ชายาหมอเซี่ยจินอาน นิยาย บท 208

ไท่จื่อพี่ชายของนางเป็นคนที่มีเมตตาธรรม คิดไม่ถึงเลยว่าจะถูกมดปลวกกลุ่มหนึ่งระรานอย่างไม่เห็นหัวได้ขนาดนี้!

นางพูดด้วยใบหน้ามืดมน "ตกลงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?"

เสิ่นหลีซูรู้ว่าหยุนฉีฝูโกรธแล้ว ถ้าหากตนเองเก็บซ่อนมันไว้อีกผลลัพธ์มันจะต้องกลับตาลปัตรอย่างแน่นอน ดังนั้นนางก็เลยพูดออกไปตรงๆว่า "ไม่กี่วันก่อนหม่อมฉัน ออกไปเที่ยวเล่นกับฝ่าบาทไท่จื่อ และได้พบกับเซี่ยจินอานกับเซ่อเจิ้งหวางเข้าน่ะเพคะ"

"เซี่ยจินอานคือผู้ใดกัน?" ในวันธรรมดาหยุนฉีฝูล้วนแต่พักอยู่ในตำหนักฝูเหยา ก็เลยไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นโลกภายนอก

ดวงตาของเสิ่นหลีซูเป็นประกายแวววาว แล้วนางก็ได้ตอบว่า "คุณหนูรองแห่งจวนแม่ทัพเพคะ"

พอหยุนฉีฝูได้ยินดังนั้นก็คิดถึงคุณหนูรองแห่งจวนแม่ทัพอยู่ครู่หนึ่ง นั่นไม่ใช่คุณหนูที่เกิดจากอนุภรรยาคนนั้นของตระกูลเซี่ยหรอกหรือ? แถมนางยังเป็นผู้ทรยศต่อประเทศคนหนึ่งอีกด้วย! นางเกือบถูกตัดศีรษะเมื่อเดือนที่แล้ว แต่กลับถูกเสด็จอาช่วยชีวิตเอาไว้!

ผู้หญิงที่ชั่วร้ายและมีจุดด่างพร้อยเช่นนี้ยังจะกล้ามาดูหมิ่นเสด็จพี่ไท่จื่อผู้สูงศักดิ์อย่างหาที่เปรียบมิได้ของนางอีก!

นางกำหมัดแน่นด้วยความโกรธ และสีหน้าของนางเปลี่ยนไปเป็นสีหน้าที่ดุร้ายอย่างหาที่เปรียบมิได้

"เซี่ยจินอานอาศัยอยู่ที่จวนเซ่อเจิ้งหวาง และอยู่ใกล้ชิดกับเซ่อเจิ้งหวางมาก แต่เนื่องจากนางมีเซ่อเจิ้งหวางคอยสนับสนุน นางก็เลยค่อนข้างพูดจาไม่เคารพไท่จื่อเลย พอหม่อมฉันพูดแทนไท่จื่อ นางก็ยังด่าหม่อมฉันเป็นหมูเป็นหมาด้วยเพคะ!"

"คิดไม่ถึงเลยว่านางจะกล้าพูดจาไม่เคารพไท่จื่อ! เซ่อเจิ้งหวางก็ถือว่าเป็นใครกัน! มีเขาสนับสนุนก็เลยไม่เห็นราชวงศ์อยู่ในสายตาแล้ว! มีอย่างนี้ที่ไหนกัน!"

ถ้าหากพูดถึงคนที่หยุนฉีฝูชอบที่สุด คนคนนั้นก็คือเสด็จพี่ไท่จื่อของนางนั่นเอง! ส่วนคนที่เธอเกลียดที่สุดเผอิญว่าเป็นหยุนฝู้เฉินพอดี!

หยุนจวินเฮ่อเป็นพี่ชายร่วมอุทรของนาง ชายที่รูปงามที่สุดในแคว้นฉีสุ้น! รูปร่างหน้าตาเป็นเลิศ! อีกทั้งในภายภาคหน้าเขายังเป็นผู้ที่จะต้องสืบทอดราชบัลลังก์ต่อไป และในอนาคตเขาจะได้เป็นฮ่องเต้ผู้ปกครองใต้หล้า!

ส่วนหยุนฝู้เฉินเป็นเทพเจ้าแห่งการสังหารที่มีชื่อเสียง และมักจะมีท่าทียืนอยู่เหนือมวลชนอยู่เสมอ ใส่หน้ากากตลอดทั้งวัน พรางตัวเป็นเทพเสแสร้งเป็นผี! ไม่รู้ว่าเขาหน้าตาน่าเกลียดจนไม่กล้าพบหน้าใครหรือเปล่า!

นางเกลียดเขาและทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเขา ตอนนี้นางก็เลยไม่มีความรู้สึกที่ดีใดๆต่อเซี่ยจินอานเช่นกัน จนถึงขั้นรังเกียจด้วยซ้ำ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาหมอเซี่ยจินอาน