ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 180

“แล้วท่านพ่อล่ะ?” เซี่ยหว่านเอ๋อถาม

“อยู่กับท่านย่าของเจ้า ไม่รู้ว่าพูดคุยอะไรกัน” หลิงหลงฟูเหรินรู้สึกไม่พอใจเล็กน้อย “เรื่องดี ๆ แบบนี้ เขาไม่ได้มาฉลองกับเรา รั้นจะไปที่นั่นเสียให้ได้”

"ท่านย่าเป็นคนมองการณ์ไกล เป็นการดีที่ท่านพ่อจะรับฟังความคิดเห็นของนาง ท่านแม่ไม่ควรคิดเล็กคิดน้อย" เซี่ยหว่านเอ๋อไม่สามารถซ่อนความสุขภายใต้หว่างคิ้วนางได้ กล่าวด้วยท่วงท่าเฉกเช่นเป็นพระชายาเอกขององค์รัชทายาท

หลิงหลงฟูเหรินกอดนางและกล่าว“ดีมาก หว่านเอ๋อ ถ้าเจ้ามีอนาคตที่สดใส แม่ก็จะมีอนาคตที่สดใสเช่นกัน แม่ตั้งหน้าตั้งตารอวันนี้มานานแล้ว”

เซี่ยหว่านเอ๋อหัวเราะอย่างเย่อหยิ่ง แต่แล้วก็กล่าวด้วยสีหน้าบูดบึ้งในทันที "ข้าหวังว่าเซี่ยจื่ออานนังแพศยานั่นจะยังไม่ตาย ให้นางได้เห็นว่าข้าอภิเษกเข้าตำหนักบูรพาอย่างสง่างามเช่นไร"

หลิงหลงฟูเหรินกล่าว “จะว่าไปแล้ว นังแพศยานั่นตอนนี้ไปอยู่ไหนแล้ว? มีข่าวลือข้างนอกว่านางเอาร่างของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิไป ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้”

“นางจะเป็นคนเอาร่างไปได้อย่างไร? น่าจะเป็นเซียวท่าที่เอาไป เซี่ยจื่ออานน่าจะถูกไท่เฟยสั่งปลิดชีพแล้ว" เซี่ยหว่านเอ๋อกล่าว

“เจ้าไปรู้ข่าวมาจากที่ไหน?” หลิงหลงฟูเหรินกล่าวถาม

“องค์รัชทายาทบอกข้ามา” เซี่ยหว่านเอ๋อยิ้มเยาะเย้ย “เพียงแต่ไม่รู้ว่านางเรียนวิชาแพทย์ตั้งแต่เมื่อไหร่? ทำให้นางบังเอิญรักษาอ๋องเหลียงจนหายได้ จากนั้นนางก็ไม่รู้ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำไปรักษาผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิจนตาย กุ้ยไท่เฟยเลยจัดการกับนาง ”

เซี่ยหว่านเอ๋อพูดพลางแล้วยิ้มอย่างมีความสุขพลาง "พวกเราตั้งใจที่จะกำจัดนาง เลยปล่อยให้นางหนีไป คิดไม่ถึงว่าสุดท้ายแล้วนางจะหาเรื่องหายนะใส่ตัวเอง แต่ก็ถือว่าทำให้เราหมดเสี้ยนหนามไป"

หลิงหลงพูดอืมแล้วกล่าวต่อ “ใช่ ก่อนหน้านี้แม่ได้ยินมาว่านางกำลังจะอภิเษกกับผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ แม่เองก็กังวลอยู่พักหนึ่ง”

เมื่อเทียบกับสองแม่ลูกที่กำลังฉลองเพราะรู้เรื่องเพียงผิวเผินแล้ว เหล่าฟูเหรินกับมหาเสนาบดีเซี่ยไม่ได้มองโลกในแง่ดีเช่นนั้น

จากข่าวที่เซี่ยหว่านเอ๋อเล่าให้หลิงหลงฟูเหรินฟัง เหล่าฟูเหรินและมหาเสนาบดีเซี่ยก็ได้ยินข่าวนี้เช่นกัน แต่ว่าเหล่าฟูเหรินชี้ชัดอย่างเฉียบขาด “แม้ว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิจะตายไปแล้วจริง ๆ แต่อำนาจของเขาก็ยังทำให้คนยำเกรงไม่เปลี่ยน พวกเขาจะไม่ตามหาคนที่ลงมือฆ่ามู่หรงเจี๋ยเลยหรือ? เป็นไปไม่ได้หรอก พวกเขาจะต้องหาทางจัดการกับไท่ฟู่อย่างแน่นอน ในตอนนี้ นอกจากคนของอ๋องหนานหวายที่กำลังวางแผนอยู่ด้านนอก ไม่มีการเคลื่อนไหวจากคนของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิเลย เจ้าดูสิแม้แต่เซียวท่ากับซูชิงก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไรในเมืองหลวงเลย สองคนนี้หายตัวไปพร้อม ๆ กัน และแม้แต่เซี่ยจื่ออานที่รู้ทักษะทางการแพทย์จู่ ๆก็ได้ก็หายตัวไป เจ้าไม่คิดว่าเรื่องนี้มันไม่ชอบมาพากลหรอกเหรอ?”

มหาเสนาบดีเซี่ยกล่าว "ท่านแม่ สมมุติว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิยังไม่ตาย และเซี่ยจื่ออานรู้ทักษะทางการแพทย์ แต่ทักษะทางการแพทย์ของนางจะดีกว่าหมอหลวงเหรอ? มันเป็นไปไม่ได้หรอก มองผิวเผินการที่เซี่ยจื่ออานกับผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิหายตัวไปเหมือนจะมีความสัมพันธ์กัน แต่ว่าใครที่เห็นเซี่ยจื่ออานพาตัวผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิไปด้วยตาของตนเองบ้าง? แน่นอนว่าที่ท่านพูดมันก็อาจเป็นไปได้ และมีความเป็นไปได้สูงมาก แต่มันยังมีความเป็นไปได้อื่นอีกไหม? คือถ้าเซียวท่าพาตัวผู้สำเร็จราชการแทนองค์จัดรพรรดิไป จากนั้นก็รู้ว่ากุ้ยไท่เฟยได้ฆ่าเซี่ยจื่ออานแล้ว เขาสร้างภาพลวงตาว่าหมออัจฉริยะได้หายตัวไปพร้อมกับท่านอ๋องทำให้ผู้คนคาดเดากันว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิยังมีชีวิตอยู่ เซียวท่าและซูชิงจงใจไม่ปรากฏตัวเพื่อเพิ่มหลักฐานที่ชัดเจนให้กับภาพลวงตานี้”

“ข้อสรุปของเจ้าก็สมเหตุสมผลเช่นกัน แต่ตามข่าวที่ได้รับมาจากจวนซุน พระชายาซุนเซ่อได้กลับไปที่จวน ร้องไห้คร่ำครวญ นางบอกว่ากุ้ยไท่เฟยก็โศกเศร้าเสียใจมาก ร้องไห้ทุกวัน ทั้งยังบอกอีกว่ากุ้ยไท่เฟยเห็นผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิสิ้นพระชนม์ด้วยตาพระองค์เอง”

“งั้นท่านแม่ช่วยวิเคราะห์เรื่องนี้หน่อย ท่านคิดว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิแท้จริงแล้วตายหรือยัง?” มหาเสนาบดีเซี่ยถาม

“พูดยาก แต่ต้องบาดเจ็บสาหัสแน่นอน ข้าเพียงรู้สึกว่า เซี่ยจื่ออานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ นางน่าจะตายไปแล้ว ตายด้วยเงื้อมมือของกุ้ยไท่เฟย ก็น่าจะประมาณนี้ ถ้าข้าคาดการณ์ไม่ผิด พรุ่งนี้ที่ราชทูตเข้าวังมา มันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ครั้งใหญ่"

มหาเสนาบดีเซี่ยก็เชื่ออย่างยิ่งว่าพรุ่งนี้เมื่อราชทูตเข้ามาในวัง ทุกคนก็จะฉวยโอกาสนี้เพื่อยึดตำแหน่งอำนาจการปกครอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์