอร์ไนส์เวลล์ผู้เป็นที่เคารพนับถือของเราหัวเราะเยาะได้ เราเป็นมืออาชีพ โดยปกติเราไม่สามารถปล่อยให้เกิดอุบัติเหตุเช่นนั้นได้”

โรซาลีเหงื่อแตก เธอถามด้วยความกระวนกระวาย “มิสเตอร์สโตน… จะไม่มีใครตายใช่ไหม?”

เมื่อเห็นว่าโรซลีให้ความสนใจเขาเป็นครั้งแรก เลียมก็รู้สึกพอใจ เขาตอบว่า “เนื่องจากที่นี่เป็นที่ของผม ผมเป็นผู้ตั้งกฎ หากมิสโรซาลีอยากให้ดู ‘น่าตื่นเต้น’ ขึ้นก็แค่พูดออกมา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก