ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 191

ฮาร์วีย์ถอนหายใจด้วยความโล่งอกหลังทราบอาการ สำหรับสาเหตุของการบาดเจ็บของเชนนั้น เขาไม่ต้องการอธิบายเพราะมันซับซ้อนเกินไป

“เอาล่ะ คุณควรกลับไปดำเนินการต่อให้เสร็จ เราสามารถโอนเลขทะเบียนของผู้ป่วยทางอิเล็กทรอนิกส์และตรวจสอบว่าเขามีอาการแพ้หรือโรคประจำตัวหรือไม่ เราสามารถให้ยาได้หลังจากทำขั้นตอนนั้นเสร็จแล้วเท่านั้น” เอลล่าอธิบายอย่างละเอียด

“ครับ ผมจะรีบดำเนินการ”

ฮาร์วีย์พยักหน้า จากนั้นก็เดินตามเชนไปที่ห้องพักวีไอพี

ฮาร์วีย์เดินไปถึงก้องพัก เขาก็นึกบางอย่างขึ้นมาได้และตบหัวตัวเอง เขารีบร้อนเกินไปและลืมขอเบอร์โทรของเอลล่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่มีทักษะทางการแพทย์และจรรยาบรรณที่ดีที่สุดเช่นนี้ก็ควรค่าแก่การทำความรู้จักไว้

เมื่อมองไปที่เชนที่กำลังหลับอยู่ ฮาร์วีย์ก็ครุ่นคิดอย่างหนัก จากนั้นเขาก็ถามพยาบาลเพื่อสอบถามทางไปห้องทำงานของเอลล่าและมุ่งหน้าไปทางนั้น

***

ภายในห้องทำงานส่วนตัวของเอลล่า เธอเงยหน้าขึ้นเมื่อสังเกตเห็นยูเลียนเข้ามานั่งบนโซฟา สีหน้าของเธอหันไปขมวดคิ้วเล็กน้อย

“ท่านรองประธานยูเลียน ฉันยังมีเคสที่ต้องทำและตรวจคนไข้ต่อ อะไรทำให้คุณมาที่นี่?"

บนโซฟารองประธานยูเลียนนั่งไขว่ห้างอยู่ตรงนั้น ขณะที่ยิ้มออกมาอย่างน่าสมเพช เขาจ้องมองภาพเงาของเอลล่าจากบนลงล่างของตลอดเวลาราวกับว่าเขากำลังมองมื้ออาหารที่น่าเอร็ดอร่อย ๆ

เอลล่าอายุเพียงยี่สิบหกปีเท่านั้นและจบการศึกษาเมื่อประมาณหนึ่งหรือสองปีที่แล้ว แม้จะไม่ได้แต่งหน้าและสวมเสื้อคลุมสีขาว แต่ความงามที่ไร้ที่ติบนใบหน้าและร่างกายที่มีเสน่ห์ของเธอก็ทำให้ผู้ชายทุกคนหัวใจเต้นไม่เป็นส่ำ

มีผู้ชายหลายคนเฝ้าตามจีบเธอในโรงพยาบาลแห่งนี้ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่หัวใจของเธอหลงใหลในอาชีพแพทย์เท่านั้น เธอไม่สนใจหมอผู้ชายที่นี่

ยูเลียนจับตาดูเอลล่าตั้งแต่วันแรกที่เธอทำงานที่โรงพยาบาล เขาไม่สามารถหาโอกาสที่เหมาะจะเข้าหาเธอเลย

“เอลล่า เมื่อเย็นนี้เกิดอะไรขึ้นกับคนไข้? คุณทำการผ่าตัดเขาก่อนที่จะจ่ายเงินงั้นหรือ? คุณไม่ตระหนักถึงสถานการณ์ที่ซับซ้อนของชายชราคนนั้นเลยหรือ? คุณจะรับผิดชอบได้ไหมถ้าเกิดอะไรขึ้นกับผู้ชายคนนั้น” ยูเลียนพูดอย่างเย็นชาในขณะที่วางตัวเป็นผู้นำที่เข้มงวด

เอลล่าขมวดคิ้วและพูดว่า “ฉันรู้ว่าสถานการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เห็นได้ชัดว่าชายชราคนนั้นถูกทำร้ายร่างกายและเขาเสียเลือดมาก เขาอาจจะตายได้ถ้าเราไม่รีบช่วยเขา!”

เพล้ง!

ยูเลียนโยนถ้วยน้ำที่เขาถืออยู่ลงที่พื้น ใบหน้าของเขาดูโกรธเกรี้ยว แต่วิธีที่เขามองไปที่เอลล่านั้นดูราวกับว่าเขากำลังคิดเรื่อลามกเกี่ยวกับเธอ

‘สวยมาก ผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าฉันสวยเกินไป แม้ว่าฉันโกรธ แต่เธอทำเหมือนจะกลัว นี้ทำให้ฉันมีความปรารถนาที่จะพิชิตเธอให้ได้มามากขึ้นไปอีก… ’

“ โอ้ เอล…”

ยูเลียนกลืนน้ำลายอย่างทุรนทุรายและทำหน้าบึ้งตึง

“ผมรู้ว่าคุณมีหัวใจแห่งผู้ดูแล แต่เรามีกฎที่ต้องปฏิบัติ ผมยอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นไม่ได้จริง ๆ ผมจัดการเลีย์เรื่องวุ่นวายของคุณที่ทำได้ทำไว้และผมก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงเนื่องจากความยุ่งเหยิงของคุณ วันนี้เป็นเรื่องดีที่คุณได้ช่วยชีวิตคนและได้รับชื่อเสียงเพิ่มขึ้น แต่ผมยังต้องไปขอโทษท่านประธานสำหรับการกระทำที่ไม่ถูกต้องของคุณ ผมปฏิบัติกับคุณเหมือนลูกสาวของผมเอง แต่วิธีที่คุณปฏิบัติกับผมมันทำให้เรื่องยุ่งยากเกิดขึ้น ผมอยากจะลงโทษคุณ แต่ผมก็รู้สึกแย่มาก…”

เอลล่ากล่าวขอโทษ “ท่านรองประธานยูเลียน มันเป็นความผิดของฉันทั้งหมด ฉันทำผิดกฎเพียงเพราะฉันต้องการช่วยชายคนนั้น แต่หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็จ่ายเงินให้ ไม่ใช่เหรอคะ?”

ยูเลียนลุกขึ้นอย่างช้า ๆ และเดินไปหาเอลล่า จ้องมองเธอ

“ที่นี่เรามีกฎ มันไม่เกี่ยวกับเงิน คุณทำผิดกฎอย่างชัดเจนเมื่อคุณทำการผ่าตัดคนไข้ก่อนที่เขาจะจ่ายเงินและนี่คือข้อเท็จจริง ถ้าผมไม่ช่วยคุณในครั้งนี้คุณอาจตกงานได้ คุณไม่รู้หรือว่าหางานทำได้ยากในช่วงเวลานี้? นอกจากนี้หากคุณตกงานคุณสบายใจหรือไม่ที่คนไข้ของคุณจะได้รับการดูแลจากแพทย์คนอื่น ๆ ?”

เมื่อเอลล่าฟังคำพูดของยูเลียนในครึ่งแรกเธอไม่ได้คิดมากอะไร ในความเป็นจริงทักษะทางการแพทย์ของเธออยู่ในอันดับต้น ๆ และจรรยาบรรณของเธอก็ได้รับการยอมรับอย่างดี โรงพยาบาลหลายแห่งจากเมืองหลวงติดต่อเธอให้ไปทำงานด้วย แต่เธอก็อยู่ทีนี่เพื่อรักษาผู้ป่วยที่เธอดูแลเท่านั้น เมื่อเธอได้ยิน ยูเลียนพูดเกี่ยวกับผู้ป่วยของเธอ เธอรู้สึกกังวลทันทีและร่างกายที่งดงามของเธอก็เริ่มสั่นเทา

“ท่านรองประธานยูเลียน คุณต้องช่วยฉัน ได้โปรดอย่าไล่ฉันออก ฉันจะรับโทษจากคุณ ... ”

ยูเลียนหัวเราะเบา ๆ และใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างน่ากลัว

“โอ้ เอลล่า คุณกำลังพูดอะไรอยู่เนี่ย? ผมให้ความสำคัญกับคุณมาก ผมดูแลคุณเหมือนลูกสาวของผม ผมจะลงโทษคุณได้อย่างไร?”

“ผมรู้ว่าคุณเป็นคนจิตใจดีช่วยชีวิตคนในห้องผ่าตัดฉุกเฉินมาโดยตลอด มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรถ้าคุณยังมีผม ผมสัญญากับคุณว่าผมจะช่วยจัดงานการกุศลให้คุณและช่วยคนยากจนจ่ายค่ารักษาด้วย”

ในระหว่างที่กำลังคุยกันยูเลียนได้จับมือของเอลล่าแล้วรีบร้อนเข้าหาเธอด้วยใบหน้าคุกคาม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก