ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 241

“ว้าว! นั่นมันปอร์เช่!”

เพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งอุทานด้วยความประหลาดใจ ปอร์เช่ไม่ได้เป็นรถระดับไฮเอนด์เทียบเท่าเฟอร์รารี่ แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ทั้งปอร์เช่และเฟอร์รารีอยู่ในระดับเดียวกัน

นีอารู้สึกหงุดหงิดใจ เธอพึมพำว่า “ก็แค่เป็นรถมือสอง อย่างมากก็แค่หนึ่งแสนห้าหมื่นดอลลาร์ เทียบไม่ได้เลยกับเฟอร์รารี่ของฉัน เฟอร์รารี่ราคาประมาณแปดแสนดอลลาร์!”

“อะไรนะ? ราคาแตกต่างกันมากขนาดนี้เลยเหรอ?”

“นีอา สามีของเธอรวยมากจริง ๆ!”

เพื่อนร่วมชั้นของเธอเกิดความอิจฉามากขึ้น รถทั้งสองคันแตกต่างกัน ปอร์เช่ถือได้ว่าเป็นรถที่ดี แต่ก็ไม่สามารถเทียบได้กับเฟอร์รารี่

ในช่วงเวลานั้นความสนใจของทุกคนกลับมาที่นีอาอีกครั้ง เธอแสดงดอาการดูถูกเหยียดหยาม “พูดตามตรงสามีของฉันไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไรอย่างที่พวกเธอคิดหรอกนะ ย้อนกลับไปตอนที่เขาพยายามตามจีบฉัน ฉันคิดว่าเขาใช้ความพยายามเป็นเวลานานมาก แม้จะผ่านไปครึ่งปีแล้วฉันก็ยังไม่ตอบตกลงคบกับเขา ถ้าไม่ใช่เพราะแหวนเพชรที่เขาให้ฉัน ฉันอาจจะไม่เหลียวตามองเขา!”

นีอาสะบัดมือซ้ายไปมาอย่างตั้งใจเพื่อทำให้คนอื่น ๆ มองเห็นแหวนเพชรเม็ดใหญ่บนนิ้วนางของเธอที่ส่องแสงประกายระยิบระยับเมื่อกระทบแสงแดด

“ว้าว! แหวนเพชรเม็ดนี้หนักหนึ่งกะรัตใช่ไหม?” เพื่อนร่วมชั้นหญิงคนหนึ่งถามอย่างอิจฉา “มันต้องแพงมากเลยใช่ไหม?”

“มันก็แค่ประมาณหนึ่งหมื่นห้าพันดอลลาร์ มันก็ไม่แพงมากหรอก ฉันจะขอให้เขาเปลี่ยนเป็นวงใหญ่กว่านี้สำหรับวันครบรอบแต่งงานของฉันในปีนี้” นีอาตอบยิ้ม ๆ

จากนั้นเจมี่ก็พูดอย่างหยิ่งพยองว่า “ที่รัก ผมเตรียมเซอร์ไพรส์ไว้ให้แล้ว ตอนแรกผมวางแผนที่จะบอกคุณในวันครบรอบแต่งงานของเรา แต่เนื่องจากเพื่อนร่วมชั้นของคุณทุกคนอยู่ที่นี่ ผมคงต้องบอกคุณว่า ผมสั่งทำแหวนเพชรวงใหม่จากแบรนด์ทิฟฟานี่!”

“ว้าว แบรนด์ทิฟฟานี่! นั่นเป็นแบรนด์ที่หรูหรามาก!”

“ฉันได้ยินมาว่าแหวนเพชรจากแบรนด์ทิฟฟานี่นั้นมีความโดดเด่นทั้งการเจียระไน ความบริสุทธิ์ของเพชร และความขาวสดใส ไม่มีแบรนด์ไหนเทียบแบรนด์ทิฟฟานี่ได้!”

“คุณรู้ไหมว่าดาราชื่อดังหลายคนใช้แหวนจากแบรนด์ทิฟฟานี่ใช้ในงานแต่งงาน!”

คำพูดของเจมี่ทำให้พวกเขาเกิดความอิจฉามากขึ้นไปอีก

นีอารู้สึกประทับใจจนเธอต้องโอบรอบคอของเจมี่ไว้ โอบกอดด้วยความรักและมอบจูบแสนหวานให้เขา “ที่รัก ขอบคุณมาก คุณปฏิบัติกับฉันเป็นอย่างดีเสมอ!”

“สุดที่รัก ถ้าผมไม่ดีกับคุณแล้วผมควรจะดีกับใคร” เจมี่พูดด้วยรอยยิ้มหวาน

เพื่อนร่วมชั้นชายที่อยู่ตรงนั้นแสดงท่าทีเบื่อหน่ายกับการแสดงออกของพวกเขา เจมี่ทำตัวโดดเด่นมากชัดเจนถึงขนาดที่พวกเขารู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง

บางคนทนไม่ไหวจึงรีบเปลี่ยนเรื่อง “ฉันได้ยินมาว่าวันนี้แมนดี้ก็มา เธอจะมาจริง ๆ เหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก