ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 291

สีหน้าของลิเลียนเปลี่ยนไปจนสื่อได้หลายความหมาย ตอนนี้เธอลุกขึ้น และชี้ไปที่ฮาร์วีย์ “ไอ้ขยะไร้ค่า อย่าคิดว่าเรื่องมันจะจบลงเพียงแค่นายเอาเงินแปดแสนดอลลาร์มาได้ บอกอะไรให้นะ นายควรไปยืมมาอีกสักแปดแสน ไม่สิ นายต้องไปหามาอีก 1.6 ล้านดอลลาร์! และนายต้องเป็นคนใช้หนี้ทั้งหมดด้วยตัวเอง!”

“ได้สิครับ ไม่มีปัญหา แต่เราอาจต้องรออีกสักสองสามปี ผมเพิ่งยืมเงิน 1.6 ล้านดอลลาร์จากเพื่อน เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะให้ผมยืมเงินไม่หยุดหย่อน จริงไหมครับ?” ฮาร์วีย์บอกออกไป

“แก...” สีหน้าของลิเลียนเปลี่ยนไปอีกครั้ง เธอรีบพูดต่อทันทีว่า “แกเป็นลูกเขยของตระกูลซิมเมอร์ และตอนนี้แกได้งานแล้ว แกต้องให้เงินรายเดือนกับฉัน และฉันจะเป็นคนจัดการเงินเดือนให้แกทุกเดือน!”

“คุณแม่ครับ ถ้าคุณแม่ต้องการแบบนั้รจริง ๆ ผมสามารถให้บัตรจ่ายเงินสดของผมกับคุณแม่ได้” ฮาร์วีย์ยิ้ม ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของเขา

ในทันใดนั้นเอง ซีนเธียร์ซึ่งกำลังเล่นโทรศัพท์อยู่ข้าง ๆ เธอทนไม่ได้อีกต่อไป ถ้าแม่ของเธอเอาบัตรเงินสดของพี่เขยนั่นก็หมายความว่าแม่ของเธอต้องการเงินเดือนของเขา ถ้าเป็นแบบนั้นพวกเขาจะไม่สามารถไล่เขาออกจากซิมเมอร์ได้

ในห้องนอน ซีนเธียร์อดไม่ได้ที่จะพูดกับแม่ของเธอ “แม่คะ ทำไมแม่ถึงเอาบัตรเงินสดของเขามาด้วยล่ะ? เขามีรายได้เท่าไหร่ต่อเดือน? ถ้าแม่เอาบัตรเงิดสดของเขา คุณแม่จะไล่เขาออกจากซิมเมอร์ได้ยังไง?”

ลิเลียนพูดอย่างเย็นชาว่า “เพื่อนของมันให้มันยืมเงินจำนวนมากได้ในคราวเดียว แน่นอนว่าเงินเดือนของมันต้องไม่น้อยแน่นอน ด้วยเงินจำนวนนั้นฉันจะซื้อกระเป๋า Hermes ได้อีกสองสามใบเลยล่ะ”

“จะการไล่มันออกจากซิมเมอร์ เราต้องรอจนกว่าพี่สาวของลูกจะตัดสินใจอีกครั้ง ตอนนี้เธอยังไม่ตัดสินใจ แม่จะใช้บัตรนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม นั่นเพราะฉันไม่ต้องออกแรงอะไรเลย!”

ลิเลียนคิดว่ามันค่อนข้างสมเหตุสมผล เมื่อฮาร์วีย์ถูกไล่ออกจากซิมเมอร์ ก็ยังไม่สายเกินไปที่จะคืนบัตรนี้ให้เขา ในที่สุดเงินเดือนของฮาร์วีย์ในตอนนี้ก็เป็นของเธอ

เมื่อลิเลียนคิดระหว่างบอกผู้อาวุโสซิมเมอร์เกี่ยวกับการกระทำที่นอกใจของฮาร์วีย์หรือไม่ ตอนนี้ผู้อาวุโสซิมเมอร์ก็โทรหาพวกเขา และสั่งให้ทั้งพวกเขาไปพบ

***

ที่ คฤหาส์ซิมเมอร์

ผู้อาวุโสซิมเมอร์นั่งอยู่บนโซฟา และสีหน้าของเขาค่อนข้างน่าเกรงขาม แซ็คยืนอยู่ข้าง ๆ เขาวางมือไว้ที่ข้างลำตัวอย่างเจียมตัว

แต่เขาหัวเราะเยาะอยู่ข้างในเมื่อเห็นทั้งแมนดี้และฮาร์วีย์เข้ามา

เมื่อเห็นแมนดี้ เขาก็เดาได้ว่าเธอต้องการอะไร ในตอนนี้เธออาจต้องการหย่ากับฮาร์วีย์มากที่สุด เธออาจต้องการใช้ประโยชน์จากโอกาสนั้นเพื่อกำจัดสามีที่ไร้ค่าคนนี้ และไปหาพบสามีที่โดดเด่นและแข็งแกร่ง จากนั้นเธอจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก