ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 285

เมื่อคิดแบบนั้นสีหน้าของแซ็คก็ไม่พอใจอย่างมาก

“ไม่ฉันปล่อยให้แมนดี้มีโอกาสนั้นแน่ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเธอหย่ากับเขาสำเร็จ? จากนั้นเธอจะมีโอกาสแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งกับฉัน ไม่มีทาง! ฉันต้องคิดหาวิธีแก้ปัญหานี้!” แซ็คขมวดคิ้วมุ่น

“ง่ายมาก นายก็บอกคุณปู่ว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับเราที่ได้รับความร่วมมือกับยอร์ก เราไม่ควรมีปัญหาใด ๆ ภายใน จากนั้นนายขอให้คุณปู่ห้ามไม่ให้พวกมันหย่าได้ ดีไหมล่ะ?” ควินน์พูดจริงจัง เธอรู้สึกว่าความคิดของเธอดีมาก

“สมเหตุสมผล!” แซ็คถอนหายใจอย่างโล่งอก อย่างไรก็ตามเขามองไปที่ควินน์อย่างระแวดระวัง ‘ดูเหมือนผู้หญิงคนนี้ไม่ควรเล่นตลกด้วย ฉันต้องคอยระวังเธอให้ดี’

***

ฮาร์วีย์ไม่เห็นแมนดี้เมื่อเขากลับมาถึงบ้าน เขาเห็นลิเลียนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นด้วยสีหน้าเคร่งขรึม แต่เธอกลับมีรอยยิ้ม

เมื่อเห็นว่าฮาร์วีย์เข้ามาในห้องนั่งเล่นแล้วลิเลียนก็โยนข้อตกลงการหย่าในมือของเธอลงกับพื้นเสียงดังตุบ จากนั้นเธอก็พูดอย่างเย็นชาว่า “ฮาร์วีย์ เซ็นสัญญาหย่าซะ นับจากนี้นายไม่ใช่ลูกเขยของซิมเมอร์อีกต่อไป เก็บข้าวของของนายและออกไปซะ!”

ลิเลียนเกือบจะระเบิดเสียงหัวเราะออกมา เธออยากพูดมันมาตลอดสามปีเต็ม ในที่สุดเธอก็สามารถไล่ขยะไร้ค่านี้ออกจากบ้านได้ เธอมีความสุขมากจริง ๆ

ต่อไปเธอจะต้องมองหาลูกเขยที่ยอดเยี่ยมให้แมนดี้ จากนั้นเธอก็จะสามารถอยู่บ้านและมีความสุขกับความมั่งคั่งและรุ่งโรจน์ต่อไป

ฮาร์วีย์หยิบข้อตกลงการหย่าร้างขึ้นจากพื้นและเหลือบมองมัน แต่เขาไม่ได้ลงนามใด ๆ เขาขมวดคิ้วและถามว่า “แมนดี้อยู่ไหนครับ?”

ลิเลียนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอเห็นข้อตกลงการหย่าบนโต๊ะทำงานของแมนดี้ตอนเธอเข้าไปในห้องของแมนดี้เมื่อกี้นี้

สำหรับเธอมันไม่สำคัญ ฮาร์วีย์กำลังจะถูกไล่ออกจากบ้าน ในที่สุดลูกสาวของเธอก็หย่ากับเขาได้ นั่นเป็นสิ่งที่ดีจริง ๆ

ในช่วงเวลานั้นมันเป็นไปไม่ได้ที่เธอจะเป็นคนกลางให้ เธอรู้ว่าควรจะทำอะไร เธอควรทำให้เหตุการณ์เลวร้ายลงไปอีกและไล่ฮาร์วีย์ออกจากบ้าน

“นายมีสิทธิ์อะไรมาถามหาแมนดี้อยู่ที่ไหน? เธอเตรียมข้อตกลงการหย่าไว้ นายไม่เข้าใจอีกเหรอว่าเธอหมายถึงอะไร?” ลิเลียนยิ้ม ‘ช่างเป็นโอกาสที่ดีจริง ๆ ! ฉันสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อไล่ฮาร์วีย์ออกจากบ้าน’

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก