ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 2532

ช่วงค่ำ ณ โรงแรมแกรนด์

สถานที่นี้มีชื่อว่าโรงแรมแกรนด์ แต่ในความเป็นจริงแล้วนี่เป็นสถานที่จัดงานศพเพียงแห่งเดียวในฮ่องกง ที่นี่ให้บริการด้านอาหาร ที่พัก และบริการอื่น ๆ มีวิลล่าหลายหลังตั้งอยู่ด้วยเช่นกัน โดยหลักแล้วที่นี่มีไว้เพื่อรองรับบุคคลสำคัญ

หลังจากรายงานการชันสูตรพลิกศพของนาโอโตะถูกเผยแพร่ออกไป ร่างของเขาก็ถูกส่งมาที่นี่ทันทีเพื่อจับจองพื้นที่ตรงลาน

ลานดังกล่าวเงียบสงบ สภาพแวดล้อมเป็นภาพที่น่าพึงพอใจอย่างแท้จริง

หลังจากที่ศพของนาโอโตะถูกส่งมาที่นี่ ทั้งตระกูลก็รวมตัวมาพักอยู่ที่เดียวกัน นอกจากมากิและลูกสองคนแล้ว เขายังพาพวกระดับสูงทุกคนในตระกูลมาด้วย เห็นได้ชัดว่าเขาจะไม่มีทางคลายใจจนกว่าจะทวงความยุติธรรมให้กับลูกชายที่ตายไป

เวลาหนึ่งทุ่ม

รถมายบัคสีดำปรากฏตัวอย่างเงียบ ๆ ที่หน้าลาน หันหน้าไปทางโถงไว้ทุกข์ซึ่งมีโคมสีขาวประดับประดาอยู่ พวกระดับสูงของแก๊งบรีวู้ดสองสามคนเดินออกมาหลังจากประตูรถเปิดออก หญิงสาวผู้เคร่งขรึมก้าวมาหลังจากนั้นไม่นาน

แม้ว่าเธอจะถูกสอบปากคำตลอดทั้งวัน แต่เธอก็ยังได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากทนายความจำนวนมากในฮ่องกงรวมตัวกันเพื่อประกันตัวเธอ ถึงกระนั้น ความอ่อนล้าและจิตใจที่ตกต่ำก็ยังไม่อาจทำลายความงามของเธอได้ ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากนายหญิงของแก๊งบรีวู้ดอย่างแครอล

ทันทีที่ก้าวออกจากสถานีตำรวจ สิ่งแรกที่เธอทำคือการมุ่งตรงมาที่นี่ หลังจากปักธูปลงไปแล้ว กลิ่นหอมจาง ๆ ก็อบอวลไปทั่วทั้งลาน

จากนั้นแครอลก็นำเงินกระดาษปึกหนึ่งมาโยนใส่เตาอั้งโล่ทีละใบ ควันสีดำที่ลอยอยู่ในอากาศพร้อมกับกระดาษที่ไหม้นั้นดูคล้ายกับใบหน้าที่ดำทะมึน

หลังจากเผากระดาษในมือจนหมด เธอเดินไปหาชายคนหนึ่งซึ่งดูคล้ายว่าจะมีอายุสามสิบปีและโค้งคำนับให้ฝ่ายด้วยความเคารพอย่างสุดซึ้ง สีหน้าของเธอดูกำลังอดทนอดกลั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก