ชายาหมอเซี่ยจินอาน นิยาย บท 211

เซี่ยจินอานจ้องไปที่หยุนฉีฝูอย่างใจจดใจจ่อด้วยสายตาที่เย็นชา และพูดเหน็บแนมว่า "แต่ไหนแต่ไรมา คนในราชวงศ์ของพวกท่านล้วนแต่ไม่มีเหตุผลกันหมดเลยหรือ?"

หยุนเทียนยิ่นนิ่งเฉยเพื่อรอดูสถานการณ์ชั่วคราว

หลังจากที่เขาได้รับแจ้งจากขันที เขาก็ได้ทราบว่าเซี่ยจินอานวางยาพิษองครักษ์สองนายแล้วหนีออกมาจากเรือน หลังจากนั้นเขาก็รีบวิ่งไปดูทันที แต่กลับคิดไม่ถึงเลยว่าองครักษ์ทั้งสองนายจะเพียงแค่ถูกทำให้เป็นลมสลบไปเท่านั้น ต่อจากนั้นเขากังวลใจว่าเซี่ยจินอานจะตั้งใจหนีตั้งแต่เดี๋ยวนี้ไป ดังนั้นเขาจึงให้คนไปแอบค้นและตรวจสอบพระราชวังในทันที สุดท้ายจึงทราบว่าเซี่ยจินอานเพียงแค่ไปพระราชอุทยานเท่านั้น

เขาก็เลยรีบมาที่นี่ พอมาได้ครึ่งทางก็ได้ยินคนพูดว่าหยุนฉีฝูตกลงไปในน้ำ ในใจของเขาก็เลยมีความรู้สึกที่หนักแน่นว่าเรื่องนี้จะต้องเป็นเกี่ยวข้องกับเซี่ยจินอานอย่างแน่นอน ดังนั้นเขาจึงรีบมาในทันที และอยากจะใช้โอกาสนี้สร้างชื่อเสียงให้กับนางในข้อหาประทุษร้ายพระประยูรญาติ แล้วชี้ขาดโทษประหารชีวิตของนางเสีย

ดังนั้นเขาจึงจะดำเนินการเจรจาและบังคับให้นางร่วมมือกับตนเอง

แต่ตอนนี้กลับดูเหมือนว่ามันจะทำไม่ได้แล้ว!

หยุนเทียนยิ่นมองไปที่หยุนฉีฝู แล้วซักถามว่า "พูดเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ชัดเจนซิ"

"ลูกก็แค่อุดอู้อยู่แต่ในเรือนจนรู้สึกเบื่อหน่าย ดังนั้นก็เลยออกมาเดินเล่นสักหน่อย แล้วบังเอิญพบนักโทษหญิงผู้นี้เข้า และโต้เถียงกับนางไปสองสามคำ ใครจะไปรู้เล่าว่านักโทษหญิงผู้นี้จะแค้นเคืองลูกอยู่ในใจจนต้องผลักลูกลงไปในสระน้ำ! ถ้าเสด็จพ่อไม่เชื่อก็ทรงถามทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้นะเพคะ"

หยุนเทียนยิ่นกวาดสายตามองทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่กลับเห็นเพียงว่านางกำนัลกับบ่าวรับใช้ต่างก็ทยอยกันก้มหน้าลงทีละคนคนด้วยความตกใจกลัว และไม่มีใครกล้าพูดอะไรเลยสักคำ

เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสักครู่นี้มันเกิดขึ้นมาอย่างกะทันหันเกินไป จนพวกเขามองเห็นไม่ชัดเลย ส่วนบางคนก็เป็นคนที่เข้ามาช่วยชีวิตในภายหลัง พวกเขาจึงไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เห็นอย่างชัดเจนซึ่งก็คือนางกำนัลชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ข้างกายหยุนฉีฝูนั่นเอง

แต่นางเป็นคนที่อยู่ข้างกายหยุนฉีฝู นางจะพูดช่วยหยุนฉีฝูเท่านั้น ถึงอย่างไรเสียตราบใดที่เจ้านายอยู่ดีมีสุข ผู้ใต้บัญชาอย่างพวกเขาเหล่านี้ก็จะอยู่ดีมีสุขตามไปด้วย

"ทูลฝ่าบาท ทุกคำที่องค์หญิงพูดเป็นความจริงเพคะ เป็นคุณหนูเซี่ยที่วางแผนกระทำการมิดีมิร้ายเพคะ" นางกำนัลชั้นผู้ใหญ่ก้าวไปข้างหน้าและก้มศีรษะลงพูด

หยุนเทียนยิ่นมองไปที่เซี่ยจินอาน แล้วพูดว่า "ตอนนี้ก็มีทั้งหลักฐานพยานครบแล้ว เจ้ายังมีอะไรจะพูดอีก"

หลังจากที่เซี่ยจินอานฟังคำพูดนี้จบ นางก็หัวเราะเยาะขึ้นมา แล้วพูดว่า "ที่นี่คือพระราชวัง อำนาจของกษัตริย์เป็นที่เคารพนับถือ ไม่ว่าองค์หญิงจะพูดอะไร ทุกคนก็ต้องเชื่ออย่างนั้นเช่นกัน"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาหมอเซี่ยจินอาน