เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 650

ตอนนี้​เอง​ จู่ๆ ผู้คุม​การแข่งขัน​หลัก​เห​อ​ไต้​เจิน​ก็​รู้สึก​ว่า​ความจริง​แล้ว​ผู้ชาย​หน้าตา​ดี​ก็​ดีมาก​เหมือนกัน​! อย่าง​น้อย​…ก็​ถือว่า​มอง​กัน​ไม่เบื่อ​แล้วกัน​!

หลังจาก​ทั้งสอง​คน​มอง​กัน​มาเจ็ด​แปด​นาที​ ในที่สุด​พวกเขา​ก็​ทำลาย​ความ​เงียบ​ลง​ พูดคุย​กัน​สอง​สามนาที​ ผู้คุม​การแข่งขัน​ถือโอกาส​ถามคำถาม​ส่วนตัว​กับ​เฉิน​ชาง สุดท้าย​หลังจาก​พูดคุย​กัน​อย่าง​อึดอัด​มาสิบ​กว่า​นาที​ ผู้คุม​การแข่งขัน​หลัก​ก็​ได้รับ​แจ้งว่า​ผู้เข้าแข่งขัน​สามารถ​ออกจาก​สถานที่​แข่งขัน​ได้​แล้ว​

เห​อ​ไต้​เจิน​พลัน​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ “เจ้าหนู​ ถ้ามีเวลา​ก็​ผลัด​มาที่​โรงพยาบาล​ 301 ดู​”

เฉิน​ชางพยัก​หน้ายิ้ม​ให้​ “ได้​ครับ​ ขอบคุณ​ผู้คุม​การแข่งขัน​นะ​ครับ​”

หลังจาก​เฉิน​ชางอ​อก​มาก​็ค่อนข้าง​ตะลึง​ เพราะ​เห​อ​ไต้​เจิน​ดูเหมือน​อายุ​ไม่มาก​ ท่าทาง​ก็​เหมือน​สี่สิบ​ต้น​ๆ แต่​ตอน​เฉิน​ชางคลิก​ลูกศร​ที่​หัว​เธอ​เพื่อ​ฆ่าเวลา​ เสียงเตือน​ของ​ระบบ​ก็​ทำให้​เขา​ผงะ​ไป​

[เห​อ​ไต้​เจิน:​ นี่​คือ​หัวหน้าแผนก​ศัลยกรรม​หัวใจ​ที่​มุ่งเน้น​งาน​วินิจฉัยโรค​คน​หนึ่ง​ เชี่ยวชาญ​การ​ผ่าตัด​ศัลยกรรม​หัวใจ​มากมาย​ เป็น​หัว​หน้าใหญ่​ของ​แผนก​ศัลยกรรม​หัวใจ​โรงพยาบาล​ 301 และ​แพทย์​ที่​มีชื่อเสียง​ระดับ​ประเทศ​]

เฉิน​ชางพบ​ว่า​ยิ่ง​ระดับ​ตน​สูงขึ้น​ ข้อมูล​ที่​ค้น​ดู​ได้​ก็​ยิ่ง​มากขึ้น​ ถึงกับ​เห็น​ของ​อย่าง​ชื่อสกุล​ อาชีพ​ ความถนัด​ของ​อีก​ฝ่าย​ได้​ แบบนี้​ก็​เจ๋งเลย​ อีก​อย่าง​ก็​คือ​หัวหน้า​เห​อ​ที่​ดูเหมือน​อายุ​สี่สิบ​กว่า​ดัน​เป็น​แพทย์​ชื่อดัง​ระดับ​ประเทศ​แล้ว​ เมืองหลวง​ต่าง​จาก​ตง​หยาง​ตาม​คาด​ มีแต่​เสือหมอบ​มังกร​ซุ่มสินะ​

ทุกคน​ทยอย​กลับ​จาก​สถานที่​แข่งขัน​มาที่​ที่นั่ง​ ต่อไป​ก็​คือ​การ​สรุป​คะแนน​ บน​จอ​แสดง​ตาราง​ที่​เรียง​ตาม​ตำแหน่ง​ที่นั่ง​เป็น​แถวๆ​

“ชื่อสกุล​…คะแนน​…”

หลังจาก​ทุกคน​นั่งลง​แล้วก็​ต่าง​เริ่ม​รอ​อย่าง​อดทน​ ตอนนี้​ด้านบน​ที่นั่ง​ผู้ชม​กลับ​โกลาหล​ พา​กัน​ถก​กัน​ว่า​อันดับ​หนึ่ง​ใน​การแข่งขัน​ครั้งนี้​จะเป็น​ใคร​ ก็​มีอยู่​ไม่กี่​คน​!

“ผม​ว่า​เฉิน​ชางต้อง​ได้​ที่หนึ่ง​แน่​!”

“นั่นสิ​ เขา​เร็ว​กว่า​ซือคง​ด้วยซ้ำ​ ไม่ได้​ที่หนึ่ง​แล้​วจะ​ได้ที่​เท่าไร​”

“พูด​แบบนี้​ แต่​เกณฑ์​ตัดสิน​คะแนน​การ​ผ่าตัด​ไม่ใช่ความเร็ว​ช้ามั้ง ผม​ว่า​คณะกรรมการ​ต้อง​เริ่ม​คิด​คะแนน​จาก​แง่มุมต่างๆ​ ให้คะแนน​ที่​ยิ่ง​สมเหตุสมผล​แน่​ ก็​เหมือน​อย่าง​ที่​ศาสตราจารย์​ทุกคน​ท่าน​พูด​ไว้​เมื่อกี้​ การ​ผ่าตัด​ของ​เฉิน​ชางมีสีสัน​แต่​ไม่คลาสสิค​ ดังนั้น​คะแนน​การแข่งขัน​ยัง​น่าเป็นห่วง​”

……

การ​วิพากษ์วิจารณ์​ของ​ผู้ชม​ยิ่ง​ทำให้​ผู้เข้าแข่งขัน​ทั้งสอง​ร้อย​คน​กระวนกระวาย​

เฉิน​ชางมอง​ดู​เครื่องหมายคำถาม​เหนือศีรษะ​ของ​กัว​อวิ๋นเฟย​ แจ้งเตือน​ภารกิจ​นี่​นา​! เขา​จึงผงะ​ไป​เล็กน้อย​ “หมอ​กัว​ คุณ​เป็น​อะไร​ไป​ครับ​ ตื่นเต้น​เหรอ​”

ที่จริง​กัว​อวิ๋นเฟย​ไม่ตื่นเต้น​สักนิด​ ถึงอย่างไร​เขา​กรำ​ศึก​มานาน​ ถ้ามาตกรอบ​ใน​การแข่งขัน​แค่นี้​ก็​ออกจะ​ขายหน้า​เสียแล้ว​ เขา​ตื่นเต้น​เพราะ​เมิ่งซีที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ เขา​ต่างหาก​!

ไม่รู้​ทำไม​ กัว​อวิ๋นเฟย​ถึงรู้สึก​ว่า​ตน​แพ้​น้ำหอม​ แพ้​ลิปสติก​ แล้วก็​แพ้​…เอาเป็นว่า​แพ้​มาร​เจ้าเสน่ห์​ที่อยู่​ข้าง​กาย​เขา​คน​นี้​ด้วย​ ถึงขนาดที่​ตอนนี้​เขา​ทำตัว​ไม่ถูก​ ดู​กระวนกระวาย​เป็น​อย่างยิ่ง​

กัว​อวิ๋นเฟย​ถอนหายใจ​ เขา​ปฏิสัมพันธ์​กับ​ผู้หญิง​สวย​ไม่เก่ง​จริงๆ​ สิน่า​ มีปัญหา​กับ​การ​เข้าสังคม​กับ​เด็กผู้หญิง​ตั้งแต่​เด็ก​ หลาย​ปี​มานี้​ต่อให้​ทำงาน​ไม่ถึงกับ​กระวนกระวาย​ เผชิญหน้า​กับ​คนไข้​ยัง​พูด​ง่าย​ แต่​…ใน​ชีวิต​ทั่วไป​เจอ​แบบนี้​เข้า​ก็​ทำตัว​ไม่ถูก​ทุกที​

เห็น​กัว​อวิ๋นเฟย​ส่าย​หัว​ เฉิน​ชางก็​สงสัย​เสียแล้ว​ เขา​จึงพบ​ความ​แปลก​ของ​กัว​อวิ๋นเฟย​ ด้วย​ความสงสัย​ เขา​จึงกด​เครื่องหมายคำถาม​ของ​กัว​อวิ๋นเฟย​

[กัว​อวิ๋นเฟย​ผู้​อึดอัด​ใจทำตัว​ไม่ค่อย​ถูก​กับ​ผู้หญิง​สวย​ ช่วย​เขา​คลี่คลาย​ความ​อึดอัด​ ได้รับ​ค่า​ความรู้สึก​ดี​ +5]

เฉิน​ชางเห็น​แจ้งเตือน​แล้ว​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ อด​ยิ้ม​ไม่ได้​ “หมอ​กัว​ ผม​จะคุย​กับ​อาจารย์​เมิ่งนิดหน่อย​ พวกเรา​เปลี่ยน​ที่​กัน​เถอะ​ครับ​”

กัว​อวิ๋นเฟย​สีหน้า​ดีใจ​ทันที​ “ได้​ครับ​!”

หลังจาก​ทั้งสอง​คน​เปลี่ยน​ที่นั่ง​กัน​ เฉิน​ชางก็​ได้รับ​แจ้งเตือน​รางวัล​จาก​ระบบ​ ด้าน​กัว​อวิ๋นเฟย​ก็​เหมือน​ผ่อนคลาย​ลง​มาก​

เมิ่งซีมอง​เฉิน​ชาง “คุณ​แข่ง​เป็นไง​บ้าง​”

เฉิน​ชางส่าย​หัวคิด​ บอก​ไป​ตามตรง​ว่า​ “พูด​ยาก​ครับ​! ไม่รู้​ว่า​เกณฑ์​ตัดสิน​คือ​อะไร​ แต่​คง​เข้ารอบ​ได้​สบาย​”

เมิ่งซีพยักหน้า​ “หมอ​กัว​ล่ะ​คะ​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ