ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 190

รองประธานยังคงนิ่งอยู่หลังจากเห็นชายคนนี้มีบัตรเอเม็กซ์แบล็คการ์ด และบุคลากรทางการแพทย์ก็รู้สึกสับสนอย่างเห็นได้ชัดจากภาพที่เห็น

‘ตอนนี้เกิดอะไรขึ้น?’

สีหน้าของยูเลียนเปลี่ยนไปทันทีและเหงื่อเย็น ๆ ก็หยดลงบนใบหน้าของเขา สายตาของเขาจ้องไปที่ฮาร์วีย์อีกครั้ง หลังจากนั้นไม่นานเขาก็หัวเราะอย่างเย็นชา

ยูเลียนเป็นคนที่มีความรู้ บัตรเอเม็กซ์แบล็คการ์ดมีเพียงห้าใบในนิอัมมี่ คนที่เป็นเจ้าของบัตรนี้ได้ เขาคนนั้นต้องมีคนรับใช้ไปกับเขาทุกที่ที่พวกเขาไปและมีรถยนต์หรูหรามากมาย

‘คนโง่ที่ดูยากจนเช่นนี้มีบัตรเอเม็กซ์แบล็คการ์ดได้อย่างไร? เขาคิดจะมาหลอกใครที่นี่? ’

“คุณคิดว่าคุณสามารถหลอกลวงผู้คนได้ด้วยบัตรเอเม็กซ์แบล็คการ์ดปลอมที่คุณซื้อทางออนไลน์ได้งั้นหรือ?”

ยูเลียนยิ้มอย่างเย็นชาราวกับว่าเขาได้มองทะลุเห็นความจริง

ยูเลียนรีบไปหาพยาบาลที่ยืนอยู่ด้านข้างและพูดว่า “เอาไปที่เคาน์เตอร์แผนกต้อนรับและดูว่าคุณสามารถใช้บัตรได้จริงไหม”

หลังจากพยาบาลออกไป ยูเลียนได้สั่งให้เทย์เลอ ร์สโตนและคนของเขาล้อมฮาร์วีย์ไว้

“จับตาดูเขาให้ดี หากไม่สามารถใช้บัตรได้อย่าปล่อยให้เขาหนีไป ตอนนี้มีผู้คนพลุ่กพล่าน แต่หลังจากนั้น…เฮ้…”

ยูเลียนพูดทั้งหมดนี้ด้วยเจตนาร้ายที่ปรากฏให้เห็นทั่วใบหน้าของเขา เขาเป็นรองประธานของโรงพยาบาลและเขามักจะพูดถึงทักษะและจรรยาบรรณทางการแพทย์ของเขาอยู่ตลอดเวลา และถูกกำหนดให้เป็นท่านประธานคนต่อไป แต่อย่างใดคำพูดของชายผู้ยากจนคนนี้ให้ความรู้สึกเหมือนแทงทะลุหัวใจของเขา ถ้าไม่ใช่เพราะสถานที่และเวลา เขาคงปล่อยหมัดออกไปแล้ว

แต่ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เริ่มการต่อสู้ เขาตัดสินใจทันทีว่าถ้าบัตรที่ฮาร์วีย์เป็นเจ้าของเป็นของปลอมเขาจะเรียกตำรวจมาจับตัวเขาไปทันที

ในไม่ช้าพยาบาลที่ตำหนิฮาร์วีย์ก็วิ่งกลับมา นางพยาบาลตัวสั่นอย่างเห็นได้ชัดและแสดงความสุภาพกับฮาร์วีย์อย่างผิดปกติ เธอเอนตัวไปหาเขาและยื่นบัตรคืนโดยใช้มือทั้งสองข้าง

“ท่านค่ะ เราได้รูดบัตรของคุณเป็นจำนวนเงินทั้งหมดสามหมื่นดอลลาร์ แล้วจะมีการคืนเงินในส่วนต่างคืน จะมีคนจัดการขั้นตอนให้คุณหลังจากนี้”

ในขณะนี้ทัศนคติของพยาบาลอธิบายคำจำกัดความของคำว่า “เงินคืออำนาจ” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนหน้านี้สิ่งที่เธอทำคือด่าว่าฮาร์วีย์ ตอนนี้เมื่อยืนอยู่ตรงหน้าเขาเธอไม่สามารถแม้แต่จะส่งเสียงแหลมข่มขู่ได้

"อะไรนะ?!"

ยูเลียนตัวสั่นเขาไม่อยากจะเชื่อ นั่นหมายความว่าบัตรเอเม็กซ์แบล็คการ์ดเป็นของจริง

การแสดงออกของยูเลียนเต็มไปด้วยความตกใจขณะที่เขาจ้องไปที่ฮาร์วีย์

‘นี่คือบัตรเอเม็กซ์แบล็คการ์ดของจริง?!’

ยูเลียนดิ้นรนมาทั้งชีวิต แต่ทำได้เพียงแค่ได้รับบัตรสีเงิน เขาทำถึงขั้นสร้างความสัมพันธ์และขอความช่วยเหลือจากผู้คนเพื่อให้ได้มาซึ่งบัตรใบนี้

พูดได้ว่าบัตรแบบนี้ในนิอัมมี่มีไม่ถึงห้าใบ

‘แต่ผู้ชายที่อยู่ตรงหน้าฉัน…’

“เอ่อ มันเป็นเพียงความเข้าใจผิด ผมต้องขอโทษจริง ๆ สำหรับความหยาบคายของเรา โปรดให้อภัยและปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป ผมขอร้องคุณโปรดเข้าใจสถานการณ์ของเรา!”

ในขณะนี้ยูเลียนตัวสั่น ขณะที่พูดเขารู้ว่าคนตรงหน้าเขาเป็นคนที่ไม่ควรล้อเล่นด้วย หากบุคคลนั้นไม่พอใจเขามันคงยากที่เขาจะดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีต่อไป

โอ้ว…

‘สามหมื่นดอลลาร์! เด็กคนนี้ควักเงินสามหมื่นดอลลาร์เหมือนไม่มีอะไรเลย! ’

"เงินเดือนของคนธรรมดาต่อปีอยู่ที่ไม่กี่พันดอลลาร์ ชายหนุ่มหน้าตายากจนอย่างเขาที่ใส่เสื้อผ้าแผงลอย ใช้จ่ายเงินสามหมื่นดอลลาร์ง่าย ๆ แบบนั้นได้ยังไง?’

พยาบาลยืนอยู่ตรงนั้นตกใจ พวกเขาไม่รู้ว่าจะตอบสนองอย่างไรหรือควรทำอย่างไรในขณะนี้ แม้แต่ รปภ. ที่ดูน่ากลัวก็ยังประหลาดใจกับสิ่งที่พวกเขาเห็น

แม้จะดูน่ากลัว แต่ รปภ. ก็ไม่กล้าแม้แต่จะทำอะไรต่อหน้าคนรวย

“ไม่จำเป็นต้องขอโทษ ทั้งหมดที่ฉันขอคือให้ชายชราคนนั้นปลอดภัยและมีสุขภาพดี หากมีอะไรเกิดขึ้นกับเขา พวกคุณไม่สามารถชดใช้ได้ด้วยซ้ำ” ฮาร์วีย์กล่าวอย่างเย็นชา

“ใช่ แน่นอน โปรดมั่นใจ เราจะให้เขาอยู่ในห้องพิเศษที่ VIP ที่สุดที่เราสามารถจัดหาได้ โดยไม่มีปัญหา นอกจากนี้ผู้อำนาวยการเกรฟส์ ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นแพทย์อันดับหนึ่งในบรรดาหมอในเมือนิอัมมี่ ซึ่งได้รับการขนานนามว่าหายนะของราชาแห่งนรก หากเธอเป็นผู้ทำการผ่าตัดคนไข้ คนไข้คนนั้นจะปลอดภัยอย่างแน่นอน”

ยูเลียนยังคงพยักหน้าเหมือนนกหัวขวาน ตราบใดที่คนที่มีบัตรเอเม็กซ์แบล็คการ์ด มันก็เพียงพอแล้วและไม่มีอะไรสำคัญอีก

หนึ่งชั่วโมงต่อมา เชนถูกเข็นออกจากห้องผ่าตัดฉุกเฉิน

ฮาร์วีย์มองดูเวลาที่โรซาลีที่ยังมาไม่ถึง เขาไม่แน่ใจว่านั่นเพราะการจราจรติดขัดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้หรือไม่

ฮาร์วีย์รีบตรงไปที่เอลล่าและถามอย่างรีบร้อนว่า “ผู้อำนวยการเกรฟส์ ผู้ชายคนนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?”

“เขาโชคดีมาก บาดแผลของเขาดูเหมือนจะเกิดจากการทุบตีจากวัตถุที่แข็งทำให้เลือดออกอย่างมาก เขาสูญเสียเลือดไปมาก ด้วยเหตุนี้เขาอาจจะถึงแก่ชีวิต แต่เราถ่ายเลือดให้คนไข้สำเร็จและเย็บบาดแผลเรียบร้อยแล้ว ฉันจะสั่งยาให้เขาต่อไป เขาต้อพักฟื้นตัวสิบถึงสิบห้าวันที่โรงพยาบาล” เอลล่าพูดอย่างใจเย็น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก