จักรพรรดิมังกร นิยาย บท 654

วัดหลิงซาน ในห้องของเจ้าอาวาส

เจ้าอาวาสฝ่าจื้อและจางเต๋ออู่นั่งตรงข้ามกัน

“โยมจาง รูปปั้นพระแม่กวนอิมพันมือพันตาที่คุณให้อาตมาส่งไป ซึ่งอาตมาได้สั่งให้คนนำไปให้แล้ว”

“ส่งไปถึงก็ดีแล้ว เกรงว่าอีกไม่นานพวกเขาก็คงจะมาแล้วแหละ คุณอย่าถูกจับได้ละ”

เจ้าอาวาสฝ่าจื้อยิ้มและพยักหน้าเล็กน้อย และพูดอย่างใจเย็นว่า: “ถูกจับไม่ได้อยู่แล้ว เนื่องจากนั่นคือน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ที่อาตมามอบให้กับคู่สามีภรรยาพวกเขา และเป็นการอวยพรล่วงหน้าให้กับการย้ายบ้านใหม่ของพวกเขา”

“อืม พูดแบบนี้เลย อีกเดี๋ยวถ้าเจอกับพวกเขาก็ให้โกหกว่ามีเรื่องภัยแห่งความตายอะไรพวกนี้เพิ่มอีกนิด และสุดท้ายต้องทำนายดวงชะตาให้กับหลี่โม่ด้วย แล้วก็ให้บอกว่าเขามีดวงชงกับผู้ใหญ่”

“อาตมาเข้าใจแล้ว”

จางเต๋ออู่พยักหน้าอย่างพึงพอใจ ทันใดนั้นก็ลุกขึ้นมาพูดว่า: “ถ้าทำเรื่องนี้สำเร็จแล้ว ก็จะมียศศักดิ์และเงินทองที่ให้คุณเสวยสุขอย่างไร้ขีดจำกัด แต่ถ้าหากทำมันล้มเหลวละก็ ผู้คนทั้งหมดในวัดหลิงซานของคุณ ก็คงจะต้องไปเสพสุขในอเวจี!”

“โยมวางใจได้เลย อาตมาจะพยายามทำให้มันถึงที่สุด และทำให้มันดีแน่อนน”

“ดี ถ้าอย่างนั้นผมจะคอยรอดูการแสดงของคุณ อย่าทำให้ผมผิดหวังละกัน”

หลังจากจางเต๋ออู่พูดจบและเขาก็ไพล่หลังเดินออกจากห้องของเจ้าอาวาส เจ้าอาวาสฝ่าจื้อยิ้มอย่างขมขื่น จากนั้นก็มองไปที่มุมห้อง

ตรงมุมห้องมีกล้องอยู่ตัวหนึ่งที่แทบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ซึ่งนั้นคือจางเต๋ออู่สั่งให้คนมาติดตั้ง

ตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างในห้องของเจ้าอาวาส ถูกกล้องวงจรปิดจับภาพไว้หมดแล้ว ซึ่งทุกสถานการณ์ก็จะถูกส่งผ่านสัญญาณไปยังห้องที่อยู่ไม่ไปลมากนัก และจางเต๋ออู่ก็ได้เฝ้าดูกล้องวงจรอยู่ที่นั่น

ครั้งนี้เป็นเรื่องที่จางเต๋ออู่สร้างขึ้นโดยส่วนตัว เพื่อที่จะฉวยโอกาสของหลี่โม่ที่ทำให้หลงโปได้รับบาดเจ็บ เพื่อยั่วยุให้เกิดความขัดแย้งระหว่างหลี่โม่และราชาใหญ่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากจางเต๋ออู่ได้รับข่าว ว่าราชาใหญ่ได้ขยับหมากรุกเพื่อล้อมปิดตายเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมที่จะจัดการกับหลี่โม่

ในเวลานี้เพียงแค่ต้องวางแผนให้ระหว่างทั้งสองฝ่ายนั้นเกิดความขัดแย้งกัน แค่นี้มันก็จะสามารถที่จะทำลายความสมดุลของระหว่างทั้งสองฝ่าย และในระหว่างที่ทั้งสองคนกำลังยืดเยื้อแย่งชิงผลประโยชน์กันอยู่นั้น จางเต๋ออู่กับราชินีของสำนักหลงเหมินก็จะคว้าผลประโยชน์นี้ไปครอง

ซึ่งไม่อาจกล่าวได้ว่าการจัดเตรียมของจางเต๋ออู่นั้นไม่ชาญฉลาด แม้กระทั่งเวลาก็แม่นยำอย่างยิ่ง นอกจากนี้ถ้าหากเขาสามารถควบคุมสถานการณ์ได้จริงๆ ละก็ และท้ายที่สุดเขาก็จะเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่

เจ้าอาวาสฝ่าจื้อหนังตาตกพร้อมกับนั่งยืดตัวตรง ซึ่งเขากำลังครุ่นคิดกับคำพูดที่เดี๋ยวจะพูดในตอนเจอกัน

หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีพระภิกษุตัวน้อยเดินเข้ามาแล้วแจ้งว่า: “เจ้าอาวาส โยมหลี่และคนอื่นๆ มาขอพบ”

“เชิญแขกผู้มีเกียรติเข้ามาเร็ว” เจ้าอาวาสฝ่าจื้อพูดอย่างเสียงดัง

พระภิกษุตัวน้อยเปิดประตูห้องของเจ้าอาวาส และเชิญพวกหลี่โม่เข้าไปในห้องของเจ้าอาวาส

หลี่โม่ กู้หยุนหลัน เฉินเสี่ยวถงเดินเข้าไปในห้องของเจ้าอาวาสก่อนหลังตามลำดับ ทันใดนั้นเจ้าอาวาสฝ่าจื้อโค้งคำนับเล็กน้อย จากนั้นก็กล่าวว่า: “อมิตตาพุทธ เจริญพรญาติโยมทั้งหลาย”

“เจ้าอาวาสเกรงใจเกินไปแล้ว ที่พวกเรามาในวันนี้เพื่อที่จะมากราบขอบคุณเจ้าอาวาส”

หลี่โม่พูดด้วยรอยยิ้ม

“ฮ่าฮ่าฮ่า โยมต่างหากละที่เกรงใจ ที่มอบรูปปั้นพระแม่กวนอิมพันมือพันตาไปให้ เป็นเพราะว่าโยมนั้นจะทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ และอีกทั้งรูปปั้นพระแม่กวนอิมพันมือพันตายังเหมาะสำหรับการขับไล่วิญญาณชั่วร้ายและทำให้บ้านสงบสุขอีกด้วย”

“กราบขอบพระคุณเป็นอย่างมาก แต่ทว่าหากใช้รูปปั้นพระแม่กวนอิมพันมือพันตาในการขับไล่วิญญาณชั่วร้ายและทำให้บ้านสงบสุข เกรงว่าจะดูไม่เหมาะสมหรือเปล่า หากที่บ้านบูชาพวกรูปพระพุทธรูปฉันมักจะรู้สึกว่ามัน……”

ในใจของกู้หยุนหลันรู้สึกกระสับกระส่ายเล็กน้อย โดยเฉพาะเมื่อได้ยินว่ารูปปั้นพระแม่กวนอิมพันมือพันตานั้นใช้ในการขับไล่วิญญาณชั่วร้ายและทำให้บ้านสงบสุข กู้หยุนหลันก็ยิ่งรู้สึกไม่สบายใจมากขึ้น

“เจ้าอาวาส ทำไมถึงมอบของขับไล่วิญญาณชั่วร้ายและทำให้บ้านสงบสุขให้ล่ะ ว่ากันว่าฮวงจุ้ยของบ้านพวกเรานั้นดีมากเลย ซึ่งน่าจะไม่ต้องใช้ของขับไล่วิญญาณชั่วร้ายและทำให้บ้านสงบสุขหรอกมั้ง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิมังกร