ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 232

ในความจริงแล้วผู้อาวุโสซิมเมอร์ไม่เต็มใจที่จะให้เป็นผู้รับผิดชอบด้านการเงินของบริษัท การทำเช่นนั้นหมายความว่าเธอจะมีสถานะที่มีอำนาจมากที่สุดถึงขนาดที่เธอจะมีอิทธิพลต่อตำแหน่งของแซ็คและครอบครัว

แต่ในขณะนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่มีทางเลือกใด ๆ หากแมนดี้ปฏิเสธที่จะแก้ไขปัญหานี้ ซิมเมอร์ทุกคนจะกลายเป็นบุคคลล้มละลาย

“คุณปู่ อย่าไว้ใจเธอ! เธอจะแก้ปัญหาใหญ่นี้ได้อย่างไร? ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ได้ออกจดหมายทางกฎหมายถึงเรา! ผมกลัวว่าเธออาจสมรู้ร่วมคิดกับพวกเขา เธอแค่อยากจะใช้โอกาสนี้เพื่อโกหกพวกเราและได้เปรียบเหนือซิมเมอร์ทุกคน!”

แซ็คกระวนกระวาย ก่อนหน้านี้เขาแค่อยากจะกล่าวโทษแมนดี้และทำให้เธอต้องรับผิดชอบต่อความยุ่งเหยิงทั้งหมด ตอนนี้เขากลัวว่าผู้อาวุโสซิมเมอร์จะเห็นด้วยกับคำขอของแมนดี้

หากแมนดี้ได้รับสิทธิพิเศษในการจัดการด้านการเงินก็จะเป็นเรื่องยากมากที่แซ็คจะคว้าโอกาสในการทำสิ่งต่าง ๆ ภายในครอบครัว เขาอาจสูญเสียสถานะทายาทด้วยซ้ำ

“แมนดี้ เธอจะหลอกล่อด้วยกลอุบายเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ได้อย่างไร? ต่อหน้าคุณปู่ก็ไม่เว้น!” ควินน์โพล่งออกมาอย่างเย็นชา “เธอคิดว่าคุณปู่ใจอ่อนขนาดนั้นเลยเหรอ?”

“ใช่ หากเธอต้องการควบคุมการเงินของบริษัทจริง ๆ อย่างน้อยเธอควรบอกเราว่าเธอจะแก้ปัญหานี้อย่างไร?” ฌอนอดไม่ได้ที่จะพูด เขาเองก็ไม่ต้องการให้แมนดี้ได้รับสิทธิ์ในการจัดการด้านการเงิน

ก่อนที่แมนดี้จะพูดอะไรพวกเขาก็ได้ยินเสียงแผ่วเบา “มันง่ายมาก ฉันจะโทรหาอีวอนน์เพื่อแก้ไขปัญหานี้”

พวกเขามองไปรอบ ๆ และรู้ว่าเป็นฮาร์วีย์ที่พูด

“ฮาร์วีย์ นายคิดว่านายมีสิทธิ์พูดที่นี่งั้นหรือ? นายคิดว่านายสามารถจัดการทั้งหมดนี้ได้เพียงเพราะนายเป็นเพื่อนร่วมชั้นของอีวอนน์งั้นหรือ? นายคิดว่าเงินสี่ร้อยห้าสิบล้านดอลลาร์มีมูลค่าเท่าใด?” แซ็คกัดฟันและจ้องไปที่ฮาร์วีย์ “ฉันไม่คิดว่านายจะทำตัวใจกว้างและหยิ่งต่อหน้าฉัน นายไม่กลัวว่าจะถูกลงโทษหรือ?”

“เงินสี่ร้อยล้านดอลลาร์ไม่ใช่เงินก้อนเล็ก ๆ สำหรับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์เช่นกัน อีวอนน์เป็นเลขาของท่านประธาน แต่แน่นอนว่าเธอไม่สามารถตัดสินใจในประเด็นสำคัญเช่นนี้ได้”

“ลูกเขยคนนี้เป็นบ้าไปแล้วเหรอ? เขารู้หรือไม่ว่าเงินสี่ร้อยห้าสิบล้านหมายถึงอะไร?”

“ทุกคนบอกว่าเขาเสียสติไปแล้ว ก่อนหน้านี่ฉันไม่เชื่อ แต่ตอนนี้ฉันแล้ว!”

ไม่มีใครในซิมเมอร์เชื่อฮาร์วีย์รวมถึงผู้อาวุโสซิมเมอร์ นี่เป็นปัญหาใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับเงินสี่ร้อยห้าสิบล้านดอลลาร์ เป็นไปได้อย่างไรที่ฮาร์วีย์จะแก้ไขปัญหาทุกอย่างด้วยการโทรศัพท์? เขาเป็นใครกัน?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก