ยั่วรักประธานเย็นชา(NC+) นิยาย บท 49

ตอนที่ 49 อุ้มก็ได้นี่

“ธวัฒน์ ทำไมเธอถึงมาด้วยล่ะ?”

ปาลีมองชาวหนุ่มรูปงามเหมือนมาจากสวรรค์ด้วยสีหน้าตกตะลึง จากนั้นก็ส่งสายตาสงสัยไปยังปิยะ

เรื่องที่ปิยะกับธวัฒน์เลิกกันแล้ว ปาลีรู้มาตั้งแต่แรกแล้ว แล้วทำไมธวัฒน์ถึงยังอุตส่าห์ตามมาถึงในหุบเขาลึกนี้อีกล่ะ หรือว่า เขาอยากกลับไปคืนดีกับปิยะ?

จนถึงตอนนี้ ปาลีก็ยังคิดว่าคิดว่าธวัฒน์ทำเพื่อปิยะอยู่

ดวงตาที่เหมือนกับดวงดาวของธวัฒน์ จ้องมองไปยังปาลีตาไม่กระพริบ ยกยิ้มขึ้นมาพูดตอบ “เมื่อเช้าฉันได้รับข้อความจากปิยะน่ะ เธอบอกว่าทั้งสองคนต้องออกนอกเมืองไปหมู่บ้านซาลาที่อยู่ห่างไกล ฉันนึกดูแล้ว บังเอิญฉันมีวันหยุดพอดี น่าเบื่อจะตาย เลยคิดว่าจะตามมาเที่ยวด้วย พักผ่อนสักหน่อยแล้วมาสัมผัสความงามของธรรมชาติ”

ปิยะที่อยู่ข้างๆ ได้ยินแบบนั้น ก็อดทำหน้าบึ้งไม่ได้ นึกแอบด่าในใจขึ้นมา ไอ้ธวัฒน์คนนี้เนี่ยนะ มีเรื่องจะพูดแต่ดันไม่พูดออกมาตรงๆ แค่บอกว่าเธอมาที่นี่เพื่อมาหาปาลีก็ได้นี่นา ขี้ขลาดชะมัด

พอปาลีได้ยินก็พูดกับปิยะด้วยความตกใจ “ปิยะ เธอส่งข้อความไปตอนไหน ทำไมฉันถึงไม่รู้ล่ะ”

แววตาของปิยะแปลกไปแวบหนึ่ง ตอนที่นิทัศน์บอกให้ปาลีมาที่หมู่บ้านซาลาด้วยกันนั้น เธอก็พลันรู้สึกได้ถึงความคิดที่แปลกไปของนิทัศน์ ดังนั้นก่อนจะขึ้นรถ เธอจึงแอบส่งข้อความไปหาธวัฒน์ แอบบอกว่าปาลีอยู่ที่ไหน เธอมั่นใจว่าธวัฒน์ต้องมาแน่ แบบนี้นิทัศน์จะได้ไม่มีโอกาสแล้ว

แน่นอนว่า เธอบอกเหตุผลนี้กับปาลีไม่ได้ เธอยกยิ้มแล้วตอบกลับ “เธอไม่ต้องสนหรอกว่าฉันส่งอะไรไป ฉันทำแบบนี้เพื่อเธอนะ เท้าเธอเจ็บแบบนี้ พรุ่งนี้จะขึ้นเขาไปสำรวจซาลาแมนเดอร์ยังไงกัน มีธวัฒน์อยู่แบบนี้ เขาก็มาเป็นขาให้เธอได้ ให้เธอขี่หลังขึ้นภูเขาไง”

“แบบนี้ไม่ดีหรอกมั้ง?”

ปาลีพูด “แบกคนขึ้นภูเขาน่ะเหนื่อยจะตาย เธออย่ารบกวนธวัฒน์บ่อยนักสิ เขาไม่ใช่แฟนของเธอแล้วนะ เธอยังเอาแต่ชี้ไม้ชี้มือให้เขาไปทำนู่นทำนี่ให้ เธอทำแบบนี้ไม่ดีนะ”

ปิยะรีบยอมแพ้ “เธอดูสิ ธวัฒน์ยังยืนสบายดีอยู่ตรงนี้นะ ทำไมเธอถึงได้รีบหักอกแบบนี้ล่ะ แบบนี้ไม่สมกับเป็นรุ่นน้องที่โรงเรียนเลยนะ”

พอปาลีได้ยิน ที่ปิยะพูดมามันมีความหมายแฝงแน่ ยื่นมือไปดึงปิยะเข้ามา ถลึงตาพูดใส่ “พูดอะไรของเธอน่ะ ใครหักอกใครกัน”

แววตายังแอบเหลือบมองไปยังธวัฒน์อย่างอายๆ ธวัฒน์เองก็ก้มหน้าหัวเราะเขินอยู่ ท่าทางแบบนี้ก็เหมือนชอบที่ปิยะพูดมา

ใจของปาลีเต้นขึ้นมา หรือว่า......ธวัฒน์จะชอบเธอ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยั่วรักประธานเย็นชา(NC+)