ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 203

“แซ็คพูดถูก โครงการศูนย์กลางการค้าถือเป็นความหวังอย่างยิ่งของเรา มันเกี่ยวข้องกับอนาคตของตระกูลซิมเมอร์ เราไม่สามารถปล่อยให้อะไรมาทำลายมันได้!”

“คนที่ก่อเรื่องวุ่นวายอาจต้องการกลั่นแกล้งคุณเนื่องจากเห็นว่าคุณเป็นแค่ผู้หญิง คนหนึ่ง อาจจะไม่มีปัญหามากนักถ้าเราเปลี่ยนผู้รับผิดชอบเป็นผู้ชาย”

“แมนดี้ เธอกลัวไหม? ถ้าเธอกลัวก็เพียงแค่บอกเรา เราจะช่วยเธอแน่นอน”

คนเหล่านั้นจากซิมเมอร์ลุกฮือขึ้น เพื่อพวกเขาต้องการได้รับตำแหน่งในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการศูนย์การค้า เกี่ยวกับปัญหาที่พวกเขาเผชิญอยู่ตอนนี้ไม่มีใครอยากคิดหาวิธีแก้ไข

พวกเขาคิดว่าแมนดี้เป็นคนที่ทำให้เกิดปัญหานั้น แม้ว่าเธอจะก้าวลงจากตำแหน่งนั้น แต่เธอก็ยังต้องจัดการปัญหานั้นด้วยตัวเอง

ผู้อาวุโสซิมเมอร์ดูมืดมนเพราะความไม่พอใจลึก ๆ ของเขา ตอนแรกเขาไม่ได้คาดหวังกับแมนดี้มากนัก แต่เขาไม่สามารถช่วยส่งเสริมแมนดี้ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการได้เนื่องจากเขากลัวว่าการลงทุนจะเกิดปัญหาอีกครั้ง มันเกี่ยวข้องกับศักดิ์ศรีของเขาด้วย

แต่แมนดี้ไม่สามารถแม้แต่จะแก้ไขปัญหาเล็กน้อยเช่นนั้นได้ตั้งแต่วันแรกที่โครงการเริ่มต้น เขาค่อนข้างผิดหวัง

“แมนดี้ ปู่ไม่สนใจว่าหลานมีส่วนร่วมกับซิมเมอร์มากแค่ไหน แต่ปู่ต้องการบอกหลานว่าคนที่สวมมงกุฎก็ต้องแบกมงกุฎด้วยเช่นกัน ตอนนี้หลานเป็นผู้จัดการโครงการศูนย์กลางการค้าหลานจึงต้องทำงานให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี หลานต้องจัดการปัญหาทั้งหมดในทันที ปู่สามารถแต่งตั้งหลานในฐานะผู้จัดการได้ ปู่ก็สามารถไล่หลานจากตำแหน่งนั้นได้เช่นกัน” ผู้อาวุโสซิมเมอร์พูดอย่างเย็นชา

หลังจากแมนดี้ได้ยินแบบนั้นเธอก็ค่อนข้างกังวล เธอได้รับเงินลงทุนนั้นมาด้วยความยากลำบากมากและได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการโครงการ เธอจะใช้ความสามารถของเธออย่างเต็มที่ แต่ไม่คิดเลยว่าเธอจะถูกบังคับให้ลงจากตำแหน่งเนื่องจากปัญหานี้ตั้งแต่วันแรก

“คุณปู่ หลานจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด” แมนดี้พูดเบา ๆ ในขณะที่กัดริมฝีปากบางของเธอ

ในขณะนั้นแซ็คก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมา เขายืนขึ้นและพูดอย่างสุภาพว่า “คุณปู่ ผมเห็นแล้วว่าแมนดี้ไม่สามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้ ผมจะสั่งให้คนไปตรวจสอบและทำความเข้าใจเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างละเอียด แต่เนื่องจากแมนดี้เป็นผู้จัดการโครงการจึงไม่เหมาะสมที่ผมจะจัดการโดยที่อยู่นอกเหนืออำนาจของผม มันจะดีกว่าที่เธอจะจัดการกับมันเอง”

เมื่อได้ยินคำพูดของแซ็ค ผู้คนจากซิมเมอร์ ต่างมองมาที่เขาด้วยความชื่นชม

‘ผู้หญิงจะอยู่ในอำนาจได้อย่างไร? แซ็คดีกว่าและโดดเด่นมากกว่า เขาช่วยแก้ไขปัญหาให้กับซิมเมอร์ของเราอย่างลับ ๆ ’

“แซ็คมีความสามารถมากกว่า เขาค่อนข้างเด็ดขาดในการดำเนินการ เขาเป็นคนที่ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมได้ดีจริง ๆ !”

“ตามที่คาดไว้เราต้องการให้แซ็คจัดการทุกอย่าง ถ้าแซ็คไม่ได้อยู่ที่นี่ด้วย ฉันกลัวว่าอนาคตของซิมเมอร์ไม่มีท่าว่าจะดีขึ้น!”

“แมนดี้ เธอต้องเรียนรู้จากแซ็ค โครงการศูนย์กลางการค้าไม่เกี่ยวข้องกับเขา แต่เขายังคงดูแลธุรกิจของซิมเมอร์อย่างลับ ๆ เธอต้องขอบคุณเขา!”

“ถ้าเธอต้องการมีลูกชาย เธอควรมีให้เหมือนแซ็ค!”

ในขณะนั้นผู้อาวุโสซิมเมอร์กล่าวด้วยความชื่นชมอย่างสุดซึ้งว่า “แซ็ค นายทำได้ดีมากทีเดียว ความประทับใจที่ฉันมีต่อหลานไม่ผิดแน่นอน!”

แซ็ครู้สึกพอใจ แต่เขาก็ยังดูถ่อมตนแม้ถูกคนอื่น ๆ ยกย่อง จากนั้นเขาก็พูดว่า “คุณปู่ แม้ว่าหลานจะไม่ใช่ผู้จัดการโครงการของศูนย์การค้า แต่หลานก็ยังเป็นหลานชายของคุณปู่และหลานก็เป็นทายาทที่ได้รับการยอมรับของซิมเมอร์ด้วย สิ่งที่ซิมเมอร์กังวลหลานก็กังวลเช่นกัน หลานจะเป็นผู้นำที่ไม่ทำอะไรและไม่สนใจอะไรเลยได้อย่างไร?”

“แล้วหลานรู้หรือยังว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่?” ผู้อาวุโสซิมเมอร์ยิ้มและถาม

“ใช่ หลานรู้ พวกมันก็เป็นเพียงกลุ่มคนร้ายที่คิดว่าซิมเมอร์ได้รับเงินลงทุนมากเกินไป พวกเขาเพียงแค่ต้องการได้รับส่วนแบ่ง แน่นอนว่าพวกเขาจะมาต่อรองกับแมนดี้ วิธีที่เธอจะต่อรองกับพวกมันหรือจ่ายเงินให้พวกมัน ฉันจะไม่เข้าไปยุ่งในเรื่องนั้น นั่นเพราะฉันไม่ได้เป็นผู้จัดการโครงการของศูนย์การค้า” แซ็คพูดด้วยสีหน้าอ่อนโยน

“ได้ยินไหม?!” ผู้อาวุโสซิมเมอร์จ้องมองแมนดี้ “เธอไร้ประโยชน์แค่ไหนกัน! เธอควรจะเรียนรู้จากแซ็คเพื่ออนาคต! เขาได้ช่วยเธอหาความจริง เธอควรไปที่นั่นด้วยตนเองเพื่อเจรจากับพวกเขา หากพวกเขาต้องการเงินเพียงแค่ยอมตามความปรารถนาของพวกเขาหากนั่นเป็นเงินเพียงไม่กี่แสนดอลลาร์ สิ่งที่เราต้องการตอนนี้คือความรวดเร็วและความเหมาะสม เธอเข้าใจไหม?"

แมนดี้มองไปที่แซ็คด้วยสีหน้าซับซ้อน จากนั้นเธอก็พูดว่า “คุณปู่ไม่ต้องกังวล หลานจะคิดหาวิธีแก้ไขอย่างเหมาะสมแน่นอน…”

“แก้ไขอย่างถูกต้องงั้นหรือ”

ในทันใดนั้นแซ็คก็เอียงศีรษะและยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์และเย็นชา สิ่งนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อแมนดี้ลงเอยที่เตียงนอนของโควีย์เท่านั้น ถ้าไม่เช่นนั้นเหตุการณ์นั้นจะไม่ได้รับการแก้ไข

“แมนดี้ เนื่องจากเธอกำลังจะแก้ปัญหานี้ฉันจะช่วยเธอในการนัดหมายจากพวกเขาในวันพรุ่งนี้ทั้งเวลาและสถานที่ เธอสามารถไปจัดการได้ด้วยตนเอง” แซ็คหัวเราะเยาะ “จำไว้ว่าเหตุผลที่ฉันช่วยเธอนั่นเพราะเราเป็นคนของตระกูลซิมเมอร์ทั้งคู่”

หลังจากการประชุม แมนดี้กลับไปที่ออฟฟิศของเธอด้วยสีหน้าเคร่งขรึมเล็กน้อย

เธอไม่ได้โง่ เธอรู่ว่าหลัฃจากที่เธอได้รับเงินลงทุนจาก ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ แล้ว แซ็คคงวางแผนทำอะไรเธอสักอย่าง เธอจะต้องระวังตัว ภายใต้สถานกาณ์เช่นนี้ แซ็คจะเต็มใจช่วยเธอได้อย่างได้ มันต้องมีอะไรซ่อนอยู่แน่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก