บัลลังก์หมอยาเซียน นิยาย บท 1612

เช้าวันถัดมาก็เจาะไขกระดูกเจ้าห้าไปตรวจ แล้วทำการตรวจร่างกายอีกครั้ง

สมาชิกทีมตรวจทั้งหมดทำงานล่วงเวลา เพื่อประกันว่าผลลัพธ์จะออกได้เร็วที่สุด

และก่อนจะถึงตอนนั้น หยวนชิงหลิงก็ปิดปากกับเจ้าห้าสนิท ไม่บอกอะไรทั้งนั้น เขาจะได้ไม่กังวล

เจ้าห้าคิดว่านี่เป็นการตรวจให้ชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น ไหนๆ เขาก็รู้สึกดีแล้ว ยังประลองกับสวีอีได้ แล้วยังจะเป็นอะไรได้อีก?

ดังนั้นเขาจึงสบายใจ หยิบแท็บเล็ตของเจ้าหยวนมาดูละครกับสวีอี

ครั้นผลลัพธ์ออกมาแล้ว หยางหรูไห่ก็เรียกหยวนชิงหลิงไปหาทันที

“ยีนไขกระดูกตรวจออกมาแล้ว มีการกลายพันธุ์ แล้วยังเป็นการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติของตัวมันเองอีก ไม่ได้เป็นผลจากปัจจัยภายนอก แล้ว...ตุ่มที่นิ้วเท้าเขา พอนำส่วนประกอบไปตรวจสอบจำนวนหนึ่งแล้ว ก็คล้ายคลึงกับหนอนน้ำแข็งชนิดหนึ่งมาก”

“หนอนน้ำแข็ง? หนอนน้ำแข็งอะไรคะ?” หยวนชิงหลิงตะลึงงัน “แต่ก่อนหน้านี้ไม่ได้บอกว่าตุ่มไม่เจออะไรเหรอคะ?”

“ตอนแรกไม่เจอค่ะ แต่ตอนหลังอาม่านเอาส่วนประกอบนิดหนึ่งไปตรวจแล้วถึงเจอ ความสามารถในการดำรงชีวิตของหนอนน้ำแข็งสูงมาก ที่บอกว่าเป็นหนอน แต่จริงๆ แล้วเป็นแบคทีเรีย ส่วนหนอนน้ำแข็งจะขยายพันธุ์ยังไง หรือว่าจะเป็นหนอนน้ำแข็งส่งผลกระทบกับความสามารถในการสร้างเลือดทำให้เกล็ดเลือดต่ำลงหรือเปล่านั้น ตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ค่ะ ยังต้องใช้ข้อมูลอีกมากในการสนับสนุน ฉะนั้นเราจะลองเพาะแบคทีเรียหนอนน้ำแข็งชนิดนี้ดู หวังว่าจะได้เจออะไรมากขึ้น และรู้ว่าจะระงับหรือกำจัดยังไง”

“หนอนน้ำแข็งอยู่ในน้ำแข็งเหรอคะ? แต่ตอนที่เขาถูกกัด อยู่ในทะเลสาบนี่คะ”

“เปล่าค่ะ แรกเริ่มหนอนน้ำแข็งถูกพบอยู่ในน้ำแข็ง แต่ก็อยู่ที่อื่นได้ หรือไม่ก็จำศีล มองหาโอกาสเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ อย่างเช่นการที่มือสัมผัสถูกมัน แล้วโดนถูกบาดแผล มันก็เข้าจากบาดแผลได้ แต่พวกเรายังไม่รู้เกี่ยวกับสถานการณ์ที่มีหนอนน้ำแข็ง จำนวนมาก ได้ติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญด้านนี้แล้ว”

หยวนชิงหลิงใจตุ้มๆ ต่อมๆ ขึ้นมาอีก “งั้นแบคทีเรียนี้จะทำให้การแพร่เชื้อหนักกว่าเดิมไหมคะ? ตอนนี้เหมือนเขาจะไม่เป็นไร ถึงข้อมูลทางเลือดจะแย่อย่างนี้ แต่เขาก็ยังมีชีวิตชีวา”

“เราก็แปลกใจเหมือนกันค่ะ ตามหลักแล้วเกล็ดเลือดของเขาต่ำขนาดนี้ ตอนนี้น่าจะมีเลือดออกตามใต้ผิวหนังแล้ว คุณเห็นเขาเป็นอย่างนี้ไหมคะ?”

“ไม่นะคะ ตอนเช้าฉันเพิ่งเช็ดตัวให้เขา แต่ไม่เห็นเลือดออกใต้ผิวหนัง สารบ่งชี้ในเลือดก็เป็นเพราะแบคทีเรียหนอนน้ำแข็งนี้เหรอคะ?”

“ก็เป็นไปได้ค่ะ” หยางหรูไห่กล่าว

“งั้นตอนนี้เราทำอะไรได้บ้างคะ” หยวนชิงหลิงถาม

“ตอนนี้ได้แต่สังเกตการณ์ค่ะ ฉันไม่แนะนำให้พวกคุณกลับไปนะคะ”

หยวนชิงหลิงก็รู้ว่ากลับไปไม่ได้ เพราะถ้าไปแล้วเกิดมีอันตรายอะไรก็ไม่รู้จะจัดการอย่างไรดี

“ผล NMRล่ะคะ?” หยวนชิงหลิงถาม

“ไม่พบมีอะไรพิเศษค่ะ” หยางหรูไห่ตอบ

หยวนชิงหลิงขมวดคิ้วแน่น “หรือก็หมายถึงเขาจะเป็นยังไงกันแน่ เราก็ไม่รู้”

“ใช่ค่ะ ค่อนข้างซับซ้อน นอกจากหนอนน้ำแข็งนี้ ยังมีการฉีด LR ไปอีก แล้วยังยาเลือดของหลันอ้าว แต่ที่มั่นใจได้ก็คือ ยาเลือดของหลันอ้าวทำให้เขาผ่านช่วงวิกฤตมาได้ แต่จะทำให้ร่างกายเขาเกิดความผิดปกติอะไรไหม หรือว่าแบคทีเรียหนอนน้ำแข็งจะส่งผลกระทบอะไรกับเขาหรือเปล่า เรายังไม่รู้ค่ะ”

หยวนชิงหลิงถอนหายใจหนัก ทรมานใจนัก รู้สึกทำอะไรไม่ถูก

หลังจากออกจากห้องทำงานของหยางหรูไห่แล้ว เธอก็ลองใช้จิตติดต่อกับลูกๆ ลูกๆ ไม่รู้สึกอะไรเกี่ยวกับพ่อเลย หรือก็คือไม่รู้สึกถึงอันตรายใดๆ

แม้แต่ซาลาเปาที่อยู่เมืองหลวงก็ไม่รู้สึกด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บัลลังก์หมอยาเซียน