ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 206

โควีย์ระเบิดเสียงหัวเราะ “เพื่อนที่ดี! คุณเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์จริง ๆ !” โควีย์ยื่นมือออกไปตบไหล่ของแซ็ค “นี่เป็นสิ่งที่ดีจริง ๆ ฉันต้องการให้ทุกคนรู้ว่านางฟ้าแห่งนิอัมมี่ตกเป็นของฉัน! นอกจากนี้ฉันต้องการให้ลูกเขยอย่างฮาร์วีย์ได้รู้ว่าผู้หญิงที่มันไม่ได้แม้แต่เข้าใกล้ยังต้องยอมจำนนต่อความปรารถนาของฉัน!”

“คุณไม่ต้องกังวล ตราบใดที่ชื่อเสียงของแมนดี้ต้องพังทลาย เธอต้องอยู่กับฉันเท่านั้น ถ้าไม่ ฉันจะทำให้เธอเป็นของฉันตลอดไป” โควีย์พูดแล้วหัวเราะอย่างชั่วร้าย

แซ็คยิ้ม “ถ้าเป็นอย่างนั้นฉันจะทำตามแผน หลังจากพรุ่งนี้จะต้องมีผู้ชายอีกหลายคนที่ต้องอิจฉาพี่ชายอย่างแน่นอน ลูกพี่ลูกน้องของผมคนนี้ช่างเป็นนางฟ้าแห่งนิอัมมี่ที่แท้จริง! ผมควรจะเรียกคุณในฐานะพี่เขยของผมตอนนี้ได้เลยไหม? ผมจะขอให้คุณมีชีวิตแต่งงานที่มีความสุขและสนุกมาก!”

เมื่อได้ยินว่าแซ็คอวยพร โควีย์ก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมา ในขณะนั้นเขายิ้มอย่างเจ้าเล่ห์และไร้ความปราณี เขาเดินกลับไปกลับมานั่นเพราะเขาไม่สามารถรอได้อีกต่อไป

***

เช้าวันรุ่งขึ้น แซ็คไปที่ออฟฟิศของแมนดี้

“ฉันได้นัดหมายกับพวกเขารวมถึงเวลาและสถานที่แล้ว ฉันใช้พันธมิตรหลายคนเพื่อที่จะให้ช่วยเชื่อมติดต่อกับคน ๆ นั้น จะดีกว่าถ้าเธอไปก่อนเวลาและอย่าทำให้ฉันอยู่ในจุดที่ยากลำบาก ถ้าไม่อย่างนั้น ฉันจะไม่ช่วยเธออีกในครั้งต่อไป” แซ็คกอดอกและเขาดูค่อนข้างทำตัวอวดดี

แซ็คดูเย็นชาเมื่อเห็นแมนดี้ซึ่งสวมชุดดูมืออาชีพ เขาอยากจะระเบิดเสียงหัวเราะออกมา แต่เขาก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะระงับอารมณ์ไว้ เขาวางแผนที่จะทำลายชื่อเสียงของแมนดี้และไล่เธอออกจากซิมเมอร์ เขาจำเป็นต้องควบคุมอารมณ์

แมนดี้ระแวดระวังแซ็คในขณะที่จู่ ๆ เขาก็เป็นห่วงเธอ นอกจากนี้ฮาร์วีย์ยังบอกเธอเมื่อคืนก่อนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นค่อนข้างเกี่ยวข้องกับแซ็ค

ในขณะนั้นแมนดี้ดูนิ่งสงบเพราะกลัวว่าเธอจะแสดงท่าทีบุ่มบ่ามและทำให้ศัตรูรู้ตัว เธอจึงพูดว่า “ไม่ต้องกังวลไป โครงการศูนย์กลางการค้าเป็นของฉันและไม่มีใครสามารถฉกฉวยสิ่งนั้นไปจากฉันได้ ฉันจะแก้ไขปัญหานั้นได้อย่างแน่นอน ถ้านายคิดว่านายทำให้ฉันลำบากใจที่เจอปัญหาแบบนั้น ฉันขอโทษที่ต้องบอกว่านายอาจจะต้องผิดหวัง”

'ผิดหวัง?'

แซ็คดูอ่อนโยน แต่เขาไม่สามารถหยุดความเยือกเย็นที่เกิดภายในใจได้ ท้ายที่สุดมีโชว์ดี ๆ มากมายรอเขาอยู่

เขาเริ่มจินตนาการถึงวิธีที่ชาวซิมเมอร์จะปฏิเสธแมนดี้หลังจากชื่อเสียงของเธอถูกทำลาย นอกจากนี้เขายังจินตนาการถึงสิ่งที่คนในเมืองนิอัมมี่ คงจะประณามเธอว่าเป็นผู้หญิงเสื่อม

ในขณะนั้นเธอจะไม่สามารถดำรงตำแหน่งผู้จัดการโครงการของศูนย์การค้าต่อไปได้อย่างแน่นอน แม้ว่าเธอจะอยากเป็นขี้ข้าที่น่าสมเพชสำหรับซิมเมอ์ แต่ซิมเมอร์ก็คงจะไม่ต้องการเธอด้วยซ้ำ

สำหรับฮาร์วีย์ซึ่งเป็นคนไร้ประโยชน์และเป็นขยะไร้ค่าเขาจะเป็นแค่ตัวตลกในเมืองนิอัมมี่เท่านั้น

หลังจากแต่งงานกับภรรยาของเขาได้สามปีเขาไม่แม้แต่จะได้สัมผัสปลายนิ้วของเธอ ในที่สุดภรรยาของเขาก็ตกเป็นของโควีย์ ‘ฉันสงสัยว่าขยะไร้ค่านั่นจะทนความอัปยศอดสูแบบนี้ได้ไหม แต่เขาเป็นลูกเขยที่ไม่ถูกยอมรับ เขาอาจจะสูญเสียความภาคภูมิใจและศักดิ์ศรีของตัวเองไปตั้งนานมาแล้ว บางทีเขาอาจจะไม่รู้สึกอะไรเลยด้วยซ้ำ

‘ผู้หญิงช่างน่าสงสารอะไรอย่างนี้!’ แซ็คแสร้งทำเป็นใจดีและสงสารเธอ ในขณะนั้นเขาถอนหายใจและพูดว่า “อย่าไปช้า เขาไม่ใช่คนอดทนรออะไรนาน ๆ หลังจากวันนี้ฉันกลัวว่าเธอจะไม่มีโอกาสได้เจรจากับเขาด้วยซ้ำ…”

แซ็คส่งข้อความถึงแมนดี้พร้อมระบุเวลาและสถานที่นัดหมายในนั้น

แมนดี้ดูเย็นชาและห่างเหิน หลังจากแซ็คจากไปเธอก็ส่งต่อข้อความนั้นไปยังฮาร์วีย์อย่างรวดเร็ว

เธออาจไม่เข้าใจเหตุผลที่ซ่อนอยู่ด้วยซ้ำ เหตุใดเธอจึงขอให้ฮาร์วีย์ช่วยแก้ไขปัญหานั้น เป็นเพราะความรู้สึกปลอดภัยหรือเปล่า? หรือเป็นเพราะความจริงที่ว่าพวกเขาเริ่มมีความไว้วางใจซึ่งกันและกันในตอนนี้?

***

ในห้องทำงานของท่านประธานของ ยอร์ก เอ็มเทอร์ไพรส์ ฮาร์วีย์หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและชำเลืองมองมัน เขาเริ่มงงงวย

จากข้อความที่แมนดี้ส่งถึงเขามีเพียงเวลาและสถานที่ที่ระบุไว้เท่านั้น พวกเขาไม่ได้ระบุว่าแมนดี้จะไปพบใคร นอกจากนี้สถานที่นัดหมายก็ค่อนข้างแปลกเช่นกัน เป็นเพราะสถานที่ที่เลือกเป็นการพื้นที่ที่มีปัญหาในเขตชานเมือง

จากนั้นฮาร์วีย์ก็โทรไปหาไทสันเพื่อขอให้เขาเตรียมความพร้อม จากนั้นเขาก็ตอบกลับข้อความของแมนดี้

เขาไม่สนใจว่าจะมีงานเลี้ยงอาหารค่ำที่มีการทรยศหักหลังในคืนนั้นหรือไม่ เขาจะทำให้คน ๆ นั้นเสียใจที่พวกเขากล้าที่จะพุ่งเป้าไปที่แมนดี้

***

ที่คฤหาสน์ซิมเมอร์ แซ็คกลับไปที่ออฟฟิศของตัวเอง เมื่อฌอนเปิดประตูและเข้าไปในห้องทำงานของเขา ฌอนดูค่อนข้างโกรธ

“คุณพ่อมาทำไมครับ?” แซ็คถามด้วยความสับสน

ฌอนจับจ้องไปที่ลูกชายของตัวเอง เขาค่อนข้างสับสน ‘มันเป็นโอกาสที่ดีและหายากเช่นนี้ เหตุใดลูกชายของฉันจึงไม่ใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้น ทำไมเขาถึงไปช่วยแมนดี้? เขาไม่ได้ทำอะไรที่จะเป็นภาระให้ตัวเองหรอกหรือ? '

“แซ็คบอกความจริงกับพ่อมา ทำไมลูกถึงช่วยแมนดี้? ลูกไม่รู้หรือว่าเธอจะเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดสำหรับลูกที่จะได้รับตำแหน่งเหนือกว่าใครในซิมเมอร์ในอนาคต” ฌอนนั่งลงและจ้องไปที่แซ็คอย่างเคร่งขรึม

เมื่อได้ยินแบบนั้นแซ็คก็ยิ้ม เขายืดตัวเล็กน้อยและปิดประตูอย่างระมัดระวัง จากนั้นเขาก็พูดเบา ๆ ว่า “คุณพ่อเป็นคนฉลาดเสมอ ทำไมคุณพ่อถึงสับสนเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้?”

“ลูกหมายถึงอะไร?” ฌอนขมวดคิ้วด้วยความสับสน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก