หนี้รักหมอสาว นิยาย บท 60

หกเดือนผ่านไปทุกอย่างลงตัว ความรักของเตชิน และหมอสาวที่เกิดจากหนี้ เวลานี้กลับเต็มไปด้วยความรัก เหมือนดอกไม้ที่กำลังผลิบานสะพรั่งไม่รู้โรย มารดาและพี่ชายพี่สะใภ้รวมทั้งแม่ยายของเขา ต่างก็ดีใจที่เห็นเตชิน และหมอพุฒตาลนั้น ได้มีความสุขกับเขาสักที หลังจากที่ผ่านมรสุมเรื่องราวร้ายๆ กันมามากมาย ใครจะรู้ว่าครั้งหนึ่ง พวกเขาเคยต่อสู้ห้ำหั่นกันแทบเป็นแทบตาย เพื่อที่จะให้อีกฝ่ายได้เดินออกไปจากชีวิต

แต่ในเวลานี้กลับต้องการกันและกัน ไม่สามารถที่จะพรากจากกันไปไกลได้อีก เตชินจัดการให้แม่ยายมาอยู่ที่บ้านด้วย เพราะไม่อยากให้คนแก่เหงา หมอสาวขอบคุณที่สามีเข้าใจยอมให้มารดาของเธอมาอยู่ด้วย แม้ว่ามารดาของหมอสาวจะพยายามปฏิเสธ เพราะไม่อยากจากบ้านที่เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ แต่เมื่อหมอสาวยกเอาหลานขึ้นมาเป็นข้ออ้าง ทำให้มารดาของเธอนั้น ยอมจำนนย้ายมาอยู่ที่บ้านของเตชิน ตอนนี้เกี๊ยวน้ำเป็นที่รักของทุกคน

เด็กหญิงเกี๊ยวน้ำหน้าตาแป้นแล้นเวลายิ้มแสนจะสดใส เหมือนโลกทั้งใบกำลังกลายเป็นสีชมพู เตชิตและภรรยารักหลานเหมือนลูก บางครั้งเตชินเองก็ยังงงๆ เพราะถูกคนทั้งสองแย่งกันเอาใจลูกสาวของเขา เมื่อพี่ชายกับพี่สะใภ้แย่งหน้าที่การดูแลเกี๊ยวน้ำไปเสียหมด

ท้องทะเลที่มองออกไปไกลสุดลูกหูลูกตา เสียงคลื่นยามเย็นกระทบกับฝั่งเสียงที่เคยดังสู้ๆ ยามนี้กลายเป็นซู่ซ่าฟังแล้วรื่นหู ทำให้คนที่ยืนฟังอยู่นั้นแอบยิ้มไปด้วยความสุขใจ

“กำลังยิ้มอะไรเหรอครับคุณแม่” เตชินเดินมาพร้อมกับสวมกอดหมอสาวจากทางด้านหลัง ซึ่งในเวลานี้พุงของเธอนั้นได้ยื่นกลมโตออกมา เมื่อหมอสาวท้องได้หกเดือน แต่กลับใหญ่กว่าปกติสาเหตุมาจากที่เธอได้ท้องลูกแฝดชาย เตชินดีใจจนปิดบริษัทเลี้ยงพนักงาน เมื่ออีกไม่นานทารกน้อยในครรภ์ก็จะได้ออกมาลืมตาดูโลกใบนี้แล้ว

“ตาลกำลังยิ้มให้กับอดีตที่ขมขื่น และปัจจุบันที่มีความสุข พร้อมกับอนาคตที่สดใส ขอบคุณนะคะ คุณเตชิน ที่คุณยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อตาลแล้วก็ลูก” หมอสาวพูดพร้อมกับยิ้มกว้างขณะที่เตชินเอาคางเกยซบลงมาที่ไหล่ของหมอสาว

“จุ๊บบ!!... หอมจัง!”

“ตัวเล็กของพ่อ วันนี้ดื้อกับคุณแม่หรือเปล่าครับ ได้ถีบคุณแม่หรือเปล่า... หื้ม” เตชินพูดออกมาขณะที่เขาทรุดตัวลงนั่งคุกเข่า แล้วเอาหูมาแนบกับท้องนูนของภรรยาสาว ก่อนจุมพิตลงไปเบาๆ แล้วคุยกับเด็กน้อยในครรภ์

“คุณพ่อขา... ให้เกี๊ยวน้ำคุยกับน้องด้วย!” เกี๊ยวน้ำตะโกนพร้อมกับวิ่งเข้ามาหาบิดา และมารดาโดยมีคุณป้ากับคุณลุงนั่นคือเตชิน และนีน่าเดินมาส่ง ก่อนที่ทั้งสองจะหันหลังกลับไป ปล่อยให้ครอบครัวเขาได้อยู่กันตามลำพังบ้าง

“มาเร็วๆ ลูก วิ่งระวังด้วย คลำดูไหมน้องกำลังถีบแม่อยู่เลย เอามือมาจับดูตรงนี้เกี๊ยวน้ำ” หมอพุฒตาลจับมือเกี๊ยวน้ำลูบลงตรงท้องนูน ก่อนที่เตชินจะลูบลงตาม พร้อมกับยิ้มกว้างกับสิ่งที่ได้สัมผัสมันช่างอัศจรรย์ ซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของเขา

“น้องถีบคุณแม่อีกแล้ว..เกี๊ยวน้ำน้องๆ ของหนูแรงเยอะจัง” เตชินพูดกับลูกสาว พร้อมกับวางมือลูบลงที่ท้องนูนไม่ยอมห่าง ส่วนอีกข้างขยี้ลงที่ผมของเกี๊ยวน้ำไปมาอย่างรักใคร่เอ็นดู ต่อไปนี้ชีวิตของเขาคงจะพบเจอแต่ความสุข ไม่ต้องทนขมขื่นเหมือนอย่างที่ผ่านมา

“อยากดูพระอาทิตย์ตกไหมครับ คุณแม่กับคุณลูกสาว”

“พระจันทร์สวยๆ นั่นเหรอค่ะคุณพ่อ” เด็กหญิงเกี๊ยวน้ำถามออกมา พร้อมกับทำหน้าสงสัย ผู้เป็นพ่อกับแม่ส่งยิ้มให้กันในความสนใจของลูกสาว

“พระอาทิตย์คือดวงตะวันขึ้นตอนเช้า แล้วก็ตกในตอนเย็น ส่วนพระจันทร์สวยๆ ที่ลูกว่า จะขึ้นตอนกลางคืน แล้วตกลงไปในตอนเช้าเข้าใจไหมครับ” เตชินพูดพร้อมกับย่อตัวลงต่ำอีกครั้ง เพื่ออธิบายให้กับเจ้าหญิงตัวน้อยของเขาได้เข้าใจ ภาพของพ่อลูกคุยกันนั้นทำให้หมอสาวยิ้มไม่หุบ ความอ่อนโยนของเตชินมีมากกว่าที่เธอคิดเอาไว้ เขาไม่เคยพูดเสียงดังหรือใช้อารมณ์กับลูกเลยสักครั้ง แม้ในยามที่เกี๊ยวน้ำโวยวายหรือสงสัยอะไร เขาก็จะคอยอธิบายช้าๆ เพื่อให้เด็กน้อยเข้าใจ

“เข้าใจก็ได้ค่ะคุณพ่อ” คำพูดของเกี๊ยวน้ำทำให้เตชินกับหมอพุฒตาล หันมาสบตากันแล้วพร้อมกับรอยยิ้มที่ผุดขึ้นบนใบหน้าของคนทั้งคู่ ลูกของพวกเขาช่างฉลาดช่างพูดช่างเจรจา เตชินก้มลงไปแล้วอุ้มเกี๊ยวน้ำขึ้นมา ก่อนจะคว้ามือของภรรยาให้เดินเคียงคู่กันไป ใครมองมาต่างต้องอิจฉา ในความสมบูรณ์แบบของครอบครัวนี้ พ่อก็รูปหล่อส่วนแม่ก็สวยไม่เบา ลูกสาวก็น่ารักแล้วยังจะมีลูกชายฝาแฝดที่อยู่ในครรภ์นั่นอีก กว่าจะผ่านวันร้ายๆ มาได้มันไม่ง่ายเลย แต่อย่างน้อยเตชินก็โชคดีที่ได้รับโอกาสจากหมอพุฒตาล ซึ่งในเวลานี้เขากลายเป็นผู้ชายที่อบอุ่นและรักครอบครัวมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หนี้รักหมอสาว