ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 73

หลังจากให้ที่อยู่ของบริษัทโฆษณาและขนาดรองเท้าของแมนดี้แล้ว ฮาร์วี่ย์และคนอื่น ๆ ก็ออกจากร้านทันที พนักงานไม่กล้าที่จะยกศีรษะของพวกเขาขึ้นมาและลูกค้าคนอื่น ๆ ที่อยู่ที่นั่นก็เกรงกลัวด้วยเช่นกัน

พวกเขาไม่รู้ว่าฮาร์วี่ย์เป็นคนแบบไหน เขาจะทำตัวธรรมดา ๆ ทั่ว ๆ ไปแบบนี้ได้อย่างไร? แต่เขาก็ดุค่อนข้างลึกลับน่ากลัวเหมือนกัน

เมื่อพวกเขาออกไปข้างนอกแมนดี้พูดว่า “ฮาร์วี่ย์ เกิดอะไรขึ้นกันแน่? ทำไมคุณถึงมีเงินมากมายขนาดนั้น? แล้วเมื่อกี้นี้เกิดอะไรขึ้นกับคน ๆ นั้นงั้นเหรอ? ทำไมเขาถึงได้ทำตัวเกรงกลัวมากหลังจากเห็นบัตรเครดิตของคุณ?”

เซซิเลียจ้องไปที่ฮาร์วี่ย์อย่างต้องการคำตอบด้วยเช่นกัน ถ้าเธอไม่ได้คำตอบ คืนนี้เธอคงจะนอนไม่หลับแน่นอน

ฮาร์วี่ย์ยักไหล่และพูดว่า “บัตรเครดิตไม่ใช่ของผมหรอก มันเป็นของเพื่อนร่วมชั้นคนนั้นของผม ผมใช้มันไปแล้วและจะถือว่าเป็นการจ่ายเงินเดือนล่วงหน้า คุณไม่ต้องกังวล ผมได้เงินเดือนค่อนข้างสูง

“ทำไมพวกเขาถึงตกใจมากเมื่อเห็นบัตรเครดิตนั่นน่ะเหรอ บางทีเพื่อนร่วมชั้นของผมอาไม่ใช่คนธรรมดา”

"ฉันเข้าใจแล้ว!" แมนดี้พยักหน้า เพื่อนร่วมชั้นของเขาสามารถให้ฮาร์วี่ย์ยืมเงินได้แปดแสนดอลลาร์ นอกจากนี้เขายังขอให้ฮาร์วีย์จัดการซื้อรถปอร์เช่ บัตรเครดิตของเขาสามารถเอามาใช้ซื้อของแบบนั้นได้แม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะมีราคาประมาณหนึ่งแสนห้าหมื่นดอลลาร์ก็ตาม แน่นอนว่าเพื่อนร่วมชั้นของเขาไม่ใช่คนธรรมดาแน่นอน

เซซิเลียที่ยืนอยู่ข้าง ๆ พวกเขาถอนหายใจเบา ๆ หลังจากที่เธอได้ยินเช่นนั้น เธอคิดว่าฮาร์วีย์เติมโตขึ้นและนี่อาจเป็นช่วงจังหวะชีวิตทีดีขึนนั้นของเขา

แต่สุดท้ายแล้วเธอก็เปลี่ยนความคิดเป็นอย่างอื่น จากนั้นเธอก็พูดว่า “ฮาร์วี่ย์ เพื่อนร่วมชั้นของคุณทำอาชีพอะไร?”

“นักลงทุนน่ะ ทำไมเหรอ? มีปัญหาอะไรหรือเปล่า?" ฮาร์วี่ย์ดูสับสน ‘ผู้หญิงบ้าผู้ชายคนนี้ต้องการทำอะไรอีกล่ะนั่นเพราะเธอมักจะทำตัวหยิ่งยะโสมาตลอด?’

“ฉันเห็นว่าเพื่อนร่วมชั้นของคุณดูเหมือนจะร่ำรวยมากและเขาก็ดูมีสิทธิพิเศษเช่นกัน ฉันอยากรู้ว่าเขาโสดอยู่หรือเปล่า ถ้าเขาโสด นายช่วยแนะนำเขาให้ฉันรู้จักได้ไหม?” เซซิเลียไม่มีอาการเขินอายและเธอก็พูดอย่างเปิดเผย เป้าหมายของเธอคือการแต่งงานในตระกูลที่ร่ำรวย เธอเคยคิดอยากจะใกล้ชิดกับประธานคนใหม่ของ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ มาก่อน ตอนนี้เมื่อเธอเห็นว่าเพื่อนร่วมชั้นของฮาร์วี่ย์ค่อนข้างร่ำรวย เธอก็ค่อนข้างหลงไหล่อยากจจะเปลี่ยนเป้าหมาย

ฮาร์วี่ย์ดูเหมือนจะทำตัวไม่ถูก เขาลูบขมับเล็กน้อยแล้วพูดว่า “ถ้าผมจำไม่ผิดเมื่อกี้คุณพูดว่าคุณต้องการไปที่ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ เพื่อช่วยท่านประธานคนใหม่ทำความสะอาดโต๊ะทำงานของเขา ทำไมคุณถึงเปลี่ยนใจตอนนี้ซะแล้วล่ะ?”

เซซิเลียพูดอย่างไม่ใส่ใจว่า “นายจะไปรู้อะไร นั่นก็เพราะนายเป็นแค่ผู้ชายที่ไม่ซับซ้อนที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้เลย? นี่มันเรียกว่าการลงทุนในสถานที่และผู้คนที่แตกต่างกัน เราไม่ควรลงทุนลงแรงไปกับสิ่งเดียวที่หากพลาดก็จะทำให้เสียทุกอย่างไปหมด ถ้าฉันมองหาแต่ผู้ชายที่หล่อเหลาแค่คนเดียว ฉันคงเป็นแค่คนตัวเลือกสำหรับผู้ชายพวกนั้น แต่ถ้าฉันมองหาผู้ชายที่หล่อเหลาสักสิบคน ผู้ชายพวกนั้นจะเป็นตัวสำรองของฉันแทน…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก