ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 207

“คุณพ่อคิดว่าผมจะช่วยแมนดี้ด้วยความจริงใจจริง ๆ เหรอ?” แซ็คพูดอย่างนุ่มนวล

“ลูกจะบอกว่ามันเป็นกับดักงั้นหรือ?” ฌอนถมกลับ

แซ็คไม่จำเป็นต้องปิดบังอะไรจากพ่อของเขา จากนั้นเขาก็ยิ้มและพูดว่า “ผมจะบอกความจริงกับคุณพอ ผมเป็นคนสั่งคนเหล่านั้นให้หาช่องโหว่ของซิมเมอร์ และก่อความความวุ่นวาย”

ฌอนขมวดคิ้วและจ้องไปที่แซ็ค จากนั้นเขาก็บอกว่า “ลูกจึงใช้ประโยชน์จากคนนอกเพื่อหาข้อผิดพลาดกับแมนดี้ พ่อเข้าใจเรื่องนั้นได้ แต่ลูกไม่ควรก้าวเข้าไปยุ่งใช่ไหม? ทำไมลูกถึงยังต้องการช่วยแมนดี้?”

“พ่อครับเราควรใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ แมนดี้ยังคงดูแลโครงการศูนย์กลางการค้าไว้ในมือของเธอ นั่นมีประโยชน์ต่อเราอย่างไร? สิ่งที่ลูกอยากทำคือลูกต้องการทำลายผู้หญิงคนนั้นให้สิ้นซาก เมื่อนั้นเราจะไม่ต้องระแวงใด ๆ เมื่อเราขึ้นสู่อำนาจ!”

แซ็คทำตัวหยิ่งพยอง เขาไม่สามารถบอกคนอื่นเกี่ยวกับเหตุการณ์นั้นได้ นั่นเขาจึงไม่มีทางที่จะโอ้อวดเกี่ยวกับตัวเอง แต่ตอนนี้เขาสามารถบอกพ่อของเขาได้ว่าเขาทำอะไร เขาก็รู้สึกมีความสุขมาก

หลังจากทำลายแมนดี้แล้ว ไม่เพียงแต่เขาจะได้รับตำแหน่งผู้จัดการโครงการของศูนย์การค้าอย่างเป็นทางการ ก็จะไม่มีใครสามารถหยุดยั้งเขาจากอำนาจของเขาได้ ด้วยวิธีนี้เขาสามารถบรรลุเป้าหมายสิ่งอื่น ๆ ได้ในจังหวะเดียว

ในขณะนั้นแซ็ครู้สึกเหมือนเขาเป็นไอน์สไตน์กลับชาติมาเกิดของ

“ลูกพยายามใช้กลอุบายอะไรอีก? อย่าปิดบัง บอกพ่อมาให้หมด!” ฌอนถามเขาอย่างจริงจัง หากเขาไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด เขาก็คงกังวลอย่างมาก

“คุณพ่อ ผมมั่นใจว่าคุณพ่อเคยได้ยินเกี่ยวกับคนที่ชื่อโควีย์ แชดใช่ไหม?”

“โควีย์ แชด เขาเป็นนักเลงในนิอัมมี่ไม่ใช่เหรอ?”

“ใช่ เป็นเขาคนนั้น เขาเป็นคนที่ผมจ้างมา ตอนแรกผมแค่ต้องการสร้างความวุ่นวายให้กับโครงการศูนย์กลางการค้าและบังคับให้แมนดี้ลงจากตำแหน่ง แต่มันบังเอิญที่โควีย์หลงเสน่ห์แมนดี้ เขาต้องการเธอ”

“ตราบใดที่แมนดี้ไปที่นัดหมายในคืนนี้เธอจะไม่สามารถหลบหนีจากแผนการอันมืดมนของเขาได้ นอกจากนี้ผมได้ทำสัญญากับโควีย์ หลังจากที่เขาได้ในสิ่งที่ต้องการในคืนนี้ เราจะเผยแพร่เหตุการณ์ทั้งหมดให้คนทั้งเมืองรับรู้ เราจะทำลายชื่อเสียงของแมนดี้!”

แซ็คดูเย็นชาและชั่วร้าย

ในขณะนั้นฌอนตกตะลึง เขาไม่เคยคิดเลยว่าลูกชายที่รักของเขาจะโหดร้ายและไร้ความปรานีขนาดนี้

ถ้าคนอย่างโควีย์ได้แมนดี้มาเป็นของตัวเองและหากเหตุการณ์ทั้งหมดถูกเปิดเผยมันจะเป็นข่าวดีอย่างแน่นอน

เมื่อสามปีที่แล้วแมนดี้มีสามี เหตุการณ์นั้นสร้างความโกลาหลให้กับทั้งเมืองนิอัมมี่ สามปีต่อมาหากเธอมีความสัมพันธ์กับโควีย์ก็จะเกิดความโกลาหลอีกครั้งในนิอัมมี่

“ไม่เลว มันเป็นแผนการที่ดีทีเดียว” ฌอนพยักหน้า “ถ้าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นมันจะนำความอัปยศมาสู่พวกเราซิมเมอร์อย่างแน่นอน ผู้อาวุโสซิมเมอร์จะปฏิเสธเธออย่างแน่นอนและไล่เธอออกจากซิมเมอร์”

“พ่อไม่คิดว่าแผนของลูกจะสมบูรณ์แบบและไร้ที่ติเหรอครับ?” แซ็คพูดอย่างนุ่มนวล

ฌอนยืนยันเช่นกัน แผนดังกล่าวค่อนข้างชั่วร้ายและโหดร้าย แน่นอนว่ามันจะเป็นความเสียหายร้ายแรงสำหรับแมนดี้ ไม่เพียงแต่เธอจะถูกไล่ออกจากซิมเมอร์เท่านั้น แต่เธอยังเป็นตัวตลกที่น่าหัวเราะในนิอัมมี่นับจากนั้นเป็นต้นมา

“แต่หลังจากเหตุการณ์นี้จะมีอิทธิพลที่ไม่ดีต่อซิมเมอร์หรือไม่…” ฌอนกำลังคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้

“แน่นอนผมรู้เรื่องนั้น แม้ว่าจะนำอิทธิพลที่ไม่ดีมาสู่ซิมเมอร์ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับเราทั้งคู่ ไม่เช่นนั้นหากแมนดี้ได้เปรียบเพราะโครงการศูนย์กลางการค้า เราจะทำอย่างไร?” แซคหัวเราะเยาะ

“สิ่งที่พูดมีเหตุผล ผู้ชายที่ใจแคบไม่ใช่สุภาพบุรุษและผู้ชายที่ไม่ดุดันในการต่อสู้กับศัตรูก็ไม่ใช่ผู้ชายที่แท้จริงเช่นกัน ไม่มีเหตุผลที่เราควรล้มเลิกแผน พ่อแค่อยากเห็นว่าครอบครัวของเธอจะอดทนกับความอัปยศอดสูในวันพรุ่งนี้ได้อย่างไร นับจากนั้นพวกเขาจะแข่งขันกับเราได้อย่างไร?” ฌอนยิ้มจาง ๆ

“อย่างไรก็ตามผมอยากเห็นหน้าฮาร์วีย์มากที่สุด ผู้ชายคนนั้นหยิ่งผยอง เขาคิดว่าตอนนี้ภรรยาของเขาได้เปรียบแล้วดังนั้นลูกเขยอย่างเขาก็มีอำนาจและอิทธิพลเช่นกัน ไปนรกซะ! ไม่เพียงแต่ผมต้องการให้มันสูญเสียทุกอย่างในคืนเดียวผมอยากเห็นว่านั่นจะทำให้มันรู้สึกอย่างไรเมื่อมันเป็นความจริงที่โหดร้ายและขมขื่น ผมสงสัยว่ามันจะรู้สึกอย่างไรเมื่อภรรยาราวกับนางฟ้าที่เขาไม่สามารถเข้าใกล้ได้หลังจากแต่งงานกับเธอมาสามปีได้ต้องไปอยู่กับชายอื่น”

ฌอนหัวเราะเยาะและพูดว่า “แซ็ค ลูกเป็นผู้ชายที่กำลังจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ลูกขาดการมองการณ์ไกลเช่นนี้ได้อย่างไร? ทำไมต้องไปสนใจขยะไร้ค่าแบบมันด้วยล่ะ? ถ้าเขารู้เรื่องนี้ล่ะ? เขาจะกล้าตอบโต้โควีย์งั้นเหรอ?”

“คุณพ่อให้ค่าเขามากเกินไป เขาเป็นเพียงคนไร้ค่า มีเพียงผู้ชายแท้เท่านั้นที่สามารถทำสิ่งต่าง ๆ เช่น การแก้แค้น แต่เขาเป็นแค่คนขี้ขลาด ผมยังสงสัยว่าเขาเป็นผู้ชายจริง ๆ หรือเปล่า เขาจะถูกมองว่าเป็นผู้ชายได้อย่างไร?” แซ็คระเบิดเสียงหัวเราะ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก