Carrus online : Black sheeP นิยาย บท 17

บอสวิหคตกสวรรค์ นั่นคือชื่อที่เจาะจงอย่างชัดเจนจากเควสที่ผมได้รับมา ถ้าผนวกเข้ากับคำบอกของโจเซฟที่บอกว่าสัตว์ร้ายที่กำลังจะคืนชีพ ผมในตอนนี้สามารถคิดได้อย่างเดียวเท่านั้น มันต้องเป็นบอสที่กำลังจะมาแน่ๆ

ถ้าหากจะหาข้อมูลจากชื่อของมันคงไม่ยากเท่าไร อย่างกองกำลังของเมืองอาจจะพอมีข้อมูลส่วนนี้อยู่บ้าง หรือไม่ก็พวกที่มีสถานะเป็นชนชั้นสูงขึ้นไป พวกเขาจะต้องรู้บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับมันแน่นอน แต่ว่าตอนนี้ผมไม่ได้มีเวลามาสนใจเรื่องนั้นน่ะสิ เพราะตอนนี้ผมได้รับผู้ติดตามมาแล้ว

หมอเรทิเซีย...

"ท่านคือท่าชานใช่หรือไม่? พวกเรามาติดตามท่านตามคำสั่งของท่านโจเซฟค่ะ" เป็นหญิงสาวอายุวัยราวๆสามสิบปีที่กล่าวทักผมออกมาพร้อมๆกับนักล่าชายหญิงสองคนที่อยู่ด้านหลังของเธอ

"ผมเอง ถ้าอย่างนั้นเราก็ออกเดินทางกันเถอะ ตอนนี้มีคนต้องการความช่วยเหลือจากคุณอยู่น่ะ" ผมพูดต่อเรทิเซียพร้อมทั้งเดินนำออกไปทันที

ตามข้อมูลสเตตัสที่ผมได้รับมา ทั้งสามคนเป็นพวกเลเวลสิบ ซึ่งมันถือว่าต่ำเป็นอย่างมากสำหรับการโจมตีบอส การสนับสนุนของโจเซฟมันเห็นได้ชัดเลยว่าค่อนข้างไร้ค่ามาก แต่ผมก็ไม่ได้หวังพึ่งอะไรกับเอ็นพีซีอยู่แล้ว แถมปัญหามันติดอยู่ที่เลือดของบอสนี่สิ ถ้าต้องตะลุมบอนกัน ผมจะมีเวลาเอาเลือดของมันมาอย่างนั้นหรอ? หรือว่าเลือดของบอสก็เป็นไอเท็มดรอป? ผมไม่รู้ข้อมูลส่วนนี้เลยจริงๆ

อย่างน้อยการมีเอ็นพีซีก็สามารถทดแทนเป็นสมาชิกปาร์ตี้ได้สินะ แถมไม่มีการแชร์ไอเท็มกันอีกต่างหาก ผมควรจะดีใจสักหน่อยละนะที่ได้รับโบนัสค่าประสบการณ์เพิ่มมา20%

ที่ไม่นับ30%ก็เพราะผมจะทิ้งเรทิเซียไว้ที่หมู่บ้านโอเกรฟนั่นแหละ ...

ม้า ถ้าเราซื้อมันสักหน่อยคงช่วยเรื่องการเดินทางได้มาก แต่ถ้าซื้อมาตอนนี้คงต้องซื้อให้แพททริคกับสกิลเล็ทด้วย การใช้จ่ายเพิ่มกลายเป็นสามเท่า... แต่ว่ามันก็พอมีข้อดีอยู่เหมือนกันที่ได้สองคนนี้มา เพราะผมสามารถปรับแต่งอุปกรณ์สวมใส่ของพวกเขาได้ อีกทั้งสายนักล่ายังเป็นประเภทเสริมการโจมตีและทำดาเมจสูงอย่างฉับพลัน

หรือก็คือพวกที่เน้นดาเมจแบบชุดเดียวจบ จากนั้นก็ไร้ประโยชน์ละนะ

สกิลที่สกิลเล็ทถือครองนั้นคือบัฟเพิ่มความเสียหายในหนึ่งการโจมตี พร้อมทั้งเสริมโอกาสติดคริติคอลด้วยอีกเล็กน้อย นอกจากนั้นเธอยังครอบครองสกิลโจมตีอีกสองรูปแบบ ทั้งโจมตีหมู่และเดี่ยวอย่างละสกิล

ในขณะที่แพททริคนั้นมีสกิลแกะรอยและการลบตัวตนออกจากแผนที่ แต่ที่โดดเด่นที่สุดของตัวเขาคือสกิลลอบโจมตีแบบเดียวกับสายนินจา มันใช้เพื่อสร้างดาเมจคริติคอลหากโจมตีศัตรูจากด้านหลัง ด้วยการแกะรอยและลบตัวตน สองสกิลนี้จะมีประโยชน์มากถ้าใช้มันควบคู่ไปกับการลอบโจมตีที่เสริมบัฟของสกิลเล็ทเข้าไป...

แต่ก่อนที่จะคิดไปไกลกว่านั้น ผมควรจะแวะไปหาริสก่อน...

"หมู่บ้านซาเนียร์อย่างนั้นหรอคะ? ทางนั้นเองก็ไม่มีคำร้องอะไรมาถึงเลยนะคะ แต่ว่า... ทางสมาคมอยากให้คุณไปตรวจสอบสักหน่อยได้มั้ยคุณชาน? พอดีหมู่บ้านซาเนียร์ไม่ติดต่อค้าขายกับเรามาได้หลายวันแล้วน่ะค่ะ ทั้งๆที่เป็นหมู่บ้านขึ้นชื่อเรื่องสุราแท้ๆ การค้าขายของพวกเขาไม่เคยติดขัดเลยสักครั้ง บางทีที่หมู่บ้านอาจจะมีปัญหาอยู่ก็ได้"

"ผมจะจัดการให้ครับ"

ผมตอบรับเควสตรวจสอบระดับFมาทันทีละนะ ถึงจะค่าตอบแทนไม่สูง แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ถึงจะรู้อยู่แก่ใจก็เถอะว่าเควสมันควรจะเป็นระดับEแล้ว เพราะหมู่บ้านที่อยู่ดีๆเงียบไปอย่างหมู่บ้านซาเนียร์เนี่ย มันมีความเป็นไปได้ที่จะถูกโจมตีโดยมอนสเตอร์ไปแล้ว

ก็อบลินที่เหมืองยังมีมากกว่าร้อยตัว ที่หมู่บ้านนั้นถ้ามีเนื้อเรื่องเสริมเป็นถูกโจมตีด้วยฝูงมอนสเตอร์ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยสักนิด

แต่ผมยังจำเป็นต้องไปที่หมู่บ้านโอเกรฟอีก ผมจึงพยายามใช้เวลาในการเดินทางไปยังหมู่บ้านโอเกรฟเพื่อคำนวณถึงรูปแบบการต่อสู้ของสกิลเล็ทและแพททริค เพราะตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือเรื่องของความเข้ากันได้ ในเมื่อทั้งสองคนเป็นพวกเลเวลน้อย ผมก็ต้องทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง ไม่อย่างนั้นเอ็นพีซีทั้งสองที่ผมได้รับมาคงได้ตายในไม่กี่นาทีแน่ถ้าไปถึงหมู่บ้านซาเนียร์

"อ๊ะ! คุณชานกลับมาเร็วจังเลยนะครับ" เป็นชาวบ้านที่มีหน้าที่เฝ้าเวรยามกล่าวทักผมออกมาด้วยแววตาประหลาดใจ ก็แหงละ ผมเพิ่งจะออกจากหมู่บ้านไปได้ราวๆสองชั่วโมงเอง และตอนนี้ก็กลับมาแล้ว ถ้าผมเป็นคนมอบเควสให้ผมก็ต้องประหลาดใจไม่ต่างกันหรอก

"นี่คือหมอเรทิเซีย เขาจะมาช่วยคุณเรื่องการรักษาคนเจ็บน่ะ" ผมกล่าวออกไปพร้อมทั้งแนะนำเรทิเซียให้กับชายคนนั้นรู้จักเอาไว้

"ที่ว่าท่านจะช่วยคนนับร้อย คือที่นี่อย่างนั้นรึคะ?" เรทิเซียกล่าวออกมาด้วยแววตาประหลาดใจจนเห็นได้ชัดผมจึงได้แต่ขมวดคิ้ว หรือว่าเราจะไม่สามารถทิ้งผู้ติดตามได้กัน? แต่ว่าผมไม่ได้ตั้งใจให้เธอมาเป็นผู้ติดตามอยู่แล้วนะ

"ใช่แล้ว ผมต้องการหมอมาคอยรักษาคนในหมู่บ้านนี่น่ะ คุณคงไม่มีปัญหาใช่มั้ยถ้าต้องคอยช่วยพวกเขา?"

"ไม่ค่ะ ฉันแค่ประหลาดใจที่ท่านต้องการหมอเพื่อมารักษาคนเหล่านี้น่ะคะ"

ฐานะทางสังคม... ผมนึกถึงคำๆนี้ขึ้นมาทันที ถึงเรทิเซียและพวกที่เหลือจะมีเลเวลแค่สิบ แต่พวกเขามีสถานะทางสังคมเป็นชนชั้นกลาง ในขณะที่คนตามหมู่บ้านเหล่านี้ทั้งหมดจะถูกนับเป็นชนชั้นล่าง ด้วยความต่างนี้มันคงเป็นปัญหาแน่ถ้าผมไม่จัดการให้ดี

"หมอคือผู้ช่วยเหลือคนเจ็บ พวกเขาไม่ควรมีทัศนคติที่มองอย่างอื่นต่ำกว่าตนเองหรอกนะ ถ้าคุณไม่พอใจกับการตัดสินใจของผม คุณก็ไม่ควรเป็นหมอเลยสักนิด"

"ขออภัยค่ะท่านชาน"

"พวกนายสองคนก็ด้วย ถ้าไม่คิดจะให้เกียรติคนที่มีสถานะต่ำกว่าก็ไม่ต้องติดตามฉันและแยกกันตรงนี้ไปเลย ฉันไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว"

"พวกเราจะติดตามท่านและไม่ทำให้ท่านผิดหวังแน่นอนคะ" สกิลเล็ทพูดจบเธอก็คำนับมาทางผมพร้อมๆกับแพททริค

เมื่อตัดสินใจกันเรียบร้อยแล้ว ผมก็ตรงเข้าไปด้านในเพื่อพบจอห์นทันที เพราะรู้ตำแหน่งที่ชัดเจน ผมจึงไม่เสียเวลาในการตามหาเขาเลยสักนิด

"ผมพาหมอมาแล้ว" ผมกล่าวทักจอห์นที่กำลังยุ่งอยู่กับการพันผ้าพันแผลให้กับคนเจ็บ เมื่อเขาเห็นผมสีหน้าที่เคยเหน็ดเหนื่อยก็กลายเป็นฉีกยิ้มออกมาทันที

"ให้ฉันจัดการเองค่ะ ฉันเป็นหมอ" เรทิเซียพูดจบ เธอก็รีบเข้าทำหน้าที่แทนจอห์นทันที อาจเพราะส่วนหนึ่งมันเกิดมาจากการพูดคุยก่อนหน้าละนะ เธอจึงดูกระตือรือร้นเป็นพิเศษขนาด นี้

"นี่คุณพาหมอมาได้จริงๆอย่างนั้นหรอ ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคุณจะใช้เวลาสั้นๆแค่นี้ในการพาหมอมาที่หมู่บ้านของเรา"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Carrus online : Black sheeP