ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 92

ที่หน้าคฤหาสน์ ผู้อาวุโสซิมเมอร์ยกแขนขึ้นเพื่อดูเวลาบนนาฬิกาสีทองที่สวมอยู่บนข้อมือ เขาเห็นว่าใกล้จะถึงเวลาจึงโบกมือส่งสัญญาณให้ทุกคนเงียบ จากนั้นเขาก็พูดว่า “จำไว้ว่าคืนนี้เป็นคืนที่สำคัญสำหรับพวกเราตระกูลซิมเมอร์ คืนนี้จะตัดสินว่าครอบครัวของเราจะสามารถยกระดับเป็นตระกูลเฟิร์สคลาสในนิอัมมี่ได้หรือไม่ ทุกคนต้องทำให้เต็มที่และระมัดระวังที่จะโน้มน้าวแขกของเรา เข้าใจไหม?"

"รับทราบค่ะ!" ทุกคนตอบขานรับด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า เวนดี้เป็นเหมืองแหล่งขุมทรัพย์สำหรับพวกเขา พวกเขาย่อมต้องการสร้างความประทับใจให้กับเธอเป็นอย่างดี

จู่ ๆ แซ็คก็กระซิบว่า “คุณปู่ ผมมีข้อเสนอ”

“ได้สิ หลานชายที่รักของปู่ บอกปู่มาเถอะว่าหลานคิดอะไรอยู่” ผู้อาวุโสซิมเมอร์รู้สึกตื่นเต้น

เขาค่อนข้างผิดหวังกับพฤติกรรมของแซ็คก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามคืนนี้เขารู้สึกถูกใจเขาเป็นพิเศษ

ที่สำคัญกว่านั้นในรุ่นที่สามของตระกูลซิมเมอร์ เขาให้ความลำเอียงต่อแซ็คต่อมากที่สุด

การเลือกที่รักมักที่ชังของผู้อาวุโสซิมเมอร์ทำให้แซ็คแสดงท่าทีผ่อนคลาย เขายิ้มและพูดว่า“ คุณปู่ ผมยังไม่มีแฟน คุณปู่คิดอย่างไรถ้าเราจะจับคู่กันในคืนนี้และทำให้เวนดี้เป็นคู่หมั้นของผม? ด้วยวิธีนี้ทั้งสองตระกูลจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียว คุณปู่ไม่หรอครับว่าการจับคู่นี้เป็นตัวเลือกที่ดี? ในอนาคตมันอาจจะไม่สามารถขอเงินลงทุนหลายแสน หมื่นล้าน หรือล้านล้านไม่ได้”

“แต่งงาน?!” ผู้อาวุโสซิมเมอร์ขมวดคิ้วเล็กน้อย “เธอไม่ได้มาจากตระกูลยอร์ก การแต่งงานครั้งนี้จะมีความหมายงั้นเหรอ?”

แซ็คยิ้มเจ้าเล่ห์ “คุณปู่คิดว่าเวนดี้จะแต่งงานกับตระกูลซิมเมอร์ของเราไหมถ้าเธอมาจากตระกูลยอร์ก ผมได้ดูภูมิหลังของเธอแล้ว แม้ว่าเธอจะทำงานที่ดี แต่เธอมาจากครอบครัวธรรมดา คุณปู่ไม่คิดว่าเธอจะยอมแต่งงานกับตระกูลที่ร่ำรวยของเราหรือ?”

“เมื่อเธอแต่งงานกับตระกูลของเราและเรามีเงินลงทุนเพียงพอที่เราต้องการ เรื่องของการหย่าร้างสามารถทำได้ทุกเมื่อ”

แซ็คก็รู้สึกตื่นเต้นเมื่อนึกถึงใบหน้าที่สวยงามของเวนดี้และร่างกายที่สร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบของเธอ

ในคืนนี้ ไม่เพียงแค่ว่าจะรักษาสัญญาการลงทุนเท่านั้น แต่ยังคิดฉกฉวยโอกาสคว้าผู้หญิงที่น่ารักนั้นมันทำให้เขาดีอกดีใจ

“โอ้…”

ทุกคนในตระกูลซิมเมอร์อยู่ในความโกลาหลเมื่อพวกเขาได้ยินที่แซ็คพูด มีหนุ่มโสดหลายคนที่ยังไม่ได้แต่งงานมีแววตาแพรวพราวทันที ถ้าเป็นเช่นนั้นแซ็คก็ไม่ใช่คนเดียวที่มีโอกาสนี้ หนุ่มโสดคนอื่น ๆ ก็มีโอกาสเช่นกัน

หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนใบหน้าที่กังวลของผู้อาวุโสซิมเมอร์ก็ถูกแทนที่ด้วยรอยยิ้มที่เต็มเปี่ยม “นี่เป็นความคิดที่ดีไม่เลวเลย สำหรับคนธรรมดาคแล้วเหมือนเป็นพรจากบรรพบุรุษของพวกเขามอบให้ที่ทำให้สามารถแต่งงานกับตระกูลที่ร่ำรวยอย่างเราได้!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก