ซุปเปอร์เจ้าสำราญ นิยาย บท 120

บทที่120 คุณกล้าทำร้ายฉันเหรอ?

“พวกคุณเป็นใคร?” หลินอิ่งถามขึ้นด้วยใบหน้าเย็นชาไร้อารมณ์

เขาเพิ่งจะเดินเข้าไปในห้องพักของคุณปู่ โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีคนสามคนมาจากไหน เหมือนกับว่าจะเดาฐานะของตัวเองได้อีกต่างหากงั้นเหรอ?

“เหอะ คุณสามารถเข้ามาในห้องพักของลุงจื่อหลงซานได้ นั่นก็หมายความว่า คุณคือลูกเนรคุณเมื่อสิบปีก่อนงั้นสิ?” ชายวัยกลางคนที่อนชยู่ข้างหน้ายิ้มด้วยความเยือกเย็นก่อนพูดขึ้น

“ได้ยินชัดแล้วนะ ฉันชื่อลู่เฟย” ลู่เฟยพูดด้วยอารมณ์ไม่ไยดี “ว่ากันตามลำดับญาติแล้ว คุณต้องเรียกฉันว่าน้าเขยนะรู้ไหม?”

“อีกอย่าง นี่เป็นน้าเขยคนที่สองของคุณ” ลู่เฟยแนะนำไปก่อนจะพูดขึ้นด้วยท่าทีของผู้ใหญ่ว่า “ยังไม่รีบทักทายอีก?เรียกน้าเขยสิ!”

หลินอิ่งยิ้มขึ้นด้วยความเย็นชา คุณปู่มีลูกชายเพียงแค่สามคน สามคนนี้เรียกตัวเองว่าน้าเขยของตระกูลฉี งั้นก็หมายความว่า มากกว่าครึ่งนั้นเป็นคนนอกของตระกูลฉีที่แต่งเข้ามา หรือเป็นคนที่พาเข้ามาในบ้าน คนพวกนี้พยายามจะสร้างความสัมพันธ์ที่มีอยู่

“พี่ลู่ คุณดูท่าทีโทรมๆ นั้น จำฉันเป็นน้าเขยได้ไหม?ฉันกลัวว่าจะต้องเสียหน้าน่ะ” ชายวัยกลางคนอีกคนหนึ่งพูดขึ้นด้วยความไม่แยแส

เมื่อเห็นชายหนุ่มแต่งตัวดูไม่ได้ ท่าทางเหมือนผีดิบ ออกไปจากตี้จิงตั้งหลายปี ไม่รู้ว่าไปลำบากที่ไหนมา ตอนนี้ดูจนๆ ยังจะมานับญาติกันอีกเหรอ?

พวกเขาหลายคนนั้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้โดดเด่นเท่าตระกูลฉีในตี้จิง แต่ก็เป็นตระกูลรองๆ ลงมาในตี้จิง อย่างน้อยก็เป็นตระกูลที่มีราวๆ ร้อยล้านได้

ตะกี้เหมือนได้ยินฉีหยิ่นพูดว่าลูกเนรคุณ เหมือนจะมีเงินเดือนเพียงไม่กี่พันสินะ?

“ก็ พี่ลู่ คุณรู้จักลูกเนรคุณคนนี้ แต่ฉันไม่รู้จักน่ะสิ” ชายอีกคนพูดหยอกล้อ “ต้องรู้ด้วยว่า ตอนนี้ตระกูลฉีที่ตี้จิง ก็มีเพียงแค่พวกเราสามคนที่มีความสัมพันธ์กับคุณท่าน อย่าได้นับญาติกับลูกเนรคุณห่วยๆ นี่เลย!”

หลินอิ่งสีหน้าเย็นชาไร้อารมณ์ ส่ายหัวอยู่ในใจ เรื่องนี้มันน่าตลกจริงๆ เลย

ญาติพี่น้องที่ไม่มีมันเจอกันแล้ะเกี่ยวข้องกัน ยังมีหน้ามาคิดว่าตัวเองจะนับญาติไม่นับญาติกับใคร ต่อหน้าประตูของปู่ของตัวเองอีกเหรอ?

คนในตี้จิงที่ตระกูลฉีนั้น ไม่ว่าจะเป็นสายเลือดใดๆ นอกจากคุณท่านกับตัวเองแล้ว ก็ถูกตระกูลเหวินฆ่าตายไปหมดแล้ว

“ภรรยาของพวกคุณตายกันหมดหรือยัง?” หลินอิ่งพูดอย่างสงบ

“ภรรยาเสียกันหมดแล้ว ไม่รีบไปจัดการเรื่องราวต่างๆ แถมยังมาต่อปากต่อคำกับฉันตรงนี้อีกเหรอ?”

“คุณ!คุณพูดอะไรเนี่ย ให้ตายเถอะ คุณแช่งครอบครัวพวกเราเหรอ?เชื่อไหมว่าถ้าออกจากจื่อหลงซานไปพวกเราจะฆ่าคุณ!” ลู่เฟยทั้งสามโพล่ง โกรธขึ้นมาพร้อมกัน

“ภรรยาของพวกคุณยังไม่ตาย พวกคุณจะไปกล้าออกมาได้อย่างไร?แล้วเข้ามาในจื่อหลงซานได้อย่างไร?” หลินอิ่งถามขึ้น

เมื่อพูดออกไป ลู่เฟยทั้งสามคนก็พูดไม่ออก

พวกเขาทั้งสามเป็นเขยของตระกูลฉี ครั้งก่อนตอนที่ตระกูลเหวินฆ่าล้างตระกูลฉี พวกเขาจะให้ภรรยาเปลี่ยนชื่อหนี และส่งเงินให้ตระกูลเหวิน เพื่อหวังว่าตระกูลเหวินจะปล่อยไป

บางทีตระกูลเหวินอาจจะคิดว่าพวกผู้หญิงไร้ประโยชน์ที่แต่งออกไป ไม่มีอะไรขู่ได้ เลยรับเงินหลายร้อยล้านเอาไว้ และไม่ได้ไล่ฆ่าพวกเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ซุปเปอร์เจ้าสำราญ