ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 54

“นั่นเป็นเพราะเขาเป็นลูกเขยที่ได้ชื่อว่าไปอาศัยอยู่บ้านคนอื่น ไร้ประโยชน์ สำหรับผู้ชายแล้วมันช่างน่าอายที่สุด!”

“เฮ้ หนุ่มหล่อคนนี้กำลังบอกว่าลูกเขยคนนี้ล่อลวงเพื่อนร่วมชั้นของเขาให้ซื้อไวน์ราคาแพงในงานเลี้ยงสังสรรค์เหรอ แต่ถึงอย่างนั้นเขากลับทำมันไม่สำเร็จ แถมยังมาคุยโวว่าเขาให้คนยกเว้นการเรียกเก็บเงินสำหรับพวกเขาอีก”

“ทำไมถึงเป็นคนแบบนี้? เสียชื่อผู้ชายที่สุด!”

“ช่างเป็นขยะไร้ค่าอะไรแบบนี้! ทำไมเขาถึงไม่ถูกรถชนตาย ๆ ไปซะ?!”

ผู้คนกำลังซุบซิบนินทาเกี่ยวกับเรื่องนี้และฮาร์วี่ย์เริ่มรู้สึกโกรธทันที

‘วันนี้ผมอารมณ์ดี ผมเพิ่งออกมาซื้อชานมให้ภรรยาของผม ทำไมผมต้องมาเจอคนโง่แบบนี้? ทำไมผมถึงไม่รู้ว่านายช่างเป็นคนงี่เง่าน่ารังเกียจแบบนี้?

ผู้หญิงที่อยู่ข้าง ๆ โฮเวิร์ดในตอนนี้ยิ่งแสดงอาการหยิ่งผยอง

แต่เมื่อโฮเวิร์ดกำลังจะได้ทำไรอะไร ฮาร์วี่ย์ก็วางชานมลงบนพื้นอย่างระมัดระวัง จากนั้นเขาก็พูดอย่างเย็นชาว่า “โฮเวิร์ด ผมเตือนคุณแล้วนะในฐานะที่คุณเป็นเพื่อนร่วมชั้นของผม หยุดเรื่องนี้ซะ!”

"ทำไม? นายทำอะไรกับฉันได้? ฉันพูดในสิ่งที่นายทำไม่ได้เหรอ?” แม้ว่าโฮเวิร์ดจะเห็นแล้วว่าฮาร์วี่ย์มีสีหน้าที่โกรธเคืองขั้นสุด แต่เขาก็ยังคงพูดอย่างไม่สนใจ เขามั่นใจว่าฮาร์วี่ย์เป็นคนพูดเรื่องทั้งหมด

เพียะ!

ฮาร์วี่ย์ตบหน้าโฮเวิร์ดอย่างไม่ทันตั้งตัวก่อนที่โฮเวิร์ดจะพูดจบซะอีก

โฮเวิร์ดตะลึง เขาได้สติกลับมา จากนั้นเขาก็ตะโกนใส่ฮาร์วี่ย์ “ฮาร์วีย์ แกรู้ไหมว่าฉันเป็นใคร? อย่าคิดว่าฉันไม่รู้ว่าครอบครัวของภรรยาแกกำลังขอเงินลงทุนจากบริษัทของเราเมื่อเร็ว ๆ นี้! ฉันจะบอกอะไรให้นะ ลืมเรื่องการลงทุนไปได้เลย! เว้นแต่นายจะลงไปเลียรองเท้าของฉัน ไม่อย่างนั้นจะไม่มีใครช่วยแกได้!”

ฮาร์วี่ย์มองเขาอย่างเย็นชาและพูดว่า “แล้วถ้าผมต่อยคุณล่ะ? เชื่อไหมว่าถ้าคุณพูดเรื่องไร้สาระอีก วันนี้ฉันจะทุบรถออดี้ของคุณซะ”

หางตาของโฮเวิร์ดกระตุก เขาเริ่มกลัวว่าฮาร์วี่ย์จะทำแบบนั้นจริง ๆ เขาซื้อรถออดี้คันนี้แบ่งจ่ายเป็นงวดและเขายังต้องจ่ายเงินอีกมากกว่าสามหมื่นดอลลาร์ เขากังวลมากถ้าฮาร์วี่ย์ทุบมันจริง ๆ

ไทยมุงเริ่มตะลึง พวกเขาไม่คิดว่าลูกเขยคนนี้จะโหดเหี้ยมแบบนี้

"โอ้พระเจ้า! ตอนที่เขาอยู่บ้านเขาต้องทนทุกข์ทรมานมากแน่นอนและคงจะไม่มีที่ไหนให้เขาระบายออกมา!”

“แต่หนุ่มหล่อคนนี้ก็มีผิดเช่นกัน ทำไมเขาถึงมาสนใจคนแบบนี้? ถ้าเขาทุบรถจริง ๆ ก็จะมีปัญหาตามมา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก