ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 286

รูปถ่ายที่มองไม่ชัดโชว์บนหน้าจอโทรศัพท์ มันเป็นรูปของฮาร์วีย์และเอลล่าตอนที่พวกเขาอยู่ด้วยกันในคืนนั้น และมันถูกแอบถ่ายโดยคนอื่น

ฮาร์วีย์ทำอะไรไม่ถูก จากนั้นเขาก็นึกถึงแซ็ค อาจเป็นแซ็คที่ถ่ายภาพนั้นและส่งให้แมนดี้

“คุณมีอะไรจะพูดอีก? ความจริงอยู่ตรงหน้าเราแล้ว คุณยังปฏิเสธอีกงั้นเหรอ?”

ฮาร์วีย์เงียบและเขาไม่ได้ปฏิเสธ เมื่อเห็นแบบนั้นแมนดี้ก็ผิดหวัง

เหตุผลที่เธอให้ฮาร์วีย์ดูโทรศัพท์ก็เพื่อให้เขามีโอกาสอธิบายตัวเอง แต่ฮาร์วีย์ไม่ได้พูดอะไร

“ที่รัก มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิด…” ฮาร์วีย์ถอนหายใจและพูด

“แล้วมันคืออะไร? บอกฉันสิ!” แมนดี้พูดอย่างเย็นชา

เขาเลี้ยงมื้อค่ำเอลล่า และขอให้เธอช่วยเขารักษาน้องสาวของดาริโอ แต่ปัญหาคือมันซับซ้อนเกินไปถ้าเขาต้องการอธิบายเรื่องนี้น มันเกี่ยวข้องกับด้านมืดของสังคม และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่แมนดี้ไม่เคยสัมผัสด้วย ถ้าเขาบอกให้เธอรู้ว่าเขาติดต่อกับพวกนักเลงพวกนั้น เขาก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์หลังจากนี้เป็นอย่างไร

“แมนดี้ ผมยังไม่สามารถบอกคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ในตอนนี้ แต่ผมกับเอลล่าเป็นแค่เพื่อนกัน และเราไม่มีความสัมพันธ์แบบอื่น…” คำอธิบายของฮาร์วีย์ฟังดูไม่สมเหตุสมผล

ลิเลียนแย่งโทรศัพท์มาและมองไปที่มัน นาทีต่อมาเธอเงยหน้าขึ้นมองด้วยสีหน้าดุร้าย “ไอ้สารเลว! ฮาร์วีย์ นายจะพาผู้หญิงคนอื่นไปทานอาหารที่ร้านระดับไฮเอนด์ได้ยังไง นายได้เงินมาจากไหน? นายขโมยเงินจากที่บ้านงั้นเหรอ?”

ฮาร์วีย์พูดอย่างช่วยไม่ได้ “ผมต้องทำอย่างนั้นเลยเหรอ? ตอนนี้ผมทำงานแล้ว!”

“ฮาร์วีย์ นายคิดว่าเราจะเชื่อนายไหม มันเป็นร้านอาหารเดอะเวสเทิร์นที่ชั้นบนสุดของโรงแรมแกรนด์นิอัมมี่ใช่ไหม? นานคิดว่าร้านอาหารเป็นสวนสัตว์งั้นหรือ? มันเหมือนกับว่าใคร ๆ ก็สามารถไปที่นั่นได้งั้นหรือ? อย่าคิดว่าเราโง่เหมือนนาย!”

ในตอนนั้นลิเลียนต้องการที่จะใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้เพื่อกำจัดฮาร์วีย์ ทำลายความสัมพันธ์ระหว่างเขากับครอบครัวของเธอ และฮาร์วีย์ต้องใช้หนี้แปดแสนดอลลาร์เพียงลำพัง และออกไปจากตระกูลซิมเมอร์

ฮาร์วีย์ไม่อยากยุ่งกับลิเลียน เพราะการมีอยู่ของเธอมีแต่จะทำให้เรื่องต่าง ๆ แย่ลง

เขามองไปที่แมนดี้และถามเธอว่า “คุณเชื่อใจฉันไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก