ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 281

ฮาร์วัย์พูดไม่ออก ‘นั่นมันเรื่องบ้าอะไร? เจอร์รี่คงป่วยทางจิตไปแล้วใช่ไหม?’

แต่ก่อนที่เขาจะได้พูดอะไร เคนก็ทนไม่ไหว

จากนั้นเขาก็ถอดเสื้อคลุมออกอย่างลวก ๆ และโยนมันไปที่ลูกน้องข้างๆ จากนั้นเขาก็ถามว่า “นั่นใคร? ฉันไม่สนว่าแกเป็นใคร ไสหัวไปซะ อย่าทำลายความสุขของฉัน ถ้าไม่ฟัง ฉันจะฆ่าแกทันที”

ในขณะที่เขากำลังพูด เขาก็เหลือบไปมองลูกน้องที่อยู่ข้างหลังเขา คนพวกนั้นเข้าใจความหมายดี พวกมันหยิบธนบัตรสีน้ำเงินออกมาหนึ่งกองแล้วโยนลงบนพื้น

สำหรับคนที่ต่ำต้อยเช่นนั้น เคนมีประสบการณ์มากมาย เขาแค่ขู่พวกมันเล็กน้อย และให้เงินไป พวกมันก็จะรู้ทันทีว่าควรอยู่หรือไป

เขามาที่นี่เพื่อมาสนุก เขาไม่มีอารมณ์ที่จะจัดการกับคนต่ำต้อยแบบนี้

เมื่อเห็นแบบนั้น เจอร์รี่ก็รู้สึกกลัว ถ้าฮาร์วีย์เอาเงินและจากไป เขาจะต้องรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากและต้องกลับไปมือเปล่า

ในขณะนั้นเขาตะโกนออกมาเสียงดังว่า “มิสเตอร์บรู๊ค อย่าปล่อยมันไป เชอร์ลีย์แอบชอบผู้ชายคนนี้ คุณจะไม่มีทางมีความสุขแน่นอนถ้าคุณปล่อยให้มันมาทำลายความไร้เดียงสาของเชอร์ลีย์”

ตอนแรกเคนไม่ได้รู้สึกอะไร แต่ทันทีที่เขาได้ยินแบบนั้นดวงตาของเขาก็เป็นประกาย จากนั้นเขาก็พูดว่า “น่าสนใจ เจอร์รี่ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่า แกจะมีความสามารถแบบนี้...”

หลังจากนั้น เคนก็หยิบธนบัตรออกมาสองสามกองแล้วโยนลงพื้น จากนั้นเขาก็พูดว่า “ได้ยินแล้วใช่ไหม? สั่งให้ผู้หญิงคนนั้นนอนลงกับพื้น แล้วนายก็นั่งดูอะไรสนุก ๆ ที่นี่…”

เมื่อได้ยินแบบนั้น เชอร์ลีย์ก็เต็มไปด้วยความผิดหวัง เธอไม่เคยคิดเลยว่าปีศาจจะน่ากลัวขนาดนี้ เขาสามารถทำเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร?

ในขณะนั้นฮาร์วีย์ก็หัวเราะหยัน ลุกขึ้นยืน และเดินลงจากรถ “มิสเตอร์บรู๊ค ดูเหมือนว่าในตอนนั้นเลียมจะยังไม่ได้ให้บทเรียนที่ดีกับคุณ…”

เมื่อได้ยินเสียงที่คุ้นเคย เคนที่กำลังยิ้มอยู่ในขณะนั้นก็เริ่มตึงเครียดในทันที สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปอย่างมากเมื่อเขาเห็นใบหน้าของฮาร์วีย์อย่างชัดเจน

‘ฮาร์วีย์ ยอร์ก! นั่นคือฮาร์วีย์ ยอร์ก!’

เคนจะกล้าไปยุ่งกับลูกเขยอย่างเขาได้อย่างไร?

จากสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เลียมเน้นย้ำสั่งห้ามเคนหยุดคุกคามนั่นเพื่อเห็นแก่ตระกูลซิมเมอร์ นอกจากนี้หากปราศจากการปกป้องจากเลียม ตระกูลบรู๊คก็ต้องทนทุกข์ทรมานอย่างมากจากการทำผิดกับยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ก่อนหน้านี้

ตระกูลบรู๊คไม่สามารถมองข้ามตระกูลซิมเมอร์ไปได้ นั่นเพราะซิมเมอร์เป็นตระกูลที่อยู่ภายใต้การคุ้มครองของเลียม และยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ดังนั้นบรูคส์จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจำนนให้พวกเขาและเกรงกลัวพวกเขา

อาจจะพูดได้ว่าตระกูลชั้นสองอย่างซิมเมอร์ในเวลานี้ ตระกูลบรู๊ค ไม่สามารถที่จะไปรุกรานได้

เคนเป็นคนที่มีความเด็ดขาด ก่อนหน้านี้เขาไม่ได้สนใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตอนนี้สีหน้าเขาก็เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด และยิ้มออกมา จากนั้นเขาก็พูดว่า “เป็นมิสเตอร์ยอร์กนั่นเอง ผู้หญิงคนนี้อาจจะเป็นคนที่คุณสนใจ แน่นอนว่าผมคงไม่กล้าเข้าไปทำลายความสุขของคนอื่น…”

เคนพูดอย่างไม่ค่อยเต็มใจว่า แต่เขารู้ดีว่า แม้ว่าฮาร์วีย์จะเป็นเพียงลูกเขยที่ไม่มีใครต้องการ แต่เขาก็คิดว่าระวังตัวเองให้ปลอดภัยไว้ก่อนจะดีกว่ามาเสียใจในถ้าทำอะไรลงไปกับเหตุการณ์นี้

ตอนนี้บรู๊คไม่กล้าที่เดินหน้าต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก