Carrus online : Black sheeP นิยาย บท 20

"พวกมันไปกันแล้ว พวกเรารีบไปอพยพชาวบ้านตรงนั้นก่อนเร็ว" ฮานกล่าวสั่งการออกมาทันทีเมื่อเห็นว่าฝูงไฮยีน่ารอบๆเริ่มวิ่งย้ายกันออกไปแล้ว แม้จะไม่รู้ว่าใครที่ไหนมันพิเรนทร์ใช้สกิลขึ้นเป็นเป้าเด่นกลางฟ้าขนาดนั้น แต่ก็ต้องขอบคุณเจ้าบ้านั้นเช่นกันที่ทำให้เขาสำเร็จเควสระดับXได้ง่ายๆแบบนี้

"เราควรไปช่วยเขานะพี่ฮาน" เมย์พูดออกมาด้วยแววตาเชิงร้องขอ การใช้สกิลแบบนั้นมีแต่จะเรียกให้เหล่ามอนสเตอร์กรูกันเข้าไปหา นี่ไม่ใช่เที่ยงตรงที่ใช้สกิลแล้วจะไม่มีใครเห็น แต่นี่มันเกือบๆจะหกโมงเย็นแล้ว ท้องฟ้าในตอนนี้เองก็เริ่มมืดจนเปลวไฟที่พุ่งขึ้นมานั้นสามารถเรียกได้ว่าเด่นสุดๆ

ถ้านับจากความสามารถล่าเนื้อของไฮยีน่าเขี้ยวดาบด้วยแล้ว มันจะต้องมีไฮยีน่าไม่ต่ำกว่าสิบฝูงแน่ๆที่จะกรูไม่ทางนั้น และด้วยจำนวนที่มากระดับนี้เป็นแค่อย่างต่ำ อย่างมากของพวกมันก็คงมีเกินยี่สิบฝูงแน่ๆ...

"ไม่จำเป็น เมย์คิดว่ากว่าเราจะไปถึงมันจะเป็นยังไง? คนๆนั้นคงกลับไปถึงบาครอสก่อนพวกเราซะอีก และการกระทำของเขาก็เป็นเหมือนการเสียสละ อย่าทำให้เขาต้องลำบากใจเลยเมย์"

"พี่เองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน การใช้สกิลแบบนั้นจะช่วยผู้เล่นรอบๆนี้ได้หลายสิบปาร์ตี้ การดึงความสนใจไว้ที่ตัวเขาคนเดียวโดยที่รู้ว่าไม่มีทางรอด แบบนี้น่ะเขาตั้งใจเสียสละชัดๆเลยนะ เรารีบถอยกันก่อนเถอะ" เป็นเพลเยอร์เออเรลที่กล่าวเห็นด้วยกับฮาน ซึ่งคนอื่นๆเองต่างก็ลงความเห็นเป็นอย่างเดียวกัน เมย์จึงได้แต่ถอยออกไปพร้อมๆกับปาร์ตี้ของตนเอง

ในขณะเดียวกันที่อีกฟากของพื้นที่การต่อสู้ เป็นชานที่กำลังอยู่ท่ามกลางดงมอนสเตอร์ด้วยรอยยิ้มร้ายบนใบหน้า จำนวนของมอนสเตอร์นั้นมันมีจนดูหนาตาเกินกว่าจะมองทะลุผ่าน ด้วยจำนวนที่มากขนาดนั้นมีแต่ตายกับตายแน่นอน

แต่ก็นะ... ผมไม่ได้คิดจะตายซะด้วยสิ!

ด้วยจำนวนมอนสเตอร์จำนวนมากนี้ การบุกรุมโจมตีของมันต้องไม่ต่างกับคลื่นน้ำที่ถาโถมเพื่อถล่มกองหญ้าริมทางต้นเดียว แต่ว่าด้วยจำนวนที่หนาแน่นระดับนี้ อัตราการโจมตีพลาดของผมก็จะเท่ากับศูนย์เช่นกัน ผมจึงเริ่มเปิดฉากโจมตีก่อนทันที!

"คลั่ง!" ด้วยบัฟนี้ดาเมจที่เพิ่มขึ้นมาของผมจะสามารถใช้เพื่อสังหารไฮยีน่าได้ในการโจมตีหนึ่งครั้ง อีกทั้งมันยังเสริมค่า Agi ของผมให้อยู่ในระดับไร้การร่ายสกิลไฟร์บอลได้

การโจมตีแบบวิต่อวิคือสี่ครั้ง และในสี่ครั้งนี้ผมยังสามารถใช้มันกำจัดไฮยีน่าได้ถึงแปดตัวโดยที่อัตราพลาดเป้าคือ0%

ความแรงและต่อเนื่องที่มีทำให้ผมมีเวลาพอจะกำจัดพวกมันไปได้ถึงสามสิบตัวก่อนที่จะถึงตัว และเมื่อเข้าสู่ระยะการโจมตีของพวกมัน สกิลสำหรับยื้อชีวิตถัดมาก็จะถูกใช้งาน

"ข่มขวัญ"

ในรัศมีรอบตัวนี้ผมสามารถลดค่าความเร็วและตรึงเป้าหมายบางส่วนได้ การโถมมาแบบรอบด้านจึงติดชะงักเมื่อเส้นทางการโจมตีซ้อนทับ แม้จะเป็นเพียงแค่วินาทีเดียวที่หยุดพวกมันไว้ แต่นั่นก็หมายถึงจำนวนของไฮยีน่าที่ตายเพิ่มไปอีกแปดตัวเช่นกัน

ถึงจะยื้อได้แค่ชั่วขณะ แต่ผมก็ได้ในสิ่งที่ต้องการมาแล้ว

[สังหารต่อเนื่อง3 คุณได้รับบัฟเพิ่มคุณสมบัติ45% 10วินาที]

"ราชาหมายตา!" ผมใช้สกิลออกไปสุดระยะเท่าที่จะสามารถทำได้ ด้วยสกิลนี้ ทำให้ผมสามารถป้องกันดาเมจจากมอนสเตอร์ได้ทุกตัว และจุดที่ผมเล็งเอาไว้นั้นคือทางกลับไปยังโรงนาที่อยู่ห่างออกไปราวๆหนึ่งกิโลครึ่ง

พื้นที่ที่แยกออกถูกสร้างขึ้นเป็นพื้นที่เฉพาะที่ไม่มีใครสามารถย่างกายเข้ามาได้เป็นเวลาหนึ่งนาที มันก็เหมือนไม้เด็ดที่ต้องเก็บเป็นอย่างสุดท้ายนั่นละ นอกจากนี้สกิลนี้ยังเป็นดาบสองคมที่ทำให้ผมไม่สามารถโจมตีเป้าหมายอื่นได้เช่นกัน

แต่นั่นก็มากเกินพอแล้วที่ผมจะวางระเบิดยะเยือกเอาไว้ก่อนและตรงเข้าจัดการไฮยีน่าผู้โชคร้ายนั้นภายในสิบวินาที

"รีสตามิน่า ระเบิดยะเยือก ไฟร์บอล!"

มานา 0/80

"ตูมม!!!"

เพลิงผลาญพลันพวยพุ่งพร้อมๆกับร่างของเป้าหมายที่หายไปเหลือไว้เพียงแต่สายลม และมันก็คือช่วงเวลาเดียวกันที่ผมได้อัพเลเวลเพิ่มขึ้นเป็นเลเวล16 ไฮยีน่าเหล่านี้มอบค่าประสบการณ์ให้ผมตัวละ2.6% นั่นคือสิ่งที่ผมตรวจสอบมาจากการโจมตีกลุ่มแรก

ด้วยการกำจัดพวกมันเพิ่มเข้าไปอีก39ตัว ผมก็จะสามารถรีมานาทั้งหมดกลับมาได้และสามารถโจมตีกำจัดพวกมันได้อีกแปดตัวโดยมีระเบิดยะเยือกสร้างความเสียหายแบบหมู่ที่ลดความเร็วของพวกมันลงตัวละ4%

ถึงจะเล็กน้อย แต่ความต่างที่เพิ่มขึ้นก็ทำให้ผมมีโอกาสหลบได้มากกว่าเดิมเช่นกัน

ไฮยีน่าที่หลุดนอกกรอบระยะระเบิดยะเยือกเข้ามานั้นมีเพียงแค่สี่ทิศที่ถูกเว้นว่างไว้ การใช้สกิลไฟร์บอลเพื่อทำลายพวกมันทั้งสี่ตัวในหนึ่ง วินาทีจึงนับว่าเกินพอเป็นอย่างยิ่ง

[สังหารต่อเนื่อง4 คุณได้รับบัฟเพิ่มคุณสมบัติ50% 10วินาที]

เดิมค่า Agi ของผมหลังจากอัพเป็นเลเวลสิบหกคือ260 เมื่อได้รับเพิ่มขึ้นมาอีก50%มันก็จะเท่ากับ390 เมื่อผนวกเข้ากับบัฟของสกิลเล็ทที่เพิ่มอัตตราหลบหลีก20% มันก็จะพุ่งสูงถึง468เมื่อผมหลบ!!!

ด้วยความเร็วในการหลบระดับนี้ การถูกโจมตีโดยพวกมันทั้งสี่ตัวแม้จะต่างทิศกันก็ยังเท่ากับ0%

ผมโจมตีออกไปพร้อมทั้งฝ่าออกไปยังจุดหมายด้วยความเร็วทั้งหมดที่มี ทำให้การไล่ตามของพวกไฮยีน่าเริ่มกลายเป็นห่างมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ไฮยีน่ากลายพันธุ์นั้นได้แต่มองผมอยู่ห่างๆเพราะมันไม่คิดจะโจมตีเมื่อตัวเองเสียบัฟไป...

แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องสนใจแล้วในตอนนี้ ผมยังมีเวลาอีก4นาทีเพื่อคงสถานะบัฟของสกิลเล็ทเอาไว้!

ไฟร์บอลที่ถูกใช้ออกไปในจำนวนมหาศาลนั้นผมไม่รู้เลยว่ามันถูกใช้ไปเท่าไรแล้ว จนกระทั่งฝันร้ายได้มาเยือน...

แหวนคริสตัลมานาได้แสดงผลอันน่ารังเกียจของมันออกมา มานาของผมถูกล็อคเอาไว้ ทำให้การโจมตีของผมต้องหยุดชะงักทันที

แต่โชคดีที่มานาของผมนั้นเต็มเปี่ยมอยู่ตลอดเวลา มานาทั้ง82หน่วยของผมจึงสามารถใช้ไฟร์บอลได้อีกแปดครั้ง

ระยะบัฟสังหารต่อเนื่องคือการสังหารภายในสิบวิจึงไม่ใช่ปัญหา เพียงแต่การถูกล็อคมานามันทำให้ผมหงุดหงิดนิดหน่อย แต่นั่นก็ไม่ใช่ เรื่อง ที่ ต้อง ใส่ใจ เมื่อมันผ่านไปสามสิบวินาที

การล้างผลาญจึงดำเนินต่ออีกครั้ง

[สังหารต่อเนื่อง5 คุณได้รับบัฟเพิ่มคุณสมบัติ55% 10วินาที]

[สังหารต่อเนื่อง6 คุณได้รับบัฟเพิ่มคุณสมบัติ60% 10วินาที]

[สังหารต่อเนื่อง8 คุณได้รับบัฟเพิ่มคุณสมบัติ70% 10วินาที]

[สังหารต่อเนื่อง10 คุณได้รับบัฟเพิ่มคุณสมบัติ80% 10วินาที]

พอมาถึงจุดนี้ผมคงไม่ต้องสาธยายออกไปแล้วสินะว่าผมหลบดาเมจทั้งหมดได้ขนาดไหน... ความเสียหายจากการถูกรุมจากมอนสเตอร์นับร้อยคือ0%...

[ยินดีด้วย คุณเลเวลอัพเป็นเลเวล17 คุณได้รับโบนัสสเตตัส10หน่วย]

เมื่อถึงจุดๆหนึ่ง ความตายที่เรียกหาก็จะมาเยือนอยู่ข้างหูโดยไม่รู้ตัว ฝูงไฮยีน่าที่เคยมีอยู่มหาศาล ตอนนี้ดูบางตาลงไปในไม่กี่นาที และแน่นอนผลกระทบที่ตามมาคือสภาพจิตใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Carrus online : Black sheeP