เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 751

นี่เป็ นสิ่งที่เฉินชางรู ้ซึ้งที่สุดในช่วงหลายปีมานี้!

สาหรับเขาแล้ว การไปทางานที่โรงพยาบาลหมิงเฉิงไม่ได้เป็ น การเสียเวลา เพราะเฉินชางได้เรียนรู ้สิ่งที่เรียนรู ้ไม่ได้ในโรงพยาบาล รัฐจากที่นั่น

สิ่งนั้นก็คือปรากฏการณ์ยาหลอก

เหล่าหลัวสีหน้างุ นงง “นี่ก็ดีกับผู้ป่ วยนี่นา เดิมทียาก็มี ผลข้างเคียงอยู่แล้ว”

จางฉุนเสริมค าพูดของเฉินชาง “เหล่าหลัว นายไม่เข้าใจใช่ไหม ฉันอธิบายให้ฟังดีกว่า! ถ้านายพูดแบบนี้เธอก็จะไม่มาโรงพยาบาล แล้ว ที่เธอมาโรงพยาบาลก็เพราะมีความต้องการ! ร่างกายอาจจะไม่ เป็ นอะไรมาก แต่เธอมีความต้องการทางจิตใจ เธอคิดว่านี่เป็ นการ ผ่าตัดที่ใหญ่มากครั้งหนึ่ง หลังจากผ่าตัดต้องบ ารุงด้วยยาดีๆ แต่นาย สั่งยาร ้อยกว่าหยวนให้เธอ สาหรับคนฐานะอย่างเธอแล้วมองว่ารักษา มักง่ายเกินไป! ชางเอ๋อร ์บอกว่าเธอรวยมาก คนคนนี้ขับบีเอ็มดับเบิล ยูมาเชียวนะ ถ้าเธอไม่ได้รับยาหรือการรักษาที่ราคาหนึ่งพันหยวน ขึ้นไป ก็จะรู ้สึกว่านายไม่ได้ใส่ใจกับอาการป่วยของเธอ หรือไม่ก็รู ้สึก ว่าหมอคนนี้ไม่มีคุณภาพ”

เหล่าหลัวผงะไปครู่หนึ่ง “แต่…พันกว่าหยวนนี่จะสั่งยายังไงล่ะ”

จางฉุนหัวเราะ “สั่งพวกยาบารุงแล้วก็ให้ทากายภาพไง ตอนนาย เพิ่งมาโรงพยาบาลก็ส่งตารางรายการยากับการรักษาให้นายแล้วนี่ นายต้องตั้งใจอ่านหน่อยสิ! การรักษาของแต่ละแผนกใช ้อ้างอิงกันได้ ทั้งนั้น นายน่ะ ถ้าอยู่โรงพยาบาลเอกชนทาให้ดีอยู่สองเรื่องก็พอ นายถึงจะกลมกลืนกับที่นั่นได้ เรื่องแรกคือเข้าใจหัวหน้า อีกเรื่องคือ เข้าใจคนไข้ ส่วนเรื่องความสัมพันธ ์กับเพื่อนร่วมงานนั่นมันไร ้สาระ”

ค าพูดของจางฉุนค่อนข้างเปิ ดโลกของเหล่าหลัวอยู่ไม่น้อย แตกต่างจากเฉินชางกับจางฉุน หลัวโจวเข้าทางานที่โรงพยาบาลรัฐ ตั้งแต่เรียนจบ ไม่เคยแม้แต่คิดจะไปโรงพยาบาลเอกชน เขาจึงไม่รู ้ รูปแบบการด าเนินงานของโรงพยาบาลเอกชนสักนิด

“ต้าล่าง นายลองเล่ามาสิ ฉันอยากรู้จริงๆ”

จางฉุนพยักหน้ายิ้ม “นายรู ้ไหมว่าโรงพยาบาลรัฐกับเอกชน ต่างกันยังไง”

เหล่าหลัวพูดออกมาโดยไม่ต้องคิด “หาเงินได้เยอะไง!”

นี่เป็ นความคิดที่แท้จริงจากใจของหมอโรงพยาบาลเอกชนทุก คน!

เฉินชางก็เช่นกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่มีคนไปทางานที่โรงพยาบาล เอกชนมากมายขนาดนั้น

“มิหนาซ้า…ทักษะก็ไม่ต้องดีมากด้วย ไม่งั้นนายจะเป็ นหัวหน้าได้ ไงกัน!”

จางฉุนก็ไม่โกรธ ทุกคนมาจากหอเดียวกัน จึงพูดแบบนี้ได้

จางฉุนพยักหน้า “ใช่ นายพูดถูกส่วนหนึ่ง

โรงพยาบาลเอกชนไม่ได้ทุนจัดสรรจากรัฐ ค่าใช ้จ่ายทั้งหมด ต้องหาเอง ไม่ว่าจะเป็ นค่าอุปกรณ์ เงินเดือน ค่าการด าเนินการของ โรงพยาบาลเป็ นค่าใช ้จ่ายก้อนใหญ่ก้อนหนึ่ง โรงพยาบาลรัฐ ด าเนินการมาหลายปี ผู้คนส่วนใหญ่จดจ าได้เป็ นอย่างดี ทุกคนคิด ว่าโรงพยาบาลรัฐเทคโนโลยีดี ใช ้เงินน้อย ความจริงแล้วตอนนี้ เทคโนโลยีของโรงพยาบาลเอกชนก็ยกระดับสูงขึ้น แล้วยังเรียกเก็บ เงินน้อยลงมาก ผู้ป่วยจานวนไม่น้อยกลุ่มหนึ่งก็เลยเริ่มยอมรับแล้ว

อีกอย่างนะ ความจริงแล้วโรงพยาบาลเอกชนการแข่งขันสูงกว่า ไม่ได้ต้องแข่งแค่กับโรงพยาบาลรัฐ แถมยังต้องสู้กับโรงพยาบาล เอกชนด้วยกันอีก นั่นน่ะสู้กันดุเดือดมากจริงๆ!

บทที่ 751 ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจ (2) 1

บทที่ 751 ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจ (2) 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ