เมียแต่งท่านประธาน [Chairman's Wife] นิยาย บท 26

ด้วยความที่ไม่รู้ว่าจะคุยอะไรหรือกับแขกคนไหน เพราะทีมของหรัญญ์ก็นั่งประกบไว้เกือบหมด เลยไปช่วยคนในบ้านเสิร์ฟเครื่องดื่มแทน ในครัวคงกำลังยุ่ง คุณป้าวันก็คงจะวุ่นกับการเตรียมอาหาร ให้หรูหรา สมบูรณ์แบบตามคำสั่งของหลาน หูก็ฟังสามีคุยกับบินยามินอย่างฉะฉาน คล่องแคล่ว เขาใช้ภาษาอังกฤษ สลับกับภาษาอารบิก แล้วก็แอบอึ้งนิดๆ

จับใจความได้ว่า AHD กำลังจะเริ่มโครงการ Sharanya The Riverside II ในที่ดินแปลงถัดจากนี่ไปไม่กี่กิโลเมตร บินยามินเป็นลูกค้าคนแรก ที่ได้รับเกียรติให้เข้ามาชมการพรีเซ็น และจะได้เลือกบ้านเป็นคนแรก บ้านติดริมแม่น้ำมีแค่สิบหลัง

ราคาจะไม่เท่ากัน แล้วแต่ขนาด และการตกแต่ง แต่ราคาไม่ต่ำกว่าสามร้อยล้านเลย ส่วนอีกสิบห้าหลัง จะอยู่ถัดไปจนถึงประตูเข้าโครงการ ก็ไม่มีหลังไหนต่ำกว่าร้อยล้าน

“ผมจะเหมาไว้ทั้งหมด แต่มีข้อแม้สองข้อ ถ้าคุณรับปากว่าจะจัดการให้”

“ผมยังไม่กล้ารับปากครับ ขอฟังข้อแม้ก่อนดีกว่า”

“อื้ม ฉลาดดีนี่ ปกติผมเห็นพวกเจ้าของโครงการจะหิวเงิน จนไม่ถามด้วยซ้ำ ว่าข้อแม้ผมมีอะไรบ้าง สายตาอัฟแนนแหลมคมจริงๆ มิน่าถึงรักคุณพอๆ กับลูกชายเขาเลย”

“ผมเป็นคนมุ่งมั่นครับ ตั้งใจจะทำอะไรแล้วก็ต้องทำ หรือรับปากใครไว้แล้วก็ต้องทำให้ได้ครับ”

“ผมเชื่อ”

“ว่ามาเลยครับ ผมรอฟังอยู่”

“ข้อแรก ผมจะทิ้งทีมงานไว้ที่นี่สักคนหรือสองคน เพื่อสะดวกกับคุณเวลาจะประสานงานกัน ขอออฟฟิศเล็กๆ ให้ได้นั่งทำงาน ขอห้องในบ้านนี้ให้อยู่ พร้อมอาหาร มีคนขับรถกับคอยดูแลตลอดจนกว่าโปรเจ็กต์จะจบ และแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายจะได้หรือเปล่าครับ”

“ได้แน่นอนครับ เดี๋ยวผมจัดที่ตรงออฟฟิศผมให้เลย เรื่องอื่นก็ได้หมดครับ แล้วข้อสองล่ะครับ”

“เวลามาดูงาน ผมคงต้องขอพักบ้านคุณบ้าง แต่ละครั้งก็คนจะประมาณนี้ล่ะ อาจจะมากหรือน้อยกว่าหน่อย แล้วแต่ว่ามาทำอะไร อ้อ ต้องรวมอาหารสามมื้อด้วยนะ เพราะว่าอัฟแนนอวดผมไว้เยอะ ว่าป้าคุณฝีมือเด็ดมาก”

“ถ้าคุณยอมรับกับบริการที่อาจจะไม่ดีเทียบเท่าโรงแรมใหญ่ๆ ได้ รับรองว่าไม่มีปัญหาแน่นอนครับ”

“นั่นก็ไม่เป็นปัญหาอยู่แล้ว เป็นอันว่าดิว คุณรีบร่างสัญญาส่งให้ผมเลย เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี”

“ขอบคุณครับที่ไว้ใจเรา ผมสัญญาว่าจะทำให้สุดฝีมือเลยครับ”

เห็นสามีขี้สั่งยิ้มหน้าบาน ขณะจับมือกับบินยามิน ในหัวคำนวณตัวเลขได้แล้วก็แทบช็อก จากที่รู้ว่าบินยามินคงจะรวยระดับหนึ่ง แต่ไม่คิดว่าจะรวยเว่อร์ขนาดนี้ เงินเป็นพันล้านเลยทีเดียว

นี่คงเป็นที่มาแห่งความร่ำรวยของสามีขี้สั่งสินะ แต่ละโครงการฟันทีเป็นร้อยเป็นพันล้าน แค่มีคนเอาเงินมาวางให้เขาก้อนหนึ่ง เพื่อใช้เริ่มงาน ก็ต่อยอดทำกำไรอื้อซ่าได้แล้ว

“ตั้งโต๊ะเสร็จพอดี ลองชิมฝีมือคุณป้าผมดูนะครับ ว่าจะถูกปากหรือเปล่า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียแต่งท่านประธาน [Chairman's Wife]