หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1414

ฝนทิพย์ชำเลืองมองของที่แตกเป็นเสี่ยงๆ อยู่ข้างเธอด้วยความหวาดกลัว

ถ้าหากว่าฉันหลบไม่ทันมันคงจะโดนหัวฉันจนแน่นิ่งไปแล้ว!

“หุบปาก! อย่าคิดว่าฉันไม่รู้นะว่าครอบครัวของเธออยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดน่ะ!” อัญชสากรีดร้องออกมาอย่างบ้าคลั่ง “เธอรอดมาได้โดยไม่เป็นอะไรเลย ตระกูลของเธอเอาทรัพย์สินของครอบครัวฉันไปหมด ฉันพนันได้เลยว่ามันยังไม่จบเพียงเท่านี้หรอก เพราะฉะนั้นอย่ามาโกหกอะไรให้ฉันฟังอีก!”

ฝนทิพย์ตกใจที่อัญชสาโกรธได้มากถึงเพียงนี้ ตอนนี้เธอไม่สามารถระงับอารมณ์ของตัวเองได้อีกแล้ว “เธอก็รู้ว่าฉันไม่มีสิทธิ์จะไปตัดสินใจอะไรอยู่แล้ว พี่ชายฉันเป็นคนทำ มันไม่ถูกต้องเลยนะที่เธอจะมาโทษฉันเพียงคนเดียว!”

ฉันคงไม่ถูกไล่ออกจากบอร์ดบริหารของคชาเรศกรุ๊ปหรอกถ้าหากฉันไม่ยื่นมือเข้าไปช่วยอัญชสาทำร้ายรษิกาน่ะ!

เมื่อคิดได้เช่นนั้น ความรู้สึกเสียใจก็ถาโถมเข้าใส่ฝนทิพย์

อัญชสายืนแข็งทื่อ ความบ้าคลั่งก่อตัวขึ้นภายในตัวเธอขณะที่เธอพูดออกมาว่า “ฉันทนเห็นครอบครัวของตัวเองมาถึงจุดจบแบบนี้ไม่ได้หรอกนะ! ฉันอยากให้เธอหาทางทำให้ตระกูลคชาเรศเอาทุกอย่างที่พรากไปจากเรามาคืนให้หมด!”

ฝนทิพย์ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ตัวเองได้ยิน “คำพูดของฉันไม่สำคัญอะไรต่อตระกูลคชาเรศหรอก และไม่มีทางอย่างแน่นอนที่พี่จักรภพจะฟังฉัน ฉันทำอย่างนั้นไม่ได้!”

“เธอต้องทำ! ไม่อย่างนั้นฉันจะบอกเลอศิลป์ว่าเธอเป็นคนเอาเชื้อแบคทีเรียมาให้ฉันเอาไปใช้กับไอวี่!” อัญชสารีบพูดตัดอย่างไม่สนใจฝนทิพย์

เมื่อได้ยินเช่นนั้น สีหน้าของฝนทิพย์เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

หลังจากที่ได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับตระกูลภักดีสรวง ฝนทิพย์ก็รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง เธอทำพลาดที่สุดในชีวิตด้วยการช่วยเหลืออัญชสา มิหนำซ้ำเธอยังกังวลว่าอัญชสาจะเปิดโปงเรื่องที่เธอทำผิดอีกด้วย

หลังจากนั้นไม่นานฝนทิพย์ก็ข่มใจตัวเองเอาไว้ก่อนจะพูดว่า “ได้โปรดอย่าเป็นแบบนี้เลยนะอัญชสา ตอนนี้ฉันยังเป็นคนของตระกูลคชาเรศอยู่ ฉันสามารถช่วยเหลือเธอได้ทุกอย่าง แต่ถ้าในอนาคตฉันถูกขับไล่จากตระกูลล่ะ ฉันคงจะช่วยเหลืออะไรเธอไม่ได้อีกเลย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม