ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 62

ณ คฤหาสน์ซิมเมอร์

ทุกคนต่างมองหน้ากันอย่างช่วยไม่ได้ ไม่นานพวกเขาก็จับจ้องไปที่แซ็คอย่างคาดโทษ ความจริงทั้งหมดถูกเปิดเผยแล้ว

ฮาร์วี่ย์เผยยิ้มจาง ๆ และเขาเดินถอยไปที่มุม สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้นั้นไม่ใช่เรื่องของเขาอีกต่อไป ถ้าตระกูลซิมเมอร์ไม่โง่ก็ควรรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร

เพียะ!

ผู้อาวุโสซิมเมอร์ก้าวไปข้างหน้าและเดินตรงเข้าไปหาแซ็ค จากนั้นเขาก็ตบแซ็คอย่างแรงด้วยความโกรธ แต่แซ็คทำได้เพียงแค่จับใบหน้าของตัวเองและเขาไม่กล้าที่จะพูดอะไรออกมา

“ทำไมทำตัวไม่มีประโยชน์อะไรอย่างนี้! แกทำให้ฉันผิดหวังมาก! มันสูญเปล่าจริง ๆ ที่ฉันเลี้ยงดูแกในฐานะผู้สืบทอดตระกูลมาโดยตลอด แต่แก…” ผู้อาวุโสซิมเมอร์โกรธมาก ร่างกายของเขาสั่นด้วยความโกรธ

“คุณปู่ ผมไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น ฉันคุยกับพนักงานต้อนรับหญิงคนนั้นได้ไม่นาน ใครจะไปรู้ว่าเธอเป็นผู้หญิงของท่านประธาน” ในตอนนั้นเองแซ็คเสียใจอย่างสุดซึ้ง

“นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะทำตอนนี้ เราต้องไปแก้ไขปัญหานั้นให้ได้เสียก่อน ยังมีโอกาสให้เราแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น เราต้องเริ่มทำอะไรสักอย่างแทนที่จะยืนเฉย ๆ ไม่ทำอะไรเลย!” สีหน้าของผู้อาวุโสซิมเมอร์เปลี่ยนไป ไม่นานเขาก็เงยหน้าขึ้นมองและยิ้มให้แมนดี้ จากนั้นเขาก็พูดกับเธอว่า “แมนดี้ เมื่อกี้นี้ดูเหมือนว่ามิสซาเวียร์ค่อนข้างดีกับเธอ ทำไมเธอไม่ไปที่ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ เพื่ออ้อนวอนขอความเมตตาในวันพรุ่งนี้ซะล่ะ”

"ไม่มีทาง!"

ก่อนที่แมนดี้จะพูด พวกเขาก็ได้ยินเสียงใครคนหนึ่ง

พวกเขาหันกลับไปมองและในไม่ช้าพวกเขาก็เต็มไปด้วยความขยะแขยง ‘ทำไมไอ้ตัวโชคร้ายถึงมายุ่งเกี่ยวอีก? มันใช่ที่สำหรับลูกเขยอย่างเขามาแสดงความคิดเห็นหรือไง?’

“ฮาร์วี่ย์ เรื่องนี้มันเกี่ยวกัยนายหรือไง? นายเป็นเพียงแค่ลูกเขย ไร้ประโยชน์สิ้นดี!” มีใครบางคนดุว่าเขา

“อย่าคิดว่าเราจะฟังนายเพราะเพียงแค่นายมีวิดีโอนั่นและใช้เป็นมันมาเป็นหลักฐานที่นี่ เราไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคนไม่มีอะไรดีเลยอย่างนายแสดงความคิดเห็นที่นี่!”

“ใช่ง คุณปู่กำลังคุยกับแมนดี้ เกี่ยวข้องอะไรกับนายไม่ทราบ?”

“ทำไมมันจะไม่เกี่ยวกับผม? แมนดี้เป็นภรรยาของผม ก่อนหน้านี้เธอโดนกล่าวว่าผิดโดยไม่มีเหตุผล มันไม่เป็นไรแม้ว่าคุณปู่จะไม่ได้ให้คำอธิบายกับเธอก็ตาม แต่คุณปู่ยังให้เธอรับผิดชอบเพื่อผลประโยชน์ของคุณปู่ คุณปู่ยังสั่งให้เธอไปที่นั่นอีกครั้งเพื่อวิงวอนขอความเมตตา ทำไมถึงมีเรื่องแบบขึ้นบนโลกกว้างใบนี้ด้วย? ฮาร์วี่ย์พูดออกมา

"ภรรยางั้นเหรอ?"

เมื่อได้ยินที่ฮาร์วี่ย์พูด คนในตระกูลซิมเมอร์ส่วนใหญ่ก็ส่งเสียงหัวเราะเยาะออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก