ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 417

“แน่นอนว่าฉันไม่ใช่พวกเขา” ฮาร์วีย์หัวเราะ “แต่คนที่อยู่เบื้องหลังคุณปล่อยให้ขยะอย่างคุณมาทดสอบฉัน เขาไม่ดูถูกฉันไปหน่อยเหรอ?”

“รู้เหรอว่าใครอยู่เบื้องหลังฉัน?” เจนเซ่น คาร์ลสัน อ้าปากค้าง

“ในบรรดาผู้มีชื่อเสียงทั้งสี่คนแห่งตระกูลยอร์ก คนที่หัวแข็งที่สุดคือควินตัน แถมยังเป็นคนที่กลัวฉันมากที่สุด ถ้าเดาไม่ผิด เขาคือคนที่ส่งคุณมา” ฮาร์วีย์ตอบออกไป

เจนเซ่นเกิดอาการสั่น มือข้างขวาของเขาสั่นเกินควบคุมได้ คนตรงหน้านี้เป็นใครกันแน่? ทำไมเขาถึงสามารถเดาทุกอย่างได้ถูกต้อง?

ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้เขาสัมผัสได้ถึงความอดทนอดกลั้นในตัวฮาร์วีย์ได้

แม้แต่ควินตันก็ไม่เคยมีความอดทนได้แบบนี้

ดูเหมือนว่าเขาจะยั่วยุคนที่ไม่ควรเข้าเสียแล้ว

คนที่แม้แต่ควินตันคิดที่จะทดสอบอยู่ห่าง ๆ แต่ไม่ยอมเผชิญหน้ากับเขาโดยตรง

เหงื่อเย็น ๆ ออกทั่วทั้งหลังของเขาเปียกชุ่มในทันที

เจนเซ่นรับรู้ได้ตามสัญชาตญาณ

ถ้าเขาทำให้ควินตันขุ่นเคือง ตระกูลคาร์ลสันคงจะล้มละลายทันที ถ้าเขาทำให้คนผู้นี้ขุ่นเคือง ชะตากรรมของตระกูลคาร์ลสันก็ยังไม่สามารถจินตนาการถึงมันได้

“ฉันรู้ว่าตัวตนของแกไม่ธรรมดา และแกอาจมีความเกี่ยวข้องกับพวกตระกูลยอร์ก น่าเสียดาย…” เจนเซ่นสูดหายใจเข้าลึก ๆ “ฉันมาถึงจุดนี้แล้ว ไม่มีทางหันหลังกลับแน่นอน ไม่ว่าแกจะเป็นใคร ฉันต้องลากแกกลับไปที่บัควู้ดกับฉันให้ได้!”

“เพื่อตระกูลคาร์ลสัน!”

เจนเซ่นฟาดไม้เบสบอลเข้าที่หน้าผากของฮาร์วีย์หลังจากที่เขาพูดจบ

เฟี้ยว…

ร่างของเจนเซ่นลอยคว้างอยู่กลางอากาศพุ่งกระแทกเข้าที่มุมห้องนั่งเล่นเข้าอย่างจัง เขาตัวสั่นสะท้านและตอนนี้เขาไม่สามารถลุกขึ้นได้

เขาหมดสิ้นทุกอย่างแล้วในตอนนี้ เขาจะทำอะไรฮาร์วีย์ได้อีก?

ฮาร์วีย์ก้าวเดินไปข้างหน้าและเตะไม้เบสบอลของเจนเซ่นออกไปให้พ้นทาง จากนั้นเขาก็มองลงไปที่เจนเซ่น “เจนเซ่น คนอื่นมองคุณเป็นทายาทของตระกูลคาร์ลสันที่สุดแสนจะสมบูรณ์แบบ แต่สำหรับฉัน คุณไม่ได้เป็นอะไรเลย ก็แค่ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง”

“คนที่อยู่เบื้องหลังคุณแค่ต้องการบังคับให้ฉันกลับไปที่บัควู้ด ให้ไปบอกเขาซะว่าวันหนึ่งฉันจะกลับไปบัควู้ดอย่างแน่นอน ฉันจะทวงเอาของ ๆ ฉันที่เสียไปกลับคืนมาด้วยมือของฉันเอง…”

ฮาร์วีย์หันหลังเดินจากไปทันที เขาไม่สนใจคนที่หมดหาทางสู้อย่างเจนเซ่นอีกต่อไป

***

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก