รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน นิยาย บท 13

ตอนที่ 13 สวมเขา

ซ้ำยัง......

ถังซินหนีบกระเป๋าจนแน่น คืนนี้เธอเตรียมที่จะเซอร์ไพรส์มู่หยางชิวไว้หนึ่งอย่าง ถ้าหากมู่เฉินหย่วนมา มีบางเรื่องเธออยากจะอธิบายก็ไม่สามารถอธิบายได้

“คุณอาของคุณน่าจะยุ่ง คงไม่มาหรอกมั้ง” หลิวฟางเป็นคนรักษาภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก ลูกชายของเธอไม่สามารถประจบมู่เฉินหย่วนสำเร็จได้ ก็อย่าให้ใครหน้าไหนได้ไปประจบ “เมื่อก่อนเธอกับมู่ซางแต่งงานกัน ก็ส่งบัตรเชิญให้มู่เฉินหย่วน เขาก็พูดว่าจะมา สุดท้ายมีเพียงแต่ผู้ช่วยมามอบซองแดงให้ ครั้งนี้ก็คงไม่มามั้ง”

มุมปากหลานสะใภ้หุบลงนิดหน่อย แต่ก็พยายามรักษารอยยิ้ม “เชิญคุณป้าเข้าไปนั่งก่อนค่ะ แขกมาเยอะ ฉันไม่สะดวกต้อนรับคุณป้า”

หลิวฟางยิ้มแล้วพยักหน้า เหมือนกับแม่ไก่ได้รับชัยชนะ เดินก้าวขาเข้าไปในงานเลี้ยง

ตลอดการสนทนาถังซินไม่พูดเลยสักคำ

นึกไม่ถึงเลยแม่สามีของเธอจะเป็นมือฆ่าอันดับหนึ่ง ทำให้หลานสะใภ้โกรธจนหน้าเขียวแล้ว สุดยอดจริง ๆ !

เมื่อเข้ามาในห้องโถงงานเลี้ยง ถังซินก็พบว่ามู่หยางชิวอยู่ดีๆ ก็หายไป เมียน้อยก็มาด้วย สวมชุดพิธีการสีเสี้ยวจันทร์ ยืนกับเขาด้วยความสนิทสนม

ยิ่งไปกว่านั้นมู่หยางชิวยังพาเฉียวมั่นหลัวมาทักทายหลิวฟางอีก

ถังซินเห็น 3 คนนี้เล่นละครต่อหน้าตนเอง ก่อนหน้านี้เคยกินข้าวด้วยกันแท้ๆ ในตอนนี้ทำเป็นเหมือนเพิ่งรู้จักกัน เธอเห็นแล้วอยากหัวเราะอย่างมาก

เดิมทีเฉียวมั่นหลัวเป็นคนนอก ควรต้องนั่งอีกโต๊ะ หลิวฟางอยากจะพูดขอบคุณเธอที่ดูแลมู่หยางชิว แล้วยังดึงเธอมานั่งข้างตัวเอง ทำดูเหมือนถังซินเป็นคนนอกยังไงยังงั้น

โต๊ะใหญ่สำหรับยี่สิบคน ยังมีว่างอยู่ ประจวบเหมาะอยู่ข้างถังซินพอดี เธอมีความตื่นเต้นนิดหน่อย แต่พอมองไปรอบ ๆ ความตื่นเต้นก็ได้มลายหายไปหมดสิ้น

ตอนนี้ห้าหกโต๊ะล้วนมีคนนั่งเต็มแล้ว รอเพียงรับประทานอาหาร ดูท่ามู่เฉินหย่วนคงไม่มาแน่

ญาติของบ้านตระกูลมู่กลุ่มนั้นล้วนแต่หน้าไหว้หลังหลอก เห็นคนนอกนั่งอยู่ข้างหลิวฟาง ถึงปากไม่พูดออกมา สายตาที่มองถังซินกับหัวเราะเยาะเย้ยในความทุกข์ของคนอื่น

เหมือนกับว่าค่อยพูดกันวันหลัง ทำหน้าที่สะใภ้ก็ยังทำได้ไม่ดีเลย

ในช่วงแรกมู่หยางชิวยังใช้ตะเกียบคีบอาหารให้ถังซิน พูดปลอบใจด้วยเสียงค่อยๆ ประมาณสองประโยค หลังๆ พอเบื่อ ก็หันไปส่งความรักกันด้วยสายตาให้เฉียวมั่นหลัว ทำให้ใจของถังซินเหมือนมีไฟโทสะเผาไหม้ลุกโชนขึ้นข้างบน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน