เมียครับ ผัวขอโทษ นิยาย บท 31

ทางฝั่งนลินีเมื่อผู้จัดการไปรอรับที่สนามบิน ก็ขับรถมาส่งที่คอนโด จับนางเอกสาวมานั่งคุยหลังจากได้รับรายงานจากช่างแต่งหน้าคนสนิท ที่โทรมาแจ้งข่าวว่าเมื่อคืนนักแสดงในสังกัดไม่ได้กลับมานอนที่ห้อง

“น้ำหวาน เรามีเรื่องต้องคุยกัน”

บีบีผู้จัดการของนางเอกสาว ลากเด็กในความดูแลมานั่งลงข้างๆ หลังจากพินิจพิจารณาเด็กในสังกัดของตนเองแล้ว ก็เห็นความผิดปกติหลายอย่าง ดวงหน้ากระจ่างใสมีร่องรอยหม่นหมอง ใต้ตาคล้ำแบบคนที่อดนอนหรือผ่านการร้องให้มา แม้เจ้าตัวจะกลบไว้ด้วยคอนซีลเลอร์เนื้อดี แต่ก็ไม่รอดสายตาอันแหลมคมของเธอไปได้ ไม่นับรอยแดงเป็นจ้ำที่ต้นคอด้านใน ที่เจ้าตัวคงจะไม่ได้สังเกตเลยไม่ได้ลงแป้งกลบทับไว้

“เมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น นังโอเล่มันบอกพี่ว่า น้ำหวานไม่กลับมานอนที่ห้อง”

นลินีหลบตาผู้จัดการ ปากปิดสนิทไม่เอื้อนเอ่ยคำพูดอะไรออกมา

“น้ำหวานตอบพี่ อย่ามีความลับกับพี่เด็ดขาด พี่จะได้คิดหาทางแก้ไข ถ้ามันจะมีเรื่องไม่ดีไม่งามเกิดขึ้น”

โอ๊ยเธออยากจะบ้าไม่น่าปล่อยให้น้ำหวานไปทำงานโดยลำพังเลย เธอรับปากกับพ่อแม่ของน้ำหวานว่าจะดูแลลูกสาวเขาอย่างดี แต่นี่อะไรไปทำงานค้างคืนต่างจังหวัดมาแค่สองคืนถึงกลับมาในสภาพนี้ไปได้

นลินียังคงนั่งนิ่งไม่ตอบ เพราะไม่รู้จะพูดยังไงดี

“ถ้าน้ำหวานไม่พูดพี่คงต้องเข้าไปขอพบท่านรอง เพื่อรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น”

หญิงสาวใช้ไม้ตายขู่

“อย่านะคะพี่บี อย่าบอกเรื่องนี้กับคุณพ่อนะคะ”

หญิงสาวขอร้องผู้จัดการส่วนตัว

“คุณพ่อต้องเสียใจมากแน่ๆ ที่น้ำหวานทำตัวเลวๆ แบบนี้”

นลินีนั่งร้องให้อย่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอเกิดในตระกูลข้าราชการที่พ่อกับแม่พร่ำสอนถึงเรื่องการวางตัวให้ดีมาตลอดชีวิต พ่อที่ดำรงตำแหน่งเป็นถึงรองอัยการสูงสุด มีชื่อเสียงในเรื่องเป็นคนดีมีความซื่อสัตย์ คุณปู่ของเธอเคยดำรงตำแหน่งเป็นถึงอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัด คุณลุงของเธอก็เป็นนักการเมืองที่รับตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลทุกคนต่างมีเกียรติมีชื่อเสียง แต่เธอกลับทำตัวใจง่ายให้กับผู้ชายที่เจอกันไม่กี่ครั้ง ถ้าพ่อกับแม่ของเธอรู้เรื่องนี้ พวกท่านจะต้องเสียใจมากแน่ๆ ยิ่งคิดเธอยิ่งเสียใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น

“ใคร น้ำหวานหายไปกับใครมา”

ผู้จัดการสาวถามเสียงเข้ม

“พี่พีท ค่ะ น้ำหวานอยู่กับพี่พีท”

นลินีตอบออกมาพร้อมเสียงสะอื้น

“คุณพีทงั้นเหรอ”

โธ่นี่เธอฝากปลาย่างไว้กับแมวแท้ๆ แม้ในใจจะไม่พอใจที่ชายหนุ่มทำเกินเลยกับหญิงสาวในความดูแลแต่ก็อดโล่งใจไม่ได้ ก็พีทภัทรพลไม่ใช่คนที่ควรจะมองข้าม คุณสมบัติแบบนั้นเหมาะสมกับเด็กเธอไม่น้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียครับ ผัวขอโทษ