ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 91

“คุณปู่…” แมนดี้มองไปที่ผู้อาวุโสซิมเมอร์อย่างเป็นกังวล

ผู้อาวุโสซิมเมอร์ยิ้มและพูดออกมา “แมนดี้ ปู่รู้ว่าวันนี้ปู่ทำผิดกับหลาน แต่ถึงอย่างไรก็ตามสัญญาที่หลานนำกลับมานี้ไ่ม่มีประโยชน์อะไรเลยกับเรา แน่นอนปู่จะไม่ลืมว่าหลานก็มีส่วนในเรื่องนี้ แล้วถ้าแบบนี้ล่ะ? เมื่อทุกอย่างเข้าที่และเราได้รับผลกำไรแล้วปู่จะให้มากกว่าที่สัญญาไว้ ดีไหม?”

อาวุโสซิมเมอร์ไม่ปริปากพูดเกี่ยวกับตำแหน่งประธานเลยแม้แต่น้อย เขาโยนประเด็นเรื่องนั้นออกไปโดยไม่แม้แค่ได้ทบทวนมันอีก

เขาไม่เคยคิดถึงความรู้สึกหลานสาวคนนี้เลยแม่แต่น้อย เขาคิดแค่ว่าผู้หญิงเป็นเพียงสินค้าที่ใช้แทนตัวเงินไม่ช้าก็เร็ว และมันก็ช่วยไม่ได้อีกที่สามีของเธอเป็นแค่ลูกเขยที่ไร้ค่า

เขาเคยมองเห็นคุณค่าของเธอเพราะเธอสามารถทำสัญญากับยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ได้ แต่ในตอนนี้กลับกลายเป็นว่าแซ็คมีความสามารถมากกว่าเธอ เขาถึงกับเมินเฉยเหมือนอย่างเคย

แมนดี้นั่งลงอย่างเงียบ ๆ เธอไม่สามารถพูดอะไรได้อีก คำพูดของผู้อาวุโสซิมเมอร์ถือเป็นที่สิ้นสุด หากเธอยังคงโต้เถียงกับเขาต่อไปมันจะสร้างความไม่พอใจส่งผลเสียให้กับเธอมากขึ้นเท่านั้น แมนดี้ทำได้เพียงแค่รุ่มร้อนอยู่เพียงแค่ในใจ

ฮาร์วีย์ยื่นมือออกไปจับมือของเธอ เขายิ้มให้เธอและส่ายหัวไปมา พูดด้วยเสียงนุ่มนวล “ไม่ต้องกังวล คุณคิดว่าแซ็คจะสามารถได้สัญญาได้ด้วยควมคิดแบบนั้นจจริง ๆ หรือ?”

แม้ว่าเสียงของฮาร์วีย์จะไม่ดังมากนัก แต่หลายคนรอบข้างก็ได้ยินเขาพูด ทุกคนหันมามองเขา

แซ็คกำลังจะระเบิดอารมณ์ แต่จู่ ๆ เขาก็สงบลง เขาจ้องไปที่ฮาร์วีย์และพูดว่า “เฮ้ ไอ้ขี้แพ้ นายกล้าพนันกับฉันไหม? ถ้าาฉันสามารถได้สัญญานี้มา นายและเมียนายจะต้องออกไปจจากตระกูลซิมเมอร์ แกทั้งคู่จะไม่ได้รับอนุญาตให้ก้าวเข้ามาในบ้านหลังนี้อีกเลย”

“ฮาร์วีย์!” แมนดี้พยายามห้ามเขา

“รับคำท้า!” ฮาร์วีย์ไม่เป็นทุกข์ร้อนอะไรที่จะเหลือบมองแซ็ค “แล้วนายจะทำอย่างไรถ้าหากการเจรจาของนายไม่ประสบความสำเร็จ? นายจะยอมออกจากตระกูลซิมเมอร์ด้วยไหม? ฉันกลัวว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะไม่มีใครอยากได้นายเป็นลูกเขยแน่นอน!”

“แก!” แซ็คชี้หน้าฮาร์วีย์ “นายรอดูก็แล้วกัน หลังจากคืนนี้ไปนายจะไม่สามารถก้าวเข้ามาในบ้านนี้ได้แม่แต่ก้าวเดียว! ฮึ่ม!”

"พอได้แล้ว หยุดเถียงกัสักที” ผู้อาวุโสซิมเมอร์ยังคงแสดงท่าทีนิ่งสงบ “เราลงไปเตรียมตัวสำหรับคืนนี้กันดีกว่า เราต้องสร้างทำให้วีไอพีของเราประทับใจ ทุกคนต้องไปด้วย เข้าใจไหม?"

"ครับ!" ทุกคนต่างพยักหน้ารับโดยพร้อมเพรียงกัน มีข่าวลือว่าแขกวีไอพีคืนนี้คือผู้จัดการเวนดี้ที่ไม่เพียงแต่อายุน้อยและมีเสน่ห์เท่านั้น เธอยังมีอิทธิพลใน ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์อีกด้วย หากพวกเขาสามารถเอาชนะใจเธอได้และทำตามสิ่งที่เธอพูดพวกเขามั่นใจว่าจะมีโอกาสที่จะรักษาสัญญาฉบับนั้นได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก