หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 9

สาริศารู้สึกเพียงว่าหัวใจของเธอเต้นผิดจังหวะในขณะนี้

เธอคิดว่าไง?

เธอว่าไงกับผีสิ!

ถึงแม้ในใจจะพูดไม่ออกแต่การแสดงออกนั้น เธอทำได้เพียงเปิดปาก: “ฉันว่า...ฉันคิดว่าประทานธนพัตเป็นเลิศอย่างนั้น คงจะแต่งงานแล้วสินะคะ?”

พอถามจบ เธอก็ยิ่งรู้สึกผิดและไม่กล้าหันไปมองธนพัต

แต่ไม่นานเธอก็อดคิดที่จะรำคาญไม่ได้...

เธอจะรู้สึกผิดอะไร?ธนพัตเป็นฝ่ายปิดบังสถานะกับตนเองก่อน และเขาก็เป็นคนที่แสร้งทำเป็นไม่รู้จักเธอตั้งแต่เข้ามาในห้องทำงานแล้ว แล้วเธอจะรู้สึกผิดอะไร?

ในระหว่างที่ความคิดในใจของสาริศาเปลี่ยนไปนัดพันล้านครั้งนั้น ผู้ชายบนรถเข็นที่อยู่ตรงข้ามกับเธอได้เปลี่ยนการแสดงออกที่ละเอียดอ่อนบนใบหน้าของเขาและมีมุมมองแบบพาโนรามา

เขารู้อยู่ก่อนแล้วว่าคนที่จะมาสัมภาษณ์ตนเองในวันนี้คือเธอ จะพูดให้ถูกก็คือเพราะรู้ว่าเธอทำงานที่FS Magazine เขาจึงได้ยกเว้นและเห็นด้วยที่จะให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้

คำถามที่ถามกลับเมื่อครู่ก็เพียงแค่อยากจะแกล้งเธอ แต่คิดไม่ถึงว่าเธอจะตอบโต้ด้วยความตื่นเต้นแบบนั้น ท่าทางเขินอายแบบนี้ ค่อนข้างไม่สอดคล้องกับอดีตของเธอที่เขาเคยตรวจสอบมาก่อน

ความคิดของธนพัตเปลี่ยนไปเล็กน้อยและเขาก็ตอบแบบผิวเผินอย่างใจเย็น: “อือ ผมแต่งงานแล้วครับ เป็นเรื่องเมื่อไม่กี่วันก่อน”

เมื่อธนพัตพูดถึง “ไม่กี่วันก่อน” สามคำนี้ ก็ลากเสียงยาวเล็กน้อย สายตากวาดมองไปที่สาริศาอย่างคลุมเครือ ทำให้เธอใจเต้นแรงอย่างช่วยไม่ได้

สาริศายังไม่ทันจะตอบ เมย์ที่อยู่ข้าง ๆ ก็ส่งเสียง “อ๊า” ออกมาอย่างเกินจริง

“ประทานธนพัตคุณแต่งงานแล้วเหรอคะเนี่ย? ผู้อ่านผู้หญิงจำนวนมากที่อ่านก็ต้องอกหักแล้วสิคะ” เมย์พูดอย่างเศร้าใจ และในขณะเดียวกันก็อดไม่ได้ที่จะถามซอกแซก “ไม่ทราบว่าภรรยาของประทานธนพัตเป็นคนแบบไหนเหรอคะ? เป็นคุณหนูจางตระกูลไหนเหรอคะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ