ทายาทอันดับหนึ่ง นิยาย บท 31

ฟิลิปขมวดคิ้วให้กับไอเดน ด้านอีกฝ่ายก็จ้องกลับอย่างโกรธจัดมาที่เขาพร้อมกับยิ้มเยาะ “แค่งานมาส่งภาพวาดง่าย ๆ นายก็ยังมาสายอีกงั้นเหรอ? ทำแบบนี้มันจะไม่เป็นการไม่ให้เกียรติลุงจอห์นสตันมากไปหน่อยงั้นเหรอ?”

เพี๊ยะ! ชาร์ลส์เดินเข้ามาด้วยอารมณ์เดือดดาลก่อนจะตบหน้าฟิลิปอย่างแรง พร้อมกับตะโกนขึ้นมา “ทำไมฉันถึงมีลูกเขยที่ไม่ได้เรื่องอย่างแกแบบนี้? แกนี่มันช่างหน้าขายหน้านัก!”

เสียงตบที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันทำให้ทุกคนในห้องจัดแสดงนิทรรศการถึงกับตกตะลึง แต่ก็ไม่มีใครแสดงท่าทีเห็นใจออกมาแม้แต่น้อย

เมื่อมองชาร์ลส์ที่ตบหน้าฟิลิปต่อหน้าผู้คนมากมาย ไอเดนพอใจเป็นอย่างมาก ตบได้ดี! ขยะไร้ค่าอย่างเขาควรจะถูกตบให้มากกว่านี้เสียด้วยซ้ำ

แววตาของฟิลิปเย็นยะเยือกขึ้นมาแต่เขาก็ข่มมันเอาไว้ ฟิลิปก้มหน้าลงก่อนจะพูดขึ้น “ขอโทษครับพ่อ ผมมาช้าไปหน่อย”

“ฮึ่ม!” ชาร์ลส์พ่นลมหายใจอย่างเย็นชาออกมา เขาหยิบภาพวาดไป ปรับอารมณ์ให้กลับมาคงที่ก่อนจะหมุนตัวกลับ ยิ้มออกมาและเดินจากไป “มา มา นี่เป็นภาพวาดสหายสองคนบนภูเขาฤดูใบไม้ผลิ ของ ทัง โบฮู เชียวนะ”

ไอเดนยืนวางท่าอยู่ต่อหน้าฟิลิปผู้ที่เพิ่งถูกหวดมา เขาจัดเสื้อสูทของเขาให้เข้าที่ก่อนจะพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงอวดดี “ฟิลิป นายนี่มันถึกทนดีนะ ฉันไม่รู้เลยว่าขยะไร้ค่าอย่างนายทำวิธีไหนถึงได้มาแต่งงานกับวินน์ได้” ไอเดนอดไม่ได้ที่จะยั่วยุและเยาะเย้ยฟิลิป

ฟิลิปเพียงเเค่ยิ้มอย่างเย็นชาให้เขาไป “เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับนาย”

ไอเดน พ่นลมหายใจออกมา “จะไม่ยอมแพ้งั้นเหรอ? ทำไมไม่ส่องกระจกดูตัวเองหน่อยละ? ลุงจอห์นสตันเกลียดนาย แล้วถ้าฉันไปยุเขาอีกสักหน่อย นายก็จะโดนเตะออกจากบ้านจอห์นสตันแน่นอน แล้วถึงตอนนั้นนายก็จะเป็นแค่หมาข้างถนนตัวหนึ่ง ฉันอยากจะรู้หนักว่าสุดท้ายแล้วจุดจบของคนโง่ที่น่าสมเพชอย่างนายมันจะเป็นยังไง!” ไอเดนหัวเราะลั่นออกมา จ้องไปที่ฟิลิปอย่างดูหมิ่นก่อนจะหมุนตัวกลับและเดินไปหาชาร์ลส์เพื่อให้กำลังใจเขา

อีกด้านหนึ่ง ธีโอตามฟิลิปมาถึงที่ห้องจัดแสดง ในขณะที่เขามองดูเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นนั้นมันทำให้เขาโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ “มิสเตอร์คลาร์ก คุณอยากให้ผมสั่งสอนไอ้เด็กเหลือขอนั่นแทนคุณไหมครับ?” ธีโอเดินเข้ามาหาและกระซิบกับเขา

ฟิลิปส่ายหน้าก่อนจะขมวดคิ้ว “ไม่จำเป็น นี่เป็นปัญหาของฉัน นานทำหน้าที่ของนายให้ดีก็พอ”

ธีโอรู้สึกกระวนกระวายขึ้นมาเขาจึงรีบพยักหน้ารับ ถ้าใครได้เห็นเหตุการณ์นี้ก็คงจะตกตะลึงจนพูดไม่ออก ราชามาเฟียอย่าง ธีโอ แซนเดอร์ ให้ความเคารพกับชายหนุ่มที่อายุน้อยกว่าและยังมีทีท่าหวาดกลัวเขาอีกเช่นนี้ มันจะต้องเป็นข่าวดังแน่!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทายาทอันดับหนึ่ง