ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 74

“แมนดี้ ตั้งแต่เรียนจบเราก็ไม่เคยเจอกันเลย” ไวแอตต์มองไปที่แมนดี้อย่างสนอกสนใจ “ถ้าเป็นคนอื่น ฉันคงทำอะไรไม่ได้แน่ ๆ แต่เป็นคุณ ผมจะคิดหาทางให้คุณแน่นอน รอสักที่นี่ครู่…

“ยังไงก็ตาม แล้วนี่คือ…”

ไวแอตต์มองไปที่ฮาร์วี่ย์ด้วยสีหน้าสับสน ‘ชายคนนี้สวมเสื้อผ้าราคาถูก ๆ เขาดูน่าเวทนาและน่าสมเพชเสียจริง! ทำไมเขาถึงมาอยู่ใกล้ ๆ พวกเขา? เขาเป็นคนรับใช้ที่บ้านของเธอหรือเปล่า? '

เซซิเลียหัวเราะเบา ๆ และพูดว่า “ดูเหมือนว่ามิสเตอร์จอห์นสันจะอยู่ต่างประเทศนานมากแล้ว นายไม่รู้ข่าวของเพื่อนร่วมชั้นเรียนอย่างเรา นี่คือสามีของแมนดี้ เขาแต่งงานกับแมนดี้มาสามปีแล้ว แต่เขาไม่ได้แตะต้องแม้แต่ปลายเล็บของเธอ…”

“อย่างนั้นเหรอ? คุณเป็นลูกเขยของตระกูลซิมเมอร์ คุณได้เป็นตำนานของคนที่ไม่มีอะไรดีที่มีชื่อเสียงไปทั่ว! ผมเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับคุณ” ไวแอตต์หัวเราะ “แต่เราไม่ต้อนรับคนอย่างคุณที่นี่ เชิญออกไปครับ นี่ไม่ใช่ที่ที่คุณควรมา”

ฮาร์วี่ย์เหลือบมองไวแอตต์และพูดอย่างเยือกเย็นว่า “คุณเป็นแค่ผู้จัดการที่ร้านอาหารนี้ น่าจะทำตัวให้สมกับกับเป็นผู้จัดการ แต่ถ้าไม่ คุณก็เป็นได้แค่พนักงานเสิร์ฟ คุณไม่สามารถหาห้องส่วนตัวให้เราได้แค่บอกเรามาตรง ๆ ทำไมคุณถึงต้องไปหาข้ออ้างอื่นเช่นนี้?”

ฮาร์วี่ย์เต็มไปด้วยความดูถูก นอร์ทแลนด์มีหุ้นบางส่วนของ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ฮาร์วี่ย์ได้อ่านเอกสารที่เกี่ยวกับร้านอาหารนี้เมื่อสองสามวันก่อน ร้านอาหารนี้มีกฎให้ลูกค้าต้องจองล่วงหน้า นอกจากนี้กฎยังมีความเข้มงวดมาก ไวแอตต์เป็นเพียงแค่ผู้จัดการ แม้ว่าเจ้าของร้านจะมาด้วยตัวเองก็อาจจะไม่กล้าบอกได้ว่าจะได้ห้องส่วนตัว

“คุณ…คุณรอดูได้เลย ผมจะไปจัดการเรื่องห้องส่วนตัวเดี๋ยวนี้” เมื่อได้ยินลูกเขยอย่างฮาร์วี่ย์พูดแบบนั้นแล้วยังแสดงท่าทีอย่างห้าวหาญและเยาะเย้ยเขาก็รู้สึกโกรธมาก วันนี้เขาจะหาห้องส่วนตัวให้ได้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

หลังจากที่ไวแอตต์เข้าไปในร้านอาหาร เซซิเลียก็จ้องไปที่ฮาร์วีย์อย่างเคร่งเครียดและพูดว่า “ฮาร์วี่ย์ นายรู้ไหมว่าการจองห้องส่วนตัวที่นี่มันยากแค่ไหน? แม้ว่านายจะจองล่วงหน้าครึ่งเดือนนายก็อาจจะไม่ได้ห้องส่วนตัวด้วยซ้ำ ฉันใจดีมากพอที่พานายมาที่นี่เพื่อมาดูร้านอาหารหรู ๆ นายกล้าดียังไงที่ทำให้ไวแอตต์ขุ่นเคือง! ถ้าเราไม่ได้ห้องส่วนตัวฉันจะด่านายแน่นอน!”

“ถ้าอย่างนั้นเราจะไม่กินที่นี่ แล้วไงล่ะ? เราจะตายงั้นเหรอถ้าเราจะไม่ได้กินอาหารที่นี่?” ฮาร์วี่ย์เม้มริมฝีปากมองแมนดี้แล้วพูดว่า “ที่รัก คุณอยากทานที่นี่ไหม?”

“ไม่ถึงขนาดนั้น…” แมนดี้รู้สึกเสียดายเล็กน้อย เธอค่อนข้างสนใจร้านอาหารแห่งนี้ ซึ่งมันค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่คนดังทางอินเทอร์เน็ต แต่มีหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับตระกูลซิมเมอร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ เธอจึงไม่มีเวลาจองห้องกับร้านอาหาร เมื่อเธอได้ยินว่าไวแอตต์สามารถหาห้องส่วนตัวให้พวกเขาได้แล้วเธอก็รู้สึกอยากจะทานอาหารที่นี่

เมื่อมองไปที่สีหน้าของแมนดี้ ฮาร์วี่ย์ก็รับรู้ได้

ไวแอตต์ไม่สามารถหาห้องได้อย่างแน่นอนเนื่องจากเขาไม่มีความสามารถพอ ดังนั้นฮาร์วี่ย์ทำได้เพียงหยิบโทรศัพท์ของเขาออกมาและส่งข้อความถึงอีวอนน์อย่างรวดเร็ว คนอื่น ๆ อาจไม่ได้ห้องส่วนตัวในนอร์ทแลนด์ แต่ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ จะมีห้องส่วนตัวพิเศษอยู่ที่นี่ เขาแค่ขอให้อีวอนน์แจ้งเรื่องนี้ให้ร้านอาหารทราบ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก