ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 284

“ดาริโอ ถ้านายทำงานให้ฉัน ฉันจะหาคนมารักษาขาน้องสาวของนาย” ฮาร์วีย์ไม่พล่ามพูดเรื่องไร้สาระ เขาลุกขึ้นยืนตรงและหยุดไทสันไว้

ดาริโอมองไปที่ฮาร์วีย์อย่างดูถูก จากนั้นเขาก็พูดว่า “นายคิดว่าฉันจะเชื่อนายเพียงแค่พูดแค่นั้นเหรอ?”

ฮาร์วีย์หยิบนามบัตรที่เขาเตรียมไว้ก่อนหน้านี้แล้วโยนให้ดาริโอ จากนั้นเขาก็พูดว่า “นี่คือนามบัตรของ ดร.เอลล่า เกรฟส์ โทรหาเธอ เธอจะจัดให้มีการผ่าตัดด่วนและจัดห้องพักฟื้นผู้ป่วยที่ดีที่สุดสำหรับน้องสาวของนาย ไม่ต้องกังวลกับค่ารักษาพยาบาล ทั้งหมดนี้ฉันจัดการเอง”

“นายจัดการทั้งหมดนี้ได้ยังไง? นายโกหกฉันหรือเปล่า?” ดาริโอไม่อยากจะเชื่อ หมอคนนี้เป็นถึงรองประธานของโรงพยาบาลนิอัมมี่ และเธอเป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นมาก คนแบบนั้นจะไม่ทำการผ่าตัดแน่นอนถ้าการผ่าตัดนั้นไม่ได้มีค่าใช้จ่ายมากกว่าหนึ่งแสนห้าหมื่นดอลลาร์ ‘ผู้ชายคนนี้จะจัดการเรื่องใหญ่ขนาดนี้ได้อย่างไร? เขามีความสามารถขนาดนั้นเลยเหรอ?’

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือดาริโอได้โทรสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ระหว่างทางกลับบ้าน ฝีมือทางการแพทย์ของเอลล่านั้นยอดเยี่ยมมาก ตอนนี้เธอเป็นรองประธานและเป็นเรื่องยากสำหรับคนธรรมดาที่จะได้รับการรักษาจากเธอ

“ถ้านายไม่เชื่อใจฉัน นายสามารถไปโรงพยาบาลและทำการผ่าตัดให้เสร็จก่อน แค่นั้นเอง หลังจากนั้นนายก็มาพบฉัน” ฮาร์วีย์ไม่ต้องการพูดเรื่องไร้สาระมากนัก หลังจากนั้นเขาก็หันหลังเดินจากไป

การต่อกรกับคนที่หยิ่งยโสแบบนั้น เราไม่จำเป็นต้องกดดันพวกเขามาก แค่ทำให้ถูกใจพวกเขาก็เพียงพอแล้ว

ดาริโอจ้องไปที่ฮาร์วีย์จากด้านหลัง ก่อนที่ฮาร์วีย์จะเดินออกจากลานบ้านเขาพูดว่า “เดี๋ยวก่อน”

หลังจากนั้นก็พาน้องสาวเข้าบ้าน และเขาปรากฏตัวอีกครั้งหลังจากนั้นไม่นาน เขามองไปที่ฮาร์วีย์ และหายใจเข้าลึก ๆ แล้วพูดว่า “นานต้องการให้ฉันช่วยอะไร?”

“ตระกูลบรู๊คยังคงมีอิทธิพลอยู่บ้าง ฉันต้องการให้นายช่วยจัดการคนเหล่านั้นที่พวกเขามี หากมีใครที่ยังต่อกรนายก็ต้องไปจัดการพวกมันให้ฉัน” ฮาร์วีย์ต่ออีกว่า “นอกจากนี้ฉันหวังว่าเรื่องนี้จะไม่แพร่กระจายออกไปรวมถึงตระกูลบรู๊ค ฉันไม่อยากให้พวกมันรู้ว่าไม่มีคนคอยหนุนหลีงอีกแล้ว”

“นายอยากให้สถานะฉันสูงเหมือนไทสันงั้นเหรอ?” ดาริโอขมวดคิ้วและพูด ถ้ามันเป็นแบบนั้นเขาจะต่อต้าน

“ตอนนี้แค่ไทสันก็มากเกินพอแล้ว เราไม่ต้องการผู้นำมากเกินไปในโลกอันธพาลของนิอัมมี่ นายเป็นแค่…” ฮาร์วีย์ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง “ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัย ฉันจะให้คนจ่ายเงินเดือนให้นายตรงเวลา นอกจากนี้ฉันยังได้เตรียมที่อยู่ใหม่ให้นายใกล้โรงเรียน เมื่อขาของน้องสาวนายหายดีแล้วเธอก็ไปโรงเรียนได้”

ดาริโอกลืนน้ำลายเล็กน้อย หลังจากนั้นไม่นานเขาก็พูดว่า “เราจะไปโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่?”

“ตลอดเวลา” ฮาร์วีย์บอก “ฉันบอกรายละเอียดไปแล้ว ต่อไปนายก็จัดการต่อกับไทสัน ถ้านายอยากได้อะไร นายสามารถโทรหาฉันได้ แต่จะดีถ้านายไม่โทรหาฉันตอนกลางคืน”

หลังจากพวกเขาออกจากบ้านของดาริโอ ไทสันก็พูดว่า “มิสเตอร์ยอร์ก ดาริโอค่อนข้างชัดเจนแล้ว เขาจะช่วยเราจัดการปัญหากับตระกูลบรู๊ค แต่เขาไม่อยากเกี่ยวข้องและมีปัญหากับพวกนักเลง ผมเกรงว่าต่อจากนี้…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก