ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 205

“ดูเหมือนว่ามันไม่เหมาะสมหรือเปล่า” ฮาร์วีย์ทำตัวนิ่งสงบ แต่จริง ๆ แล้วเขารู้สึกประหม่าอยู่ลึก ๆ ‘หมายความว่าเราจะทำในสิ่งที่เราไม่สามารถทำได้ในคืนแต่งงานเมื่อสามปีก่อนหรือเปล่า? ตื่นเต้นมาก’

“คุณ…ไปอาบน้ำก่อนนะ ห้องน้ำชั้นล่างพังและยังไม่ได้ซ่อมแซม” แมนดี้มองหาข้ออ้าง

ฮาร์วีย์ไม่ได้พูดอะไร จากนั้นเขาก็ไปอาบน้ำอย่างรวดเร็ว เมื่อเขาเห็นแมนดี้เข้าไปในห้องน้ำโดยมีเสื้อผ้าที่พาดอยู่ที่แขนของเธอ เขาก็เริ่มวิดพื้นบนพื้นเพื่อเป็นการวอร์มร่างกาย

เพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแมนดี้ก็ออกมาจากห้องน้ำ

เธอสวมชุดนอนหมีที่น่ารักและเห็นหยดน้ำที่เหมือนคริสตัลบนผิวของเธออย่างชัดเจน เธอดูน่ารักและมีเสน่ห์มาก

ฮาร์วีย์กระโดดลุกขึ้นจากพื้น เขาไม่สามารถแม้แต่จะหลบสายตาในขณะที่เขาจับจ้องไปที่แมนดี้ จากนั้นเขาก็พูดออกมาโดยไม่รู้ตัวว่า “ช่างน่ารักจริง ๆ !”

“คุณจะพูดอะไร?” แมนดี้ถามขณะกำลังเช็ดผมให้แห้ง

“ไม่ ผมเพียงแค่บอกว่าชุดนอนของคุณน่ารัก” ฮาร์วีย์พูดกับภรรยาของเขาว่า “ที่รัก คืนนี้ผมต้องนอนที่ไหนดี? ข้างในหรือข้างนอก?”

“คุณหมายถึงอะไรข้างในหรือข้างนอก?” แมนดี้ชี้ไปที่มุมหนึ่ง “คืนนี้คุณนอนบนพื้นตรงนั้น!”

ฮาร์วีย์อดไม่ได้ที่จะกลอกตามองบน ดูเหมือนว่าแมนดี้จะสงบลงหลังจากที่เธอไปอาบน้ำ ถ้ามีโอกาสแบบนั้นอีกเขาจะไม่ยอมให้เธอไปอาบน้ำเด็ดขาด

ฮาร์วีย์ถอนหายใจเฮือกใหญ่บังคับตัวเองไม่ให้มองขาของแมนดี้ จากนั้นเขาก็เปลี่ยนหัวข้อและพูดว่า “เพื่อบอกความจริงกับคุณ ฉันสงสัยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับศูนย์กลางการค้าในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับแซ็ค”

ฮาร์วีย์โทรหาไทสัน ไทสันพยายามทุกวิถีทางเพื่อสืบหาความจริง แต่เขาไม่ได้ข่าวใด ๆ แม้แต่ไทสันก็ไม่สามารถหาเบาะแสที่เป็นประโยชน์ได้ แต่แซ็ครู้เหตุการณ์นั้นได้อย่างน่าประหลาดใจ นั่นเป็นช่องโหว่ใหญ่ทีเดียว

หลังจากคิดเรื่องนี้ฮาร์วีย์ก็รู้สึกว่ามันค่อนข้างเป็นไปได้ถ้าแซ็คเป็นคนจัดการปัญหาด้วยตัวเอง ถ้าไม่อย่างนั้นที่เขารู้ถึงตัวตนของผู้บงการได้อย่างไร?

“อาจจะไม่ใช่ แม้ว่าเขาจะค่อนข้างรำคาญฉัน แต่หากโครงการศูนย์กลางการค้าล้มเหลว ซิมเมอร์จำเป็นต้องชดใช้เงินจำนวนมากสำหรับการผิดสัญญา มันอาจทำให้ซิมเมอร์ล้มละลายได้ ดังนั้นปัญหานี้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับเขา คนอย่างเขาไม่สามารถมีชีวิตที่ยากจนและธรรมดาได้ ทำไมเขาถึงต้องทำสิ่งที่เป็นภาระ ไม่เพียงแต่เขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนอื่น ๆ ด้วย” เมื่อได้ยินเช่นนั้นแมนดี้ก็ครุ่นคิดชั่วครู่แล้วพูดออกมา

ฮาร์วีย์ยิ้มเล็กน้อย จากนั้นเขาก็พูดว่า “มันไม่มีความหมายถ้าเราจะเถียงกันตอนนี้ เราน่าจะรู้เรื่องนี้ในวันพรุ่งนี้”

***

ในขณะเดียวกันแซ็คนัดพบกับโควีย์อีกครั้ง

โควีย์รู้สึกตื่นเต้นมากหลังจากที่เขาได้รู้เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างการประชุมครอบครัวของซิมมอร์ และความจริงที่ว่าแมนดี้จะมาหาเขาด้วยตนเองเพื่อเจรจา

เมื่อสามปีที่แล้วมีผู้ชายหลายคนที่พยายามจะต้องการได้รับความรักจากแมนดี้ก่อนที่เธอจะมีลูกเขยอย่างฮาร์วีย์ มีผู้ชายจำนวนมากที่ต้องการเข้าใกล้ความงามเช่นนี้ แต่พวกเขาล้มเหลวในความพยายามที่จะทำเช่นนั้นรวมถึงโควีย์ด้วย แต่ในขณะนั้นโควีย์เป็นเพียงแค่ใครคนหนึ่งที่ทำได้เพียงแค่อิจฉาอยู่ภายใน เขาจะมีสิทธิ์ติดต่อกับนางฟ้าในใจได้อย่างไร?

แต่ตอนนี้มันต่างออกไป ไม่เพียงแต่เขามีสิทธิ์ นางฟ้าของเขาไม่เคยมีใครแตะต้องเลยในช่วงสามปีที่ผ่านมา เมื่อเขาคิดเช่นนั้นเขาก็ไม่สามารถอดทนรอให้ถึงวันพรุ่งนี้ที่จะมาถึงได้

“ดีมาก มิสเตอร์ซิมเมอร์ ผมจะยอมรับว่าคุณเป็นเพื่อนของฉัน หากคุณเจอปัญหาใด ๆ ในอนาคต มาหาผมได้ทันที ผมจะช่วยคุณแก้ไขปัญหานี้อย่างแน่นอน แต่คุณต้องจ่ายให้สมกับสิ่งนั้น” โควีย์หัวเราะอย่างเต็มที่และให้สัญญากับแซ็ค

แซ็คมีท่าทีอย่างชั่วร้ายและไร้ความปรานี พวกอันธพาลมักทำทุกอย่างเพื่อเงินเท่านั้น พวกเขาไม่สนใจว่าจะเป็นใคร มันก็ดีถ้าเขาใช้ประโยชน์จากคนอย่างพวกเขาเป็นครั้งคราว หากเขาขอความช่วยเหลือจากพวกเขาอยู่เสมอเขาอาจทำลายตัวเองในสักวันหนึ่ง นอกจากนี้เขาคิดว่าวันหนึ่งซิมเมอร์จะเป็นของเขาตราบใดที่เขากำจัดแมนดี้ได้ แล้วจะมีอะไรน่าเป็นห่วง?

เมื่อนึกถึงความคับแค้นใจและความอัปยศอดสูทั้งหมดที่เขาต้องทนเพราะโครงการนั้น แซ็คก็เต็มไปด้วยโกรธความแค้นอย่างสุดซึ้ง

เมื่อคิดอย่างนั้นแซ็คก็ยิ้มและพูดว่า “บราเทอร์แชด ผมยังต้องการคุยบางอย่างกับพี่ชาย…”

“ว่ามา…”

“หลังจากพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นผมอยากให้ทั้งนิอัมมี่รู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมด ผมอยากรู้ว่าพี่ชายมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้” แซ็คหรี่ตาและพูด

โควีย์ตะลึงเล็กน้อย ในไม่ช้าเขาก็เข้าใจความหมายที่แซ็คต้งการจะสื่อ ในขณะนั้นเขาพูดว่า “ดังนั้นคุณต้องการให้ทั้งนิอัมมี่ทุกคนรู้ว่าผมได้นอนกับผู้หญิงคนนั้น หลังจากนั้นชื่อเสียงของแมนดี้จะถูกทำลายและเธอจะต้องอับอายไปตลอด อย่างนั้นใช่ไหม”

เมื่อเห็นสีหน้าจริงจังบนใบหน้าของโควีย์ แซ็คก็แอบกลืนน้ำลายอย่างยากลำบากแล้วพูดว่า “แน่นอน ถ้าพี่ชายไม่เต็มใจที่จะทำเช่นนั้น ผมจะคิดวิธีอื่น”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก