Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน นิยาย บท 98

ตอนที่ 98 คลื่นสงบแล้ว

อันที่จริงไม่ว่าจะช่วยหรือไม่ช่วยสาขาการประพันธ์เพลงทำทำนองเปียโน ความถี่ที่หลินเยวียนไปชมรมจิตรกรรมนั้นน้อยลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเขายังต้องหาเวลามาเขียนกระบี่เทพสังหาร

ต้องสะสมต้นฉบับวันละสองสามหมื่นตัวอักษร

ต่อให้พิมพ์เร็วกว่านี้ก็ยังต้องใช้เวลาสักพัก

และเดือนพฤษภาคมผ่านพ้นไปครึ่งเดือน แผนกเกี่ยวกับดนตรีในแต่ละบริษัทใหญ่ก็เริ่มลงมือตระเตรียมการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ ทางสตาร์ไลท์ยืนยันแผนการปล่อยเพลงกุหลาบแดงในเดือนหน้าเป็นที่เรียบร้อย

หนึ่งในยักษ์ใหญ่สามบริษัทของฉินโจว

ในห้องพักผ่อนของเซวี่ยนล่านอิ๋นกวง

เฉินจื้ออวี่ในฐานะที่เป็นนักร้องแถวหน้าก็เตรียมออกเพลงใหม่ในเดือนมิถุนายนเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เฉินจื้ออวี่จึงเตือนผู้จัดการโดยเฉพาะ ให้ตรวจสอบว่าในเดือนหน้าจะมีนักร้องคู่แข่งคนไหนที่ค่อนข้างน่ากลัวบ้าง

“ข่าวดี!”

หลังจากผู้จัดการไปตรวจสอบสถานการณ์การเตรียมตัวสำหรับเดือนหน้าของแต่ละบริษัทอย่างจริงจัง ก็ติดต่อเฉินจื้ออวี่ไปด่วนจี๋ น้ำเสียงตื่นเต้นเหลือล้น “ข่าวดีมาก เดือนหน้านายขึ้นชาร์ตได้สบายไร้อุปสรรค!”

“อย่ายืดเยื้อสิ! ”

เฉินจื้ออวี่พูดอย่างไม่สบอารมณ์ “เท่าที่ผมรู้ จินซูอวี่ของสตาร์ไลท์อาจปล่อยเพลงเดือนหน้า ความสามารถของจินซูอวี่กับพลังแฟนคลับไม่ใช่เล่นๆ ผมไม่มั่นใจว่าจะชนะอีกฝ่ายได้แบบแน่นอน”

เป็นนักร้องแถวหน้าเหมือนกัน

ชื่อเสียงก็มีความแตกต่างกันได้

จินซูอวี่เริ่มโด่งดังเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ขึ้นนั่งบนตำแหน่งนักร้องแถวหน้าอย่างมั่นคง ชื่อเสียงและแฟนคลับถึงขั้นสูงกว่าเฉินจื้ออวี่เล็กน้อย ด้วยสภาวการณ์เช่นนี้ เฉินจื้ออวี่จึงมองว่าจินซูอวี่เป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งในเดือนหน้า

“นี่แหละข่าวดีที่ฉันพูดถึง!”

ผู้จัดการพูดด้วยความรู้สึกมีความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่น “จินซูอวี่ไม่รู้ไปทำความผิดอะไร เลยถูกสตาร์ไลท์เอนเตอร์เทนเมนต์พักงานหนึ่งเดือน แม้แต่ผู้จัดการของเขาก็โดนลงโทษเหมือนกัน แพลนปล่อยเพลงในเดือนมิถุนาของเขาเลยถูกทางสตาร์ไลท์แคนเซิลไปแล้ว”

“คุณแน่ใจเหรอ”

เฉินจื้ออวี่รู้สึกทึ่งอย่างห้ามไม่อยู่ “สตาร์ไลท์คงไม่ได้แกล้งปล่อยข่าวลือปกปิดหรอกใช่มั้ย จินซูอวี่เป็นนักร้องแถวหน้าที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้ อยู่ๆ บอกว่าจะแคนเซิลแผนปล่อยเพลงแล้วก็แคนเซิลได้เลยเหรอ”

“เรื่องนี้ฉันก็ไม่แน่ใจ”

ผู้จัดการหัวเราะ กล่าวอย่างมั่นอกมั่นใจ “แต่ฉันแน่ใจว่าจินซูอวี่ถูกสตาร์ไลท์ลงโทษเป็นเรื่องจริง เพราะไม่กี่วันก่อนหน้านี้อีเวนต์สำคัญของเขาถูกยกเลิกทั้งหมดเลย น่าจะไปยั่วโมโหคนใหญ่คนโตสักคนล่ะมั้ง ถ้าเป็นแบบนี้ก็ง่ายแล้ว เพราะเดือนหน้านอกจากจินซูอวี่แล้ว นักร้องคนอื่นๆ ก็ไม่ได้น่ากลัวอะไร”

“นักร้องที่มาแทนของสตาร์ไลท์ล่ะ?”

“นักร้องที่มาแทนเหมือนจะเป็นซุนเย่าหั่ว สตาร์ไลท์น่าจะหาคนมาแทรกชั่วคราว ก็แค่นักร้องตัวเล็กๆ ไม่เป็นที่รู้จักน่ะ สู้จ้าวอิ๋งเก้อครั้งที่แล้วไม่ได้ด้วยซ้ำ สตาร์ไลท์คงไม่ได้เอานักร้องแถวหน้ามาแทนที่จินซูอวี่ชั่วคราวหรอก”

“สวรรค์มาโปรดผมชัดๆ!”

ความคลางแคลงของเฉินจื้ออวี่ก็มลายหายไปแล้ว

ในที่สุดเขาก็ผุดรอยยิ้มขึ้นมา อันที่จริงจะโทษที่เขาระแวงก็ไม่ได้ ที่สำคัญคือเขารู้สึกหวั่นเกรงอยู่บ้าง ครั้งก่อนที่ปล่อยเพลงคือเมื่อเดือนมกราคม ผลคือถูกเพลงติดไฟง่ายระเบิดง่ายผู้ยิ่งใหญ่เหยียบจมดิน พานให้เฉินจื้ออวี่กลัวจนไม่กล้าปล่อยเพลงใหม่ไปตั้งหลายเดือน

ครั้งนี้ไม่ว่ายังไงก็ต้องคว้าอันดับหนึ่งมาให้ได้!

กอบกู้ศักดิ์ศรีที่หายไปในเดือนมกราคม!

ต้องเข้าใจว่าเดือนมิถุนายนเป็นเวลาหลังจากที่เฉินจื้ออวี่ขบคิดอยู่นานกว่าจะตัดสินใจปล่อยเพลง นี่เป็นเดือนที่เขาอยากช่วงชิงอันดับหนึ่งมาให้ได้ เขาไม่อยากทำเสียเรื่องโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวอีกครั้ง

“ถึงยังไงคลื่นลูกนี้ก็สงบแล้ว!”

ผู้จัดการตบไหล่เฉินจื้ออวี่ “ฉันไม่เชื่อว่าครั้งนี้จะยังมีจ้าวอิ๋งเก้อโผล่มาอีกคน ต่อให้จ้าวอิ๋งเก้อมาก็ไร้ประโยชน์ ในสถานการณ์ปกติถ้าไม่ใช่นักร้องแถวหน้าจะไปทำอะไรนักร้องแถวหน้าอย่างนายได้”

……

ข่าวที่จินซูอวี่ถอนตัวจากการแข่งขันในเดือนมิถุนายนไม่เพียงลือกระฉ่อนไปถึงเซวี่ยนล่านอิ๋นกวง ไม่ทันไรทั้งวงการก็รู้เรื่องนี้ ถึงยังไงก็เป็นนักร้องแถวหน้าที่ค่อนข้างโด่งดัง ฉะนั้นในวงการก็งุนงงไปตามกัน ว่าสรุปแล้วจินซูอวี่ทำอะไรถึงได้ถูกพักงานหนึ่งเดือน

‘เซวี่ยนล่านอิ๋นกวงได้เปรียบแล้ว’

‘อดเห็นศึกสองอวี่เลย’

เพราะในชื่อของจินซูอวี่กับเฉินจื้ออวี่มีตัวอักษร ‘อวี่(宇)’ เหมือนกัน และทั้งสองคนก็เป็นนักร้องแถวหน้า ดังนั้นช่วงนี้สื่อถึงได้เอ่ยถึงชาร์ตเพลงใหม่ของเดือนนี้ เล่นมุกออกมาว่า ‘ศึกสองอวี่’

ในตอนนี้เหลือแค่ ‘อวี่’ เดียวแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน