ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 53

“ใช่ค่ะ พี่โฮเวิร์ด พี่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว พี่เพิ่งได้งานที่มีเงินเดือนเจ็ดหมื่นหกพันดอลลาร์ต่อปี ลูกเขยที่ไปเกาะเขากินจะเข้าใจอะไรแบบนี้ได้ยังไง!” ผู้หญิงที่แต่งหน้าหนาเตอะยิ้มแย้มแจ่มใสด้วยความภาคภูมิใจราวกับว่าเธอมีสามีที่ร่ำรวย

ฮาร์วี่ย์มองไปที่โฮเวิร์ดด้วยความประหลาดใจ ดูเหมือนว่าผู้ชายคนนี้มีความสามารถมากทีเดียว

โฮเวิร์ดคิดว่าฮาร์วี่ย์กำลังอิจฉาเมื่อเห็นว่ากำลังมองมาที่เขา เขาถ่อมตัวลงและพูดว่า “อย่าทำให้เพื่อนร่วมชั้นของฉันหงุดหงิดสิ ฉันก็แค่โชคดี ดอน แซนเดอร์ ลูกพี่ลูกน้องของฉันก็เป็นผู้บริหารระดับสูงของ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ เขาส่งประวัติของฉันไปที่บริษัทก่อนหน้านี้และบริษัทคิดว่าฉันยอดเยี่ยมมาก พวกเขาตัดสินใจรับฉันเข้าทำงาน ก็แค่นั้น”

โฮเวิร์ดยิ้มด้วยความภาคภูมิใจเมื่อเขากล่าวถึง ยอร์กเอ็นเทอร์ไพรส์ ท้ายที่สุดทุกคนก็รู้ว่าตระกูลยอร์กซึ่งเป็นครอบครัวอันดับต้น ๆ ในนิอัมมี่คือคนที่อยู่เบื้องหลัง ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพร์ เขาจะมีอาชีพที่ดีถ้าเขาสามารถทำงานกับตระกูลที่มีอิทธิพลเช่นนี้ได้

ฮาร์วี่ย์นิ่งงันเพราะดูเหมือนโฮเวิร์ดจะยังไม่รู้ว่าดอนถูกไล่ออกแล้ว เขาคิดว่าจะได้ทุกอย่างที่ต้องการตราบเท่าที่ลูกพี่ลูกน้องของเขายังทำงานอยู่ที่นั่น

ฝ่ายทรัพยากรบุคคลอาจไม่รู้ว่าทำไมดอนถึงถูกไล่ออก แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาจะรับโฮเวิร์ดเข้าทำงานได้อย่างไร?

ฮาร์วี่ย์หันกลับมามองโฮดวิร์ดเล็กน้อยและเดินจากไป เขาเกียจคร้านที่จะคุยกับคนแบบนี้ เขาแค่เพียงเซ็นยกเลิกการจ้างงานในภายหลัง ทำไมตอนนี้เขาต้องเปลืองแรงกับสิ่งตรงหน้านี้ด้วย?

ฮาร์วี่ย์ต้องการจะไป แต่โฮเวิร์ดไม่ยอมปล่อยเขาไป เขาเดินไปดักข้างหน้าและจ้องไปที่ฮาร์วี่ย์อย่างเขม็ง

“มีอะไรอีกงั้นเหรอ?” ฮาร์วี่ย์ถามออกไป

“นายลืมไปแล้วหรือว่านายหลอกเราในงานเลี้ยงอาหารค่ำคืนสู่เหย้าเมื่อสองสามวันก่อน?” โฮเวิร์ดเต็มไปด้วยความเกลียดชังในขณะที่พูดถึงเรื่องนี้ เขารู้สึกอับอายอย่างมากเมื่อตอนอยู่ต่อหน้าเวนดี้ในตอนนั้น ต่อมาเขาต้องการเพิ่มเพื่อนในเฟสบุ๊คแต่ก็ถูกเธอปฏิเสธ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะฮาร์วี่ย์คนเดียว

ฮาร์วี่ย์ขมวดคิ้วและพูดว่า “โฮเวิร์ด ในวันนั้นฉันก็ให้คนช่วยยกเลิกใบเรียกเก็บเงินและค่าอาหารฟรีทุกอย่างกับพวกนายเพราะนายเป็นเพื่อนร่วมชั้นของฉัน นายยังต้องการอะไรอีก?”

"อาหารฟรีงั้นเหรอ?" โฮเวิร์ดหัวเราะเยาะและพูดเสียงดังว่า “ฮาร์วี่ย์นายโม้เก่งมาก ในเมืองนิอัมมี่ทุกคนรู้ว่านายเป็นเพียงแค่ลูกเขยเศษขยะไร้ค่าของตระกูลซิมเมอร์ นายจะสั่งให้คนยกเว้นเรียกเก็บเงินให้เราได้อย่างไร? ไปถามทุกคนดูสิว่าใครบ้างที่เชื่อนาย? ยกเว้นเรียกเก็บเงินงั้นเหรอ?! เหลวไหลสิ้นดี!”

โฮเวิร์ดอดไม่ได้ที่จะใส่สีตีไข่เข้าไปในขณะที่พูดเสียงดังเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงอาหารค่ำคืนสู่เหย้านั่น

ในตอนนี้เองมีคนมากมายมามุงดู และตอนนี้พวกเขาทุกคนซุบซิบพูดถึงเรื่องนี้หลังจากได้ยินคำพูดของโฮเวิร์ด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก