เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 646

ขณะ​ที่นั่ง​รถไฟ​ความเร็ว​สูงไป​เมืองหลวง​ เฉิน​ชางจิตใจ​ว้าวุ่น​ ต่อให้​เมิ่งซีนั่ง​อยู่​ข้างๆ​ เขา​ก็​ไม่สะทกสะท้าน​ ใน​สมอง​คิด​อยู่​เรื่อง​เดียว​! ระบบ​ชนะ​ใน​ดัน​เจี้ยน​ที่ผ่านมา​คือ​ดวล​เดี่ยว​มีดร็อป​ของ​! อย่างนั้น​ก็​งาน​เข้า​ซะแล้ว​! ระบบ​สะสมคะแนน​ถือ​เป็นการ​ดวล​เดี่ยว​แบบ​ไหน​กัน​แน่​ โดยเฉพาะ​รอบ​แรก​ ทุกคน​แข่ง​ด้วยกัน​หมด​ คน​คะแนน​สูงเข้ารอบ​ เขา​ไม่มีคู่ต่อสู้​สักหน่อย​ จะไป​ดวล​เดี่ยว​ดร​อป​ของ​ได้​อย่างไร​

ตอนนี้​เฉิน​ชางสงสัย​กับ​การแข่งขัน​ต่อไป​อย่าง​เต็มที่​! ถ้าเขา​ได้​คะแนน​สูงสุด​ใน​การแข่งขัน​ จะถือว่า​เขา​ดวล​เดี่ยว​ชนะ​ทุกคน​รึเปล่า​ ไหนจะ​รอบ​ชิงชนะเลิศ​อีก​! คน​ที่​เข้ารอบ​ชิงได้​เทพ​ทั้งนั้น​ แต่​…จะคำนวณ​รางวัล​ยังไง​ล่ะ​

เฉิน​ชางตกอยู่ในภวังค์​ความคิด​ ถ้าเป็น​แบบ​นั้น​…ทุกคน​ที่​คะแนน​น้อยกว่า​เขา​จะถูก​เขา​ชนะ​ดวล​เดี่ยว​หมด​รึเปล่า​ ถ้าอย่างนั้น​รางวัล​ก็​… หรือว่า​…แต่ละคน​จะดร​อป​รางวัล​บางอย่าง​ให้​เขา​ไหม​

พอ​คิดถึง​ตรงนี้​ ตา​เฉิน​ชางก็​ฉายแวว​กระหาย​เสียแล้ว​ ยัง​มีเรื่อง​ดี​ขนาด​นี้​ด้วย​เหรอ​

เมิ่งซีนั่ง​อยู่​ด้าน​หนึ่ง​ มองดู​นักเรียน​ของ​ตน​คน​นี้​จ้อง​โฆษณาบน​ที่นั่ง​รถไฟ​เหม่อ​ๆ มาหนึ่ง​ชั่วโมง​เต็ม​แล้ว​! มิหนำซ้ำ​ยัง​ถึงกับ​เห็น​ความสนใจ​และ​ความปรารถนา​อัน​เข้มข้น​จาก​ดวงตา​เขา​ด้วย​…

โฆษณานี้​มีอะไร​น่าดู​

คิดถึง​ตรงนี้​ เมิ่งซีก็​เงยหน้า​มอง​แล้ว​นิ่วหน้า​น้อย​ๆ

‘โรงพยาบาล​ศัลยกรรม​บุรุษ​เวช​หวงเหอ​ ช่วย​ให้​คุณ​…ทำให้​ผู้ชาย​ยิ่ง​มั่นใจ​!’

พอ​อ่าน​จบ​ เมิ่งซีก็​ถอนใจ​ เขา​…อาจจะ​มีความลับ​ที่​พูด​ยาก​อะไร​อยู่​

เธอ​คิดถึง​ตรงนี้​แล้​วอด​ส่าย​หัว​ไม่ได้​ ดูท่า​พระเจ้า​จะยุติธรรม​ มีคน​เพอร์เฟค​ที่ไหน​กัน​!

……

……

เมื่อ​ลง​จาก​รถ​แล้ว​ กัว​อวิ๋นเฟย​ยัง​ไม่ทัน​บอก​ให้​ทุกคน​ดาวน์โหลด​แอ​ปรถ​ไฟใต้ดิน​ เมิ่งซีก็​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ ว่า​ “ฉัน​ให้​คนขับรถ​มารับ​พวกเรา​ ตอนนี้​อยู่​นอก​สถานี​แล้ว​”

ทุกคน​ผงะ​ไป​เล็กน้อย​ พอ​ออก​ไป​ก็​เห็น​รถตู้​เบนซ์​คัน​หนึ่ง​จอด​อยู่​บน​ถนน​ ชาย​ท่าทาง​เหมือน​คนขับรถ​คน​หนึ่ง​พูดว่า​ “สวัสดี​ครับ​คุณ​เมิ่ง”

พอ​เห็น​รถ​เบนซ์​คัน​หรู​กับ​คนขับรถ​มืออาชีพ​ เฉิน​ชางกับ​กัว​อวิ๋นเฟย​ก็​สบตา​กัน​ พา​กัน​มอง​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ให้กำลังใจ​ นี่​มัน​คุณ​เมิ่งสาว​โสด​สวย​รวย​เนื้อ​หอม​ สู้ๆ นะ​ครับ​พี่น้อง​!

ต่อมา​ทั้งสอง​ก็​ถอนหายใจ​ ถึงอย่างไร​ก็​ต่าง​เป็น​คน​มีเจ้าของ​แล้ว​

คนขับรถ​พูด​จบ​ก็​ช่วย​ฉิน​เย​ว่​หมิง​กับ​กัว​อวิ๋นเฟยยก​สัมภาระ​ หลังจาก​ขึ้นรถ​ เขา​เอ่ย​ถามว่า​ “พวกเรา​ไป​บ้านพักตากอากาศ​หรือ​ไป​ที่ไหน​ก่อน​ครับ​”

เมิ่งซีมอง​ฉิน​เย​ว่​หมิง​ “ผู้อำนวยการ​ฉิน​ พวกเรา​ไป​ไหน​ก่อ​นคะ​”

ฉิน​เย​ว่​หมิง​ลังเล​เล็กน้อย​จึงพูดว่า​ “ไป​รายงานตัว​ก่อน​เถอะ​ ที่อยู่​อยู่​ตรงนี้​ ขอบคุณ​คุณ​คนขับ​ครับ​”

เมิ่งซียิ้ม​ “ใช่แล้ว​ ผู้อำนวยการ​ฉิน​ สอง​สามวันนี้​พักผ่อน​ที่​บ้าน​เถอะ​ค่ะ​ อย่า​พัก​โรงแรม​เลย​ ที่​บ้าน​ห้อง​เยอะ​ มีพ่อครัว​ด้วย​ เงียบสงบ​มาก​ค่ะ​”

ฉิน​เย​ว่​หมิง​ยิ้ม​พลาง​ปฏิเสธ​ “ผม​ยัง​ต้อง​ทำ​ธุระ​หลายอย่าง​น่ะ​ พัก​โรงแรม​สะดวก​ดี​ ไม่รบกวน​ดีกว่า​ครับ​”

เมิ่งซีพยักหน้า​ ไม่ได้​ดึงดัน​

พอ​มารายงานตัว​ที่​ห้องโถง​โรงแรม​แล้ว​ เฉิน​ชางก็​เช็ค​อิน​รับ​การ์ด​ห้อง​กับ​คูปอง​อาหาร​ ถึงอย่างไร​ใน​การแข่งขัน​ทั้งวัน​ก็​ต้อง​พักผ่อน​ช่วง​กลาง​วันที่​โรงแรม​ กินข้าว​ก็​สะดวก​ ห้อง​ก็​จอง​ไว้​ล่วงหน้า​แล้ว​ ไม่อยู่​ก็​เสีย​ไป​เปล่าๆ​

ส่วน​ทาง​อาจารย์​เมิ่ง ถึงอย่างไร​รับ​น้ำใจ​เขา​ไว้​ก็​ต้อง​ตอบแทน​ ควรจะเป็น​ติวเตอร์​ให้​ก็​ทำ​ ไม่ได้​กระทบ​อะไร​

แต่​…ตอนนี้​เฉิน​ชางรู้สึก​ว่า​ตนเอง​ค่อนข้าง​หลับหูหลับตา​มั่นใจ​ใน​ตัวเอง​เสียแล้ว​ ถ้าอยาก​ให้​เมิ่งซีได้​ที่สอง​คง​สำเร็จ​ยาก​ สอง​วันนี้​จู่โจมหน่อย​ดีกว่า​ หวัง​ว่า​จะมีพัฒนาการ​บ้าง​
หลังจาก​รายงานตัว​ วันนี้​ก็​ไม่มีเรื่อง​อะไร​แล้ว​ แปด​โมงเช้าวันรุ่งขึ้น​มารายงานตัว​ตรงเวลา​ เริ่ม​จับสลาก​แข่งขัน​

ฉิน​เย​ว่​หมิง​กำชับ​ว่า​อย่า​ลืม​มาถึงให้​ตรงเวลา​ แล้วจึง​ไป​กับ​หัวหน้า​คนอื่น​

ตอนค่ำ​! สัก​ห้อง​หนึ่ง​ใน​บ้านพักตากอากาศ​

เฉิน​ชางกับ​เมิ่งซีกิน​ผลไม้​พลาง​ดู​คลิป​ผ่าตัด​อยู่​หน้าจอ​โปรเจคเตอร์​ HD ขนาด​มหึมา​ เฉิน​ชางได้​ดู​คลิป​แบบนี้​เป็นครั้งแรก​ จึงยัง​ไม่ค่อย​ชิน​

เมิ่งซีเอ่ย​ “ฉัน​ดาวน์โหลด​คลิป​เด่น​ๆ ใน​หมู่​ผู้เข้าแข่งขัน​ระดับ​ประเทศ​ช่วงนี้​มาหมด​แล้ว​ ที่​คะแนน​สูงกว่า​เก้า​สิบห้า​คะแนน​มีสี่สิบสอง​คลิป​ ของ​ซือ​คงที่​ได้​คะแนน​สูงสุด​เก้า​สิบ​แปด​คะแนน​…แล้ว​ใน​นั้น​ คลิป​เอ​ออร์ต้า​ส่วน​ขึ้น​ยัง​…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ